svasdssvasds

อิงฟ้า วราหะ นางงามมหาชนชีวิตประสบความสำเร็จ แต่กลับมองไม่เห็นความสุข..?

อิงฟ้า วราหะ นางงามมหาชนชีวิตประสบความสำเร็จ แต่กลับมองไม่เห็นความสุข..?

เปิดใจที่เดียวแบบตัวต่อตัว! "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 นางงามมหาชนวันที่ชีวิตประสบความสำเร็จ แต่ภายในจิตใจกลับมองไม่เห็นความสุข..?

พลิกดินสู่ดาวคงจะใช้ได้กับนางงามสุดฮอตอย่าง "อิงฟ้า วราหะ" เพราะตั้งแต่คว้ามงกุฎ "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022" จากนั้นอิงฟ้าได้สร้างผลงานบนเวทีประกวดระดับนานาชาติคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022" ให้กับประเทศไทย และกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้ "อิงฟ้า" โด่งดังเป็นพลุแตก แต่ก็ตามมาด้วยเจอข่าวฉาวสกัดความดังอยู่เสมอ

แต่เธอก็สามารถประคองตัวและสติก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ มาได้และนี่เป็นครั้งแรกที่ "สปริงบันเทิง" ได้มีโอกาสพาตัวสาวฮอตแห่งยุค "อิงฟ้า มหาชน" มานั่งคุยเปิดใจแบบตัวต่อตัวในวันที่ชีวิตประสบความสำเร็จ แต่ต้องอยู่บนความคาดหวังของผู้คนจนถูกยกให้เป็น "นางแบกมิสแกรนด์" และอะไรคือความสุขของชีวิตเธอในวันนี้

ภาพจากอินสตาแกรม @fa_engfa8

ชีวิตจากคนธรรมดาสู่ "อิงฟ้า มหาชน"

สองปีที่ผ่านมารู้สึกว่ามันก็สอนให้เราโตขึ้นและก็มีสติมากขึ้น เรามาอยู่ตรงนี้เหมือนเราต้องโตกว่าวัยที่เราจะต้องเป็น การทำงาน การพูด ความคิด การใช้ชีวิตต่างๆ และก็กับคำว่ามหาชน ข้อดีก็คือรู้สึกว่ามันเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไม่ว่าจะเป็นด้านการงานหรือว่าการใช้ชีวิต เราออกไปไหนมีคนรู้จัก เวลาที่เราท้อใจหรือเราเหนื่อยอยากได้กำลังใจก็จะมีกลุ่มคนที่แบบพร้อมจะซัพพอร์ตเราอย่างดี ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรก็จะคอยแบบสนับสนุนทุกช่องทาง

เรื่องงานก็เลยทำให้เราต่อยอดได้ในแบรนด์ใหญ่ ๆ หรืออะไรก็ตามที่เจาะกลุ่มได้หลายคนไม่ว่าจะกลุ่มทุกเพศทุกวัยหรือกลุ่มอาจจะตั้งแต่เด็กจนถึงไปจนมีอายุนิดนึงก็คือจะรู้จักเราหมดก็ทำให้เรารู้สึกว่าการใช้ชีวิตการเป็นมหาชนให้เรารู้สึกว่ามันประสบความสำเร็จมาก ๆ จากคนที่ไม่มีใครรู้จักเลย กลายเป็นวันนึงที่เดินออกมาข้างนอกคนเจอก็แบบอิงฟ้านี่นา แต่ก็ข้อเสียมันมากับความคาดหวังอย่างคำว่ามหาชน

"ความคาดหวังอิงฟ้าจะต้องไปอีกนะ อิงฟ้าต้องทำให้ได้ ต้องให้สำเร็จ จนบางครั้งมันเกิดความกดดันอยู่ที่เป็นก้อนในใจเรา ว่าบางอย่างเราก็รู้สึกว่าเราอาจจะทำไม่ได้ก็ได้แต่เราต้องบอกตัวเองว่าเธอทำได้ ๆ พอมันอยู่กับความคาดหวังของคนเยอะ ๆ บางครั้งการใช้ชีวิตบางช่วงของเรามันหายไป

แล้วเรารู้สึกไม่เป็นตัวเองบ้าง รู้สึกว่าถ้าเป็นอิงฟ้า อย่างเช่น เวลาที่เราโดนใครว่าในสิ่งที่มันไม่เป็นความจริง คือถ้าเป็นก่อนหน้านี้ก็จะแบบใครว่าเราว่ากลับมันไม่ได้เป็นความจริง แต่พอเรามาเป็นอิงฟ้ามหาชนบางทีเราก็รู้สึกความเงียบมันอาจจะดีกว่าการที่เราจะต้องมานั่งตอบโต้"

"อิงฟ้า" นางแบกมิสแกรนด์

"ภูมิใจ" คือคำพูดของอิงฟ้าเมื่อถูกถามว่าเป็นนางแบกมิสแกรนด์ เพราะนี่เป็นสิ่งที่เธอเลือกตั้งแต่แรกและบริบทมีความชัดเจน ตอบโจทย์กับตัวเอง มิสแกรนด์สามารถใส่ความเป็นนางงามสมัยใหม่ เราดูนางงามตั้งแต่เด็กเราอยากเห็นนางงามที่เป็นได้ทุกอย่าง คนอาจจะมองภาพนางงามอาจจะต้องเรียบร้อยตลอดเวลา แต่สำหรับเธอรู้สึกว่ามันมีได้ทั้งขึ้นและลง

"นางงามก็คือคนปกติซึ่งเวทีมิสแกรนด์ก็หนูรู้สึกว่ามันตอบโจทย์เราตรงที่ว่า หนูพูดกับบอสไว้ตรงห้องดำว่าเราเห็นควีนเทียน (มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021) เป็นแบบอย่างของเราในมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล หนูจะทำให้มิสแกรนด์มีรายได้หลักร้อยล้านให้ได้

มีพรีเซ็นเตอร์เยอะ ๆ มีงานเยอะ ๆ และจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ๆ ของนางงามให้ได้แล้วเราทำได้ พอทำได้มันรู้สึกภูมิใจและประทับใจและอยากให้มีน้อง ๆ รุ่นต่อ ๆ ไปได้มาสานต่อจากเราและอยากให้มิสแกรนด์ก็คือไปได้เติบโตไปได้เรื่อย ๆ"

ภาพจากอินสตาแกรม @fa_engfa8

"อิงฟ้า" ในวันที่เคยหลงระเริง

เมื่อก่อนเคยหลงระเริงกับการที่มีคนรักเยอะ ๆ มีชื่อเสียงเยอะ ๆ ไปไหนมาไหนมีคนรู้จักพอวันนึงที่มันมีดราม่าพอมันมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น คนที่เกลียดก็ผุดขึ้นมาจากไหนไม่รู้เต็มไปหมด ซึ่งก็ทำให้เราตั้งรับไม่ทัน พอตั้งรับไม่ทันสุดท้ายคนที่มันต้องอยู่กับเองและต้องรับความเสียใจ ความผิดหวัง ความเจ็บปวดก็ไม่พ้นตัวเองเลยรู้สึกว่าต่อไปเวลาที่มีคนชื่นชมชอบเยอะ ๆ เราน้อมรับเราขอบคุณแต่ว่าเราจะไม่ยึดติดจนมากเกินไป และพยายามจะบอกตัวเองว่าอย่าหลงระเริงเพราะว่ากระแส ชื่อเสียงมันเป็นสิ่งฉาบฉวย วันนึงมันมีขึ้นและมันมีลงทำใจให้ได้ในวันที่กำลังจะลง

"ส่วนตัวหนูมองว่าไม่ว่าอิงฟ้าในเวลาผ่านไปข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่พยายามทำให้ตัวเองมีความสุขในทุกๆ วันซึ่งตอนนี้มันก็รู้สึกว่ามันเต็มที่แล้วในทุกๆ ด้าน ตอนแรกก็มีช่วงที่ดูแลตัวเองไม่ได้มีการไปหาหมอบ้าง ทานยา ปรับเคมีในสมอง ในชีวิตก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมาอยู่จุดนี้เหมือนกัน

ที่จะต้องนั่งคุยพูดคุยกับคุณหมอเพื่อระบายในสิ่งที่เราเจอะไรบ้างที่คนไม่เข้าใจและก็ฟังเขาเรียกว่าอะไร หรือฟังดนตรีที่ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองเป็นลูทีนตอนเช้าตื่นมาก็จะมีเพลงที่ฟังปรับเคมีให้สมองให้มันโล่งพร้อมออกไปทำงาน หลักๆ ก็น่าจะอยู่ที่ใจเราด้วยก็ต้องพยายามเข้าใจในอะไรหลาย ๆ อย่างต้องเริ่มจากตัวเรา"

ภาพจากอินสตาแกรม @fa_engfa8

"ความสุข" วันนี้ของอิงฟ้าคืออะไร

เมื่อได้ยินคำถามนี้ "อิงฟ้า" ถึงกับเอ่ยปากพร้อมกับใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ตอบยากมากคำถามง่าย ๆ มันทำให้หนูตอบยากมากถ้าเอาจริงๆ ลึกๆ อาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำในตอนนี้ว่าความสุขมันคืออะไรเพราะเหมือนมันคอมพลีททุกอย่างจนไม่รู้ว่าก้าวต่อไปคืออะไรดี แต่อาจจะเป็นเรามองภาพตัวเองไว้เมื่อไหร่ที่ทำงานเยอะ ๆ ทำงานหนัก ๆ จนบางทีรู้สึกเหนื่อยมากๆ

"เราจะนึกถึงอนาคตไว้ว่าโอเค บ้านสักหลังนึงที่เราอยู่ได้แบบไม่ลำบากอยู่สบายไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน เลี้ยงน้องหมา น้องแมว แล้วก็ปลูกผักก็คือจะนึกถึงภาพที่ตัวเองได้ปลดเกษียณตัวเองไว้ก่อนทำงานหนักในช่วงนี้เพื่อที่จะอนาคตไม่ลำบากอันนั้นจะเป็นความสุขเล็กๆ ของหนูที่คอยฮีลเวลาเราเหนื่อย" 

"อิงฟ้า" กับเป้าหมายที่ใฝ่ฝัน

หนูคอมพลีทแล้วนะในด้านการเป็นนางงามเพราะรู้สึกว่าคนจำ "อิงฟ้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022" แล้วเรารู้สึกว่ามันน่าจะเป็นตำนานสำหรับปี 2022 เพราะมันเปลี่ยนประวัติศาสตร์ เรียกว่าปรากฎการณ์ของนางงามได้อย่างค่อนข้างมาก แล้วก็ภาพที่วางไว้ก็คือเหลืออีกหนึ่งอย่างที่ยังไม่ได้คอมพลีทก็คือในเรื่องของผลงานด้านการแสดงซึ่งปีหน้าก็จะเริ่มออนแอร์แล้วก็ยังคิดอยู่ว่าพอเราได้ไปแสดงละคร ได้ไปแสดงหนังอะไรเราก็ทำได้ก็อยากจะต่อยอดตรงนี้ไปได้เรื่อยๆ

"ส่วนในภาพในองค์กรก็จะอยู่ช่วยบอสอย่างนี้แหละค่ะ อาจจะเป็นหลังบ้านที่คอยให้คำปรึกษาหรือคอยดูคอยสอดส่องน้องๆ หรือเวลามีอะไรให้เราช่วยเราก็พร้อมช่วยเต็มที่ เราอยากเห็นการเจริญเติบโตของมิสแกรนด์ไปได้เรื่อย ๆ อยู่แล้วและหนูเชื่อว่ามันไปได้เรื่อย ๆ จริง ๆ

ส่วนตัวหนูพยายามมองหาน้อง ๆ ที่สามารถจะต่อยอดให้กับองค์ได้ที่ไม่สิ้นสุดแค่อิงฟ้ามันจะต้องมีรุ่นต่อไปที่อาจจะเป็นใครสักคนที่เป็นสตาร์หรืออะไรก็ตามจะต้องต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ อาจจะไม่ต้องเหมือนเราอาจจะมีคนใหม่ที่เกิดขึ้นมาซึ่งต่อให้มันไม่มีเราก็จะหาให้เจอจนได้เรารู้สึกมันต้องเติบโตไปเรื่อยๆ"

ภาพจากอินสตาแกรม @fa_engfa8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้นำบริษัทนางงามสู่ตลาดหุ้นพันล้านเจ้าแรกของโลก

เกตุ เกตุวลี เด็กสาววัย 18 ปี ไร้ต้นทุนชีวิต ผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

จิมมี่ พัชรฎา จบ ม.3 เป็นได้แค่เด็กล้างจาน คำดูถูก เจ็บจนไม่กล้าขี้เกียจ

 

related