svasdssvasds

"ทศพล" มือตบ "ศรีสุวรรณ" โดนแล้ว 2 ข้อหา เผยตบเพื่อชาติและหมั่นไส้

"ทศพล" มือตบ "ศรีสุวรรณ" โดนแล้ว 2 ข้อหา เผยตบเพื่อชาติและหมั่นไส้

"ทศพล" มือตบ "ศรีสุวรรณ" เข้ารับทราบข้อหา เผยเป็นการตบเพื่อชาติและหมั่นไส้ ลั่นยอมติดคุก เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายตามที่ถูกเรียก 1 ล้าน ด้าน ตร. แจ้ง 2 ข้อหา ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

18 พ.ค. 2566 นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อายุ 67 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังบุกตบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. กรณีให้ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

"ทศพล" มือตบ "ศรีสุวรรณ" โดนแล้ว 2 ข้อหา เผยตบเพื่อชาติและหมั่นไส้

นายทศพล ระบุว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนเรียกมา แต่จะข้อหาใดบ้างนั้นตนไม่ทราบ แต่รับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริงแต่เป็นการตบ ไม่ได้ชก ไม่ได้มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน วันเกิดเหตุตนไปทำธุระในศูนย์ราชการ แล้วเห็นว่ามีนักข่าวกำลังสัมภาษณ์ใครบางคน เลยเดินเข้าไปดู และเห็นนายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

ตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนที่จะได้ หากพรรเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน เมื่อเขาสัมภาษณ์เสร็จ ตนจึงเดินไปใช้มือตบที่หน้า 1 ครั้ง เท่านั้น เป็นการตบเพื่อชาติและเพราะความหมั่นไส้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนประเด็นที่นายศรีสุวรรณ จะมีการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทนั้น นายทศพลระบุว่า เรื่องนี้จะต้องนำมาพิจารณาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั้น สมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งค่าเสียหายดังกล่าวที่เรียกร้องเป็นจำนวนนั้นจริง ตนคงจะต้องยอมติดคุกเพราะไม่มีเงิน 

"ทศพล" มือตบ "ศรีสุวรรณ" โดนแล้ว 2 ข้อหา เผยตบเพื่อชาติและหมั่นไส้

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายทศพล ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชน ได้มีการนำสมุดบัญชีธนาคารขึ้นมาแสดงพร้อมกับร่ำไห้ว่า "ผมไม่มีเงินตามที่นายศรีสุวรรณ เรียกร้อง เพราะก็ยังไม่รู้ว่าถูกฟ้องกี่คดี"

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อกล่าวหากับนายทศพล  2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย  และ หมิ่นประมาท หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้ว จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทางผู้ต้องหา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษน้อย

related