svasdssvasds

เตือน! ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 นโยบายอันตราย "สุชาติ" หวั่นผลกระทบซ้ำรอยปี 54

เตือน! ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 นโยบายอันตราย "สุชาติ" หวั่นผลกระทบซ้ำรอยปี 54

"สุชาติ" เตือน ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เป็นนโยบายอันตราย หวั่นซ้ำรอย 2554 โรงงานปิดตัวลง เอสเอ็มอีรับภาระต้นทุนไม่ไหว ค่าครองชีพสูงขึ้น คนตกงานเพิ่ม แนะยึดหลักไตรภาคี พร้อมเผยเหตุผล ไม่ลง ส.ส.เแบ่งเขต ต้องการช่วย "บิ๊กตู่" ทำงานทั่วประเทศ

 นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นกล่าวในเวทีปราศรัย นายรณเทพ อนุวัฒน์ หรือ ส.ส.หนวด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ชลบุรี เบอร์ 7 ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ (โรงไม้ขีดเก่า) เทศบาลเมืองพนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อวาน (29 เม.ย. 66 เวลา) บางช่วงได้พูดถึงนโยบาย "ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท" ของพรรคการเมืองหนึ่ง โดยระบุว่า

 "ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท" เป็นนโยบายที่อันตรายที่สุด โรงงานปิดตัวลง เอสเอ็มอีรับภาระต้นทุนไม่ไหว ค่าครองชีพสูงขึ้น คนตกงานเพิ่มขึ้นเพราะภาคธุรกิจหันมาใช้เทคโนโลยีแทนกำลังคน ซึ่งเคยมีประสบการณ์ช่วงที่ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ทั่วประเทศมาแล้วในปี 2554

 การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำต้องยึดมั่นในระบบไตรภาคี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมของเศรษฐกิจภูมิภาค จีดีพีรายได้ต่อหัวแต่ละจังหวัดด้วย ไม่ใช่นโยบายค่าแรงที่มาจากนักการเมือง วิธีแก้ปัญหาต้องนำแรงงานมาฝึกทักษะ ฝึกอาชีพ เพื่อให้ได้ค่าแรงตามมาตรฐานฝีมือที่ได้ประกาศไปแล้วใน ครม.ไปแล้ว 129 สาขาอาชีพ พี่น้องผู้ใช้แรงงานจะได้พ้นกับดักค่าแรงขั้นต่ำ 

 ส่วนสาเหตุตัดสินใจสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต แบบเดิมเหมือนปี 2562 ว่า เนื่องจากถ้าลงสมัคร เขต 1 ชลบุรี จะได้เป็น ส.ส.คนเดียว แต่ถ้าขึ้นบัญชีรายชื่อสามารถไปช่วยลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) หาเสียงได้ทั้งประเทศ และลงไปช่วยผู้สมัครทุกเขตได้

 ตนและทีมเฮ้งพึ่งได้ปวารณาตัวว่า ขอเป็นผู้แทนราษฎรของจังหวัดชลบุรีทั้ง 10 เขต พร้อมเดินสายไปพบปะรับใช้ทุกอำเภอ พี่น้องชาวชลบุรีจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ได้ ส.ส. ที่เป็นผู้รับใช้ประชาชนทั้งจังหวัดชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 นโยบายนี้ส่งผลดี หรือ ผลเสียกับประเทศไทยยังไงบ้าง?

• เปิดนโยบายค่าแรง ในเลือกตั้ง 2566 วันแรงงาน 1 พ.ค. ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นไหม ?

• ส่องนโยบายประชานิยม อดีตถึงปัจจุบัน ก่อนเลือกตั้ง 66 ค่าแรงขั้นต่ำขึ้นไหม ?

 สำหรับการปราศรัยส่วนใหญ่เน้นไปที่ผลงานและนโยบายด้านแรงงาน เนื่องจากนายสุชาติ เป็นรัฐมนตรีแรงงาน สามารถแก้ไขปัญหาโควิดให้กับผู้ใช้แรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ระบาดตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ภายใน 2 เดือนสามารถเปิดจังหวัดสมุทรสาครได้ปกติ , ทำโครงการแฟคทอรี่แซนบ็อก , ฉีดวัคซีนในโรงงาน โดยไม่ต้องปิดโรงงาน , เปิดสายด่วน 1506 ประสานหาเตียง , ประสานโรงแรมเปิด Hospitel รักษาผู้ประกันตน , เยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด , ลดเงินสมทบ , รักษาธุรกิจให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ , จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นต้น

 

นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เตรียมจะขับเคลื่อน 

• เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ "บัตรลุงตู่" ให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยเป็น 1,000 บาทต่อเดือน

• ผลักดัน พ.ร.บ.ประกันสังคม 3 ขอ

• คืนเงินชราภาพผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์

• เพิ่มเงินชราภาพ อายุ 55 ปี เป็น 10,000 บาท

• เพิ่มเงินเลี้ยงดูแลบุตร จากเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ ได้ 800 บาท

• ปรับเป็นเด็กแรกเกิดจนถึง 10 ขวบ ได้ 1,000 บาท

• เสนอให้มีโรงพยาบาลประกันสังคมเพื่อรักษาดูแลผู้ประกันตนกว่า 12 ล้านคน

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นนโยบายที่คิดไว้ทั้งหมดแล้วเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน
 

related