svasdssvasds

พบประวัติ แอม เคยรักษาจิตเวชเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาต่อเนื่องมาแล้ว 2 ปี

พบประวัติ แอม เคยรักษาจิตเวชเมื่อ 5 ปีก่อน  แต่ขาดการรักษาต่อเนื่องมาแล้ว 2 ปี

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย 'แอม' เครียด นอนคุก พบมีประวัติการรักษาจิตเวชเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษามา 2 ปี ระบุทัณฑสถานหญิงกลางมีการดูแลผู้ต้องขังที่ป่วยเป็นจิตเวช พร้อมส่งจิตแพทย์ดูอาการว่าป่วยอยู่ในขั้นไหน

วันที่ 27 เม.ย. 66  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการของ นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาพรณ์ ผู้ต้องหาฆ่าวางยาพิษ หลังถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า เมื่อคืนวานนี้ ได้รับรายงานจาก น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ว่าค่ำวานนี้ นางแอม มีอาการเครียด วิตกกังวล ทำให้ความดันสูง 150-200 มิลลิเมตรปรอท ตาพร่ามัว จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ในช่วงเวลา 22.00 น.โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายและให้ยา เพื่อทำการรักษาในเบื้องต้น ก่อนส่งตัวกลับมาควบคุมต่อที่ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยไม่ได้แอดมิท ส่วนลูกในครรภ์ แพทย์ได้ตรวจชีพจรเด็ก พบว่าชีพจรเด็กปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางแอมเคยเข้ารับการรักษาโรคทางจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาอย่างต่อเนื่องมา 2 ปี ส่วนรายละเอียดเรื่องการรักษาในขณะนั้น ไม่แน่ชัด ต้องถามทางโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามทัณฑสถานหญิงกลางมีการดูแลผู้ต้องขังที่ป่วยเป็นจิตเวชและจะส่งจิตแพทย์มาตรวจดูอาการว่าป่วยอยู่ในขั้นไหน เพื่อทำการรักษา

 

 

related