svasdssvasds

ไฟป่าเขาตะแบก จ.นครนายก ปะทุยังไม่หยุด คาดจากฝีมือมนุษย์

ไฟป่าเขาตะแบก จ.นครนายก ปะทุยังไม่หยุด  คาดจากฝีมือมนุษย์

เกิดเหตุไฟป่าปะทุรุนแรง ซอกเขาตะแบก ฝั่งโรงเรียนนายร้อย จปร. จ.นครนายก กำลังพลเฝ้าระวังเตรียมพร้อม คาดสาเหตุเกิดจากฝีมือมนุษย์

20 เม.ย. 2566 ที่นครนายก มีเหตุไฟป่า บริเวณเขาตะแบก ฝั่งโรงเรียนนายร้อย จปร. ปะทุ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบไฟได้ปะทุขึ้นอย่างรุนแรงบริเวณซอกเขาตะแบก ฝั่งสนามยิงปืนโรงเรียนนายร้อย จปร. ซึ่ง กำลังพลจาก พัน.ร.โรงเรียนนายร้อย จปร. ได้รวมกำลังพล และรถบรรทุกน้ำเพื่อเฝ้าระวังบริเวณเขาตะแบกแล้ว แต่ไม่สามารถนำกำลังพลขึ้นไปควบคุมสถานการณ์ด้านบนเขาได้ เนื่องจากไฟมีความรุนแรง และมีกระแสลมทำให้อาจเกิดอันตรายต่อกำลังพล กำลังพลทั้งหมดจึงได้ทำการเฝ้าระวังอยู่ ณ ที่รวมพลบริเวณสนามยิงปืน ซึ่งทราบว่าจะจัดกำลังพลเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน และจะวางแผนการดับไฟในวันพรุ่งนี้เช้าต่อไป 

ไฟป่าเขาตะแบก จ.นครนายก ปะทุยังไม่หยุด  คาดจากฝีมือมนุษย์

ซึ่งจากสถานการณ์แล้ว คาดว่าน่าจะต้องประสาน เฮลิคอปเตอร์ เข้าร่วมภารกิจอีกครั้ง เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุนั้นเป็นซอกหุบเขา ซึ่งมีความสูงมาก ทำให้ประชาชนภายในเขตอำเภอเมืองซึ่งห่างจากจุดเกิดเกิดเหตุหลายกิโล จากหลายพื้นที่ สามารถมองเห็นได้ และจากการสันนิฐาน ทั้งจากทางเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ เชื่อว่าการเกิดเหตุไฟป่าปะทุในครั้งนี้ อาจเกิดจากฝีมือมนุษย์อย่างแน่นอน

related