svasdssvasds

เช็กแล้ว! กะโหลกยุบเพราะใส่หูฟังเล่นเกม ไม่เป็นความจริง เกมเมอร์สบายใจได้

เช็กแล้ว! กะโหลกยุบเพราะใส่หูฟังเล่นเกม ไม่เป็นความจริง เกมเมอร์สบายใจได้

เกมเมอร์สบายใจได้ หลังสตรีมเมอร์และนักเล่นเกมหลายคน คิดว่า กะโหลกยุบเพราะใส่หูฟังเล่นเกม แท้จริงแล้วแค่เป็นรอยกดทับเท่านั้น

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์เมื่อ สตรีมเมอร์ นักถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พบว่า ตนเองมีรอยคล้ายกะโหลกยุบเพราะใส่หูฟังเล่นเกม บ่อยเกินไป สร้างความตื่นตระหนดให้ผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างมาก จนสตรีมเมอร์อีกรายหนึ่งออกมาโกนหัวกลางไลฟ์สดเพื่อเช็กรอยยุบบนหัวจากการใส่หูฟัง พบว่า เขาก็มีเช่นกัน

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ สตรีมเมอร์ ชื่อ Curtoss โกนหัวของตัวเอง ในการไลฟ์สดเพื่อการกุศล พบว่า หัวมีรอยยุบบนหัวจากการใส่หูฟัง ทำเอาผู้ที่ติดตามชมไลฟ์สดของเขา ตื่นตระหนดตกใจไปตาม ๆ กัน ปนตลกไปตาม ๆ กัน

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน รอยบนหัวจากการใส่หูฟัง ก็เกิดขึ้นกับสตรีมเมอร์และนักเล่นเกมหลายคน เช่น Nick และ Tyler1 สตรีมเมอร์เกม League of Legends ที่ชอบหัวร้อน เช่นเดียวกัน

หัวของ Tyler1 สตรีมเมอร์มีรอยบนหัวจากหูฟัง - ที่มาภาพ : reddit

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า รอยยุบบนหัวจากการใส่หูฟัง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะกะโหลดศรีษะของมนุษย์ จากการศึกษาที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ สถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ (NIH) พบว่าต้องใช้ถึง 135-385 กิโลกรัมเพื่อทำให้กะโหลกศรีษะผิดรูป ทำให้แรงกดทับที่เกิดจากหูฟังจะทำให้กระโหลดยุบจึงเป็นไปไม่ได้

ดังนั้น คำอ้างที่ว่า กะโหลดศรีษะยุบจากการใส่หูฟัง จึง ไม่เป็นความจริง

สาเหตุ รอยยุบบนหัวจากการใส่หูฟัง ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการกดทับเป็นระยะเวลานานของหูฟัง จึงทำให้กล้ามเนื้อผิวหนังบริเวณที่ถูกกดทับ กลายเป็นรอยตามหูฟังที่กดลงไปบนหัว แต่รอยนี้จะหายไปเมื่อผ่านไประยะหนึ่ง เหมือนรอยที่เรานำแขนไปวางทัยของต่าง ๆ มาระยะหนึ่ง

สำหรับวิธีแก้ รอยบนหัวจากการใส่หูฟัง สามารถทำได้โดยการพักการใช้หูฟังระยะหนึ่ง หรือนวดบริเวณดังกล่าว เพื่อทำให้กลามเนื้อกลับมาสู่สภาพปกติ

ที่มา : headphonesty , kotaku , สถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ (NIH)

related