svasdssvasds

รถเมล์ คะนึงนิจ แชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema

รถเมล์ คะนึงนิจ แชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema

นักแสดงและคุณแม่ "รถเมล์ คะนึงนิจ" ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ณ กลาสเฮ้าส์ บ้านปาร์คนายเลิศ 

SHORT CUT

-jk

นักแสดงและคุณแม่ "รถเมล์ คะนึงนิจ" ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ณ กลาสเฮ้าส์ บ้านปาร์คนายเลิศ 

บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บีแพนเธน แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จัดงานแนะนำ "Bepanthen Complete Solution for Eczema Care" โดยมี "อาจารย์ พญ.สัญชวัล วิทยากรฤกษ์" ผู้เชี่ยวชาญด้านผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี นักแสดงและคุณแม่ "รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์" พร้อมด้วย "แบม ปีติภัทร คูตระกูล" ดำเนินรายการ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การแก้ปัญหา พร้อมแนวทางการดูแลรักษา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ณ กลาสเฮ้าส์ บ้านปาร์คนายเลิศ 

พญ.สัญชวัล กล่าวว่า "ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคผื่นแพ้ผิวหนังอักเสบ (Atopic Dermatitis or Eczema) ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเป็นจำนวนมากถึง 230 ล้านคน และมีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมานี้ โดยสาเหตุของปัญหา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) เกี่ยวข้องกับการระคายเคืองของผิวหนังจากการที่เกราะป้องกันผิวถูกทำลาย และการมีสิ่งแปลกปลอม หรือสารก่อการแพ้เข้าสู่ผิว นอกจากนี้ยังมีปัจจัยกระตุ้นอื่น ๆ กรรมพันธุ์ และระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ

รถเมล์ คะนึงนิจ แชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema

"โดยระดับความรุนแรงของอาการขึ้นกับแต่ละบุคคล บางรายอาจมีตุ่มน้ำ อาจมีน้ำเหลืองไหล มีขุย สะเก็ด รอยถลอก รอยแกะเกา รอยแดง จนถึงระดับรุนแรงที่ในบางรายมีผื่นหนา มีร่องแตก ปัญหา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ยังพบได้บ่อยในเด็ก ซึ่งมักมีลักษณะเป็นผื่นแดง คัน บริเวณใบหน้า ข้อพับแขนและขา อาการเหล่านี้อาจทำให้เด็กรู้สึกทรมาน เพราะอาจต้องเกาบ่อยครั้ง ทำให้ขาดความมั่นใจ และอาจส่งผลต่อพัฒนาการทางอารมณ์และการเรียนรู้ของเด็กได้ ดังนั้นคุณพ่อ-คุณแม่ จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลให้เด็ก ๆ ที่มีผิวบอบบาง มีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมอ"

เป้าหมายหลักของการดูแล Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) คือ การป้องกันผิวจากปัจจัยกระตุ้นภายนอกและภายในเพื่อไม่ให้เกิดอาการและบรรเทาอาการคันและการอักเสบ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นยังควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพช่วยป้องกันผิวจากปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอาการ หรือบรรเทาอาการคันและอักเสบ โดยผลิตภัณฑ์ควรมีงานวิจัยรองรับคุณสมบัติและความปลอดภัย ที่สำคัญมีส่วนประกอบสำคัญได้แก่ dexpanthenol, emollients, protective humectants และสาร prebiotic ที่จะช่วยส่งเสริมสมดุลของ skin microbiome (จุลินทรีย์บนผิวหนัง)

คุณรถเมล์ คะนึงนิจ กล่าวว่า "สำหรับคุณแม่มือใหม่อย่างรถเมล์ กังวลเรื่องการดูแลผิวทั้งน้องคิดและตัวเอง เพราะปัจจุบันสภาพอากาศ มลพิษ ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงกิจวัตรประจำวันอื่น ๆ เช่น อยู่ในห้องปรับอากาศ หรือแม้กระทั่งการอาบน้ำอุ่น ทำให้เกิดผิวแห้งตามมา รถเมล์เริ่มหาข้อมูลและมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลผิวให้ชุ่มชื้นได้ ทั้งของรถเมล์และน้องคิด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญไม่มีสเตียรอยด์ผสม ไม่มีสีและกลิ่น"

รถเมล์ คะนึงนิจ แชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema

Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนังที่ไม่ใช่การติดเชื้อเป็น ๆ หาย ๆ) เป็นปัญหาสุขภาพที่พบได้ทุกเพศทุกวัย อาการที่พบบ่อย ได้แก่ แห้ง คัน แดง อักเสบ ลอกเป็นขุย หรือมักเป็นผื่นตามแขน ข้อพับ และลำตัว ซึ่งสาเหตุที่อาจกระตุ้นให้เกิดอาการมาจากทั้งปัจจัยภายใน เช่น พันธุกรรม ระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ ความเครียด พักผ่อนน้อย และปัจจัยภายนอก เช่น สภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม และสารก่อภูมิแพ้ เป็นต้น

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำรู้ทันโรค Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) อย่าชะล่าใจหากมีผื่นแดงขึ้น ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อทำการรักษาอย่างถูกวิธีโดยเร็ว เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อสุขภาพกาย อาจส่งผลต่อสุขภาพจิตและคุณภาพชีวิตอีกด้วย ด้านไบเออร์ไทย ห่วงใยสุขภาพผิว แนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "บีแพนเธน" เพื่อการปกป้องผิวและดูแล Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) (Bepanthen Complete Solution for Eczema Care)

ภายใต้คอนเซ็ปต์ อาบ-โอบ-บรรเทา เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิว ด้วยบีแพนเธน เซนซิ คอนโทรล วอช (Bepanthen Sensi Control Wash) บำรุงผิว ด้วยบีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม (Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream) บรรเทาอาการคันและแดง ด้วยบีแพนเธน เซนซิเดิร์ม (Bepanthen Sensiderm) ซึ่งผลิตภัณฑ์บีแพนเธน ปราศจากสารสเตียรอยด์ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่ทารก 1 เดือนขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

รถเมล์ คะนึงนิจ แชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหา และแนวทางการดูแลรักษา Eczema

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related