svasdssvasds

รวมความบันเทิง ที่สุดแห่งปี 2023 สัปเหร่อ-ธี่หยด-พรหมลิขิต ยกขบวนความปัง

รวมความบันเทิง ที่สุดแห่งปี 2023 สัปเหร่อ-ธี่หยด-พรหมลิขิต ยกขบวนความปัง

รวบรวมความบันเทิงที่สุด ประจำปี 2023 งานนี้ "สัปเหร่อ-ธี่หยด-พรหมลิขิต" นำทีมยกขบวนความปัง สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการบันเทิงไทย

ในตลอดปี 2023 อุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศไทยกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ วงการละคร วงการนางงาม ไปจนถึงวงการเพลง ซึ่งต่างสร้างกระแสฮือฮา เกิดเป็นพลังซอฟต์พาวเวอร์ ทำเอาคนไทยปลื้มอกปลื้มใจ จะมีอะไรที่เป็นที่สุดแห่งปี 2023 บ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

วงการภาพยนตร์

ประเดิมความปังที่วงการภาพยนตร์ ปีนี้ต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์ไทยสร้างกระแสฟีเวอร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะ "สัปเหร่อ" และ "ธี่หยด" ที่มีเนื้อเรื่องถูกใจคอหนัง กวาดรายได้ทั่วประเทศอย่างถล่มทลาย โดย สัปเหร่อ ทำรายได้ทั่วประเทศ 700 ล้านบาท ส่วน ธี่หยด ก็ปังไม่แพ้กัน กวาดรายได้ทั่วประเทศทะลุ 500 ล้านบาท ทั้งสองเรื่องทำเงินสูงสุดในเวลาอันรวดเร็ว สร้างประวัติการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยเป็นอย่างมาก

ภาพยนตร์ สัปเหร่อ ภาพยนตร์ ธี่หยด

วงการละคร

ตามมาติดๆ กับวงการละครไทยที่สร้างกระแสฮือฮาไม่แพ้ภาพยนตร์ โดยปีนี้มีละคร 2 เรื่องที่ถูกพูดถึงทั่วโซเชียล นั่นคือละครฟอร์มยักษ์ "พรหมลิขิต" ภาคต่อของ "บุพเพสันนิวาส" ที่ได้คู่จิ้น "โป๊ป ธนวรรธน์" กับ "เบลล่า ราณี" กลับมาคู่กันอีกครั้งในบทที่ท้าทายกว่าเดิม เพราะต้องเล่นหลายคาแรคเตอร์ หลายตัวละคร ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ สร้างปรากฏการณ์ครองใจคนดูทั่วประเทศ ทำเรตติ้งสูงสุดของปีนี้

ขณะทางด้านละครฟีลกู๊ดสุดฮีลใจอย่าง "มาตาลดา" แสดงโดย "เจมส์ จิรายุ" และ "เต้ย จรินทร์พร" ที่ปล่อยเคมีฟินๆ เยียวยาใจทุกคน จนถูกยกเป็นละครน้ำดีของปีนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อเรื่องมีการสอดแทรกคำสอนดีๆ สะท้อนมุมมองของกลุ่ม LGBTQ+ และการเลี้ยงดูลูก นอกจากนี้ละคร มาตาลดา ก็มีเรตติ้งมาแรงแบบฉุดไม่อยู่เช่นกัน

ละคร พรหมลิขิต

ละคร มาตาลดา

วงการนางงาม  

จากความเพียบพร้อม ทั้งรูปร่าง หน้าตา และศักยภาพที่โดดเด่นของ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" Miss Universe Thailand 2023 ทำให้วงการนางงามกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะตลอดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ทุกย่างก้าวของ "แอนโทเนีย" จะได้รับความสนใจจากแฟนนางงามทั่วประเทศ

ซึ่งสาวงามคนนี้ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง แอนโทเนียสามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาครองอย่างภาคภูมิใจ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย เพราะเข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี 

แอนโทเนีย โพซิ้ว

วงการเพลง 

ส่วนหนุ่มๆ วง "Paper Planes" อย่าง "ฮาย ธันวา" (ร้องนำ) และ "เซน นครินทร์" (เบส) ก็สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการเพลงไทย เพราะเพลง "ทรงอย่างแบด" ของพวกเขา กลายเป็นเพลงฮิตดังพลุแตก ถูกใจแฟนเพลง โดยเฉพาะวัยรุ่นฟันน้ำนมที่ร้องเพลง ทรงอย่างแบด กันทั่วบ้านทั่วเมือง

จนเกิดปรากฏการณ์หนูน้อยเกาะขอบเวที ฟังสองหนุ่ม Paper Planes ร้องเพลงอย่างใกล้ชิด จากความปังนี้ทำให้สองหนุ่มมีงานอีเวนต์ งานโชว์ตัว รวมถึงงานพรีเซนเตอร์ไม่ขาดสาย เรียกว่าเป็นปีทองของ Paper Planes เลยทีเดียว

เพลง ทรงอย่างแบด จาก Paper Planes

วงการ T-POP

ปิดท้ายความปังกับวงการ T-POP ซึ่งปีนี้มีกลุ่มศิลปินไทยยกขบวนพาเหรดสร้างชื่อเสียงโด่งดัง นำอุตสาหกรรมเพลง T-POP ออกสู่สายตาชาวโลกมากมาย หนึ่งในนั้นมี "PROXIE" และ "4EVE" บอยกรุ๊ปและเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีเพลงฮิตเป็นไวรัลทั่วโซเชียล พวกเขาสามารถขยายฐานแฟนคลับที่กว้างขึ้น มีแฟนเพลงในหลายประเทศ

นอกจากวง PROXIE และ 4EVE แล้ว ยังมีศิลปินหน้าใหม่จากหลากหลายค่ายเพลง ทั้งค่ายเล็กค่ายใหญ่ร่วมปลุกกระแส T-POP พาเพลงไทยเป็นที่รู้จักวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น "ALLY", "PERSES", "TRINITY""PiXXiE", "ALALA", "4MIX", "MXFRUIT" และวงอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าปี 2023 วงการเพลง T-POP กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

PROXIE

4EVE

related