svasdssvasds

แม่ร่ำไห้กอดศพลูกสาว 3 เดือน หลังฉีดวัคซีนแรกเกิดเข็มแรกเสียชีวิต

แม่ร่ำไห้กอดศพลูกสาว 3 เดือน  หลังฉีดวัคซีนแรกเกิดเข็มแรกเสียชีวิต

พ่อแม่หัวใจสลาย ลูกสาววัย 3 เดือนเสียชีวิต หลังจากพาไปฉีดวัคซีนแรกเกิดเข็มแรกที่สถานีอนามัย เร่งส่งร่างชันสูตรหาสาเหตุ

22 เมษายน 2566 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงวัย 3 เดือนเสียชีวิต ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉิน 

เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิไปถึง พบภาพที่สุดสะเทือนใจ เมื่อผู้เป็นแม่ วัย 27 ปี นั่งอยู่บนเตียงผู้ป่วยร้องไห้น้ำตานองหน้ามือโอบกอดลูกสาววัย 3 เดือนไว้ 

ผู้เป็นแม่ได้พยายามพูดทั้งน้ำตา ว่า "ขอให้ลูกตื่นแล้วจะพาไปหาหมอ อย่าไปไหนกลับมาหาแม่" 

 

เจ้าหน้าที่ต้องกล่อมจนผู้เป็นแม่ยอมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างหนูน้อยรายนี้ส่งชันสูตร โดยผู้เป็นแม่ได้พูดกับลูกก่อนเจ้าหน้าที่จะห่อร่างหนูน้อย ว่า "พรุ่งนี้แม่จะไปรับกลับบ้าน" 

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะอุ้มร่างไปขึ้นรถนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ 
 

นางสาววริศรา บัวหอม อายุ 27 ปี มารดาของหนูน้อยรายนี้ เล่าทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจกับการสูญเสียบุตรสาววัยกำลังโตครั้งนี้ ว่า เมื่อช่วงวันที่ 20 เมษายน ตนเองได้พาบุตรสาวไปรับวัคซีนทารกแรกเกิดเข็มแรก ที่อนามัยแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วกลับมาที่บ้านตามปกติ

กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ลูกเริ่มมีอาการตัวร้อน ร้อง เกรง และอาเจียน จึงตัดสินใจ รีบอุ้มลูกสาวมาส่งโรงพยาบาล พอมาถึงแพทย์พยาบาลพยายามช่วยชีวิตอยู่นาน สุดท้ายพยาบาลออกมาแจ้งว่าบุตรสาวเสียชีวิตแล้ว 

"แปลกใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะบุตรสาวคลอดออกมาเป็นเด็กแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว อีกทั้งยังเป็นเด็กที่น่ารักร่าเริง กระทั่งไปรับวัคซีนกลับมาลูกเริ่มซึมลงและเกิดอาการดังกล่าว"

นางสาว วริศรา บอกอีกว่า คงต้องรอผลชันสูตรจากนิติเวชอีกครั้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียบุตรสาวในครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นบุตรสาวคนที่สองของครอบครัวก็ตาม เพราะไม่คาดคิดว่าจะมาเสียลูกไปหลังจากรับวัคซีน

related