svasdssvasds

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน หลุ่ย แซ่กั๊ว อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกรับเงิน 14 ล้านบาทจากนวพร "แก๊งอุ้มบุญจีนเทา" ก่อนปฏิเสธข้อกล่าวหา เผยถูก "แก้แค้น" ขอเดินหน้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

เปิดประวัติ จีจี้ หลุ่ย อายุ 44 ปี นักข่าวสาวเชื้อสายจีน หลังถูกชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สืบเนื่องจาก นางนวพร ผู้ต้องหาในคดีอุ้มบุญจีน ร้องเรียนว่า ถูกจีจี้เรียกเงินพร้อมอ้างว่ามีความสนิท "บิ๊กโจ๊ก" แลกการช่วยเหลือทางคดี หลังรับทราบข้อกล่าวหาให้การปฏิเสธ และได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ข่าวที่น่าสนใจ

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

ด้าน จีจี้ หลุ่ย ได้โพสต์เฟซซบุ๊ก Gegee GuoRui 郭蕊 หลุ่ย แซ่กั๊ว จีจี้ ชี้แจงว่าตนไม่รู้จัก นางนวพร ผู้ต้องหาในคดีอุ้มบุญ พร้อมยืนยันว่านี่คือการโจมตีล้างแค้นของกลุ่มจีนเทา "เรียน คู่ค้าที่เคารพ เพื่อนๆ ที่เป็นห่วงเรา และพนักงานทุกคน ตอนนี้การโจมตีล้างแค้นของกลุ่มจีนเทาได้เข้าถึงจีจี้อย่างร้ายแรง ด้วยวิธีการที่แยบยลและร้ายกาจมากๆ ซึ่งจีจี้ได้คาดไว้ว่าคงจะได้รับการโจมตีจากคนเหล่านั้นและระวังตัวตลอด รวมทั้งมีการจ้างบอดี้การ์ดตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา แต่ในที่สุดก็หลบไม่พ้นกับขบวนการแก้แค้นทำร้ายของอิทธิพลจีนเทา

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

เรื่องถูกหมายจับตามที่สื่อนำเสนอนั้นเป็นจริงนี่เป็นวิธีการแก้แค้นใส่ร้ายที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ตอนที่ถูกจับก็ตกใจมากเพราะไม่เคยกระทำความผิดใดๆ แต่เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจึงรู้ว่า มูลเหตุของเรื่องนี้เกิดจากการที่เราช่วยเหลือให้ข้อมูลกับทางราชการตำรวจไทย ประสานผู้เสียหายแจ้งความ อันเป็นการทำประโยชน์แก่ประเทศไทยจนนำมาสู่การจับจุมคนกระทำผิดหลายครั้ง รวมไปถึงตัวของนวพรคนที่กล่าวหาคดีนี้ด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงขอวิงวอนว่าอย่าเพิ่งหลงเชื่อคำกล่าวหาที่เกิดจากความแค้นและจ้องทำร้ายของเครือข่ายนวพร

ทั้งนี้ จีจี้ขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักนวพร หรือ อาโจ เป็นการส่วนตัวเลย เพียงแค่รู้จักในข้อมูลข่าวรู้ว่าเขาเป็นเจ้าแม่อาชญากรรมจีนในไทย มีพฤติกรรมผิดกฎหมายที่เป็นขั้นร้ายแรงจำนวนมาก จีจี้ทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่แจ้งเข้ามาหลังบ้านของสื่อเราและคนที่ไว้วางใจที่จะแจ้งเบาะแสกับเราเพื่อขอให้เราแจ้งไปทางตำรวจต่อไป ไม่เคยติดต่อกับนวพรเลยที่ถูกกล่าวหาว่ามีการรับเงินจาก นวพร ยิ่งเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างใดก็ตามจีจี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเราให้ปรากฎต่อสาธารณชนต่อไป

ตลอด 30 ปีที่จีจี้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และตลอด 11 ปีที่จีจี้มุ่งทำสื่อภาษาจีนเพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่ชาวจีนทั่วโลก ทุกครั้งที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ ทั้งจีจี้และสื่อภาษาจีนในเครือก็ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไทยทุกเหตุการณ์ทุกเวลา เราเป็นแนวหน้าช่วยแก้ข่าวที่เป็นกระแสด้านลบของประเทศไทยให้ชาวจีนเปลี่ยนความคิดและได้เข้าใจมากขึ้น เราช่วยเป็นกาวใจของชาวไทยและชาวจีนให้มีความเข้าใจกันและมีมิตรภาพต่อกันมากขึ้น เราช่วยเขียนบทความถกเถียงกับสื่อภาษาจีนอื่นๆที่มีการใส่ความในด้านลบของไทยแทนประเทศไทยทุกครั้ง เราใช้ทุกวิถีทางช่วยโปรโมทประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนกลับเข้าสู่ไทยได้มากขึ้นฯลฯ อะไรที่ดีต่อประเทศไทยเราจะวิ่งไปทำในเวลาแรกเลย

จีจี้เชื่อมั่นว่า การทำความดีย่อมได้ดี การที่เรารักและทุ่มเทให้กับประเทศไทย เปรียบเหมือนบ้านเกิดของจีจี้และครอบครัวจีจี้ คงได้ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจและผลงาน และขอขอบพระคุณทุกความห่วงใยและกำลังใจจากทุกท่าน จีจี้จะเข้มแข็งและไม่หวาดกลัวที่จะทำตามความตั้งใจแรกของสื่อเราต่อไป : “เราจะมุ่งมั่นเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้กับชาวจีนทั่วโลก” หลุ่ย แซ่กั๊ว 27/5/2023"

จีจี้ หลุ่ย ประวัติ นักข่าวสาวจีน อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เรียกเงิน แก๊งจีนเทา

ทั้งนี้ ประวัติ จีจี้ หลุ่ย คือใคร? รู้จัก นางหลุ่ย กั๊ว นักข่าวสาวจีน เกิดวันที่ 12 มกราคม 2522 วัยเด็กได้ติดตามพ่อแม่ที่มาทำธุรกิจที่เมืองไทย และได้เข้าศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาศิลปะนิเทศ สาขาวิชาดนตรีสากล 

จากนั้นเริ่มทำงานเป็นล่ามให้กลุ่มคนจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย และยังเคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปรามปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ปัจจุบันเจ้าของ จีจี้ หลุ่ย เป็นเจ้าของสำนักข่าว Thailand Headlines นำเสนอข่าว และความเคลื่อนไหวของไทยเป็นภาษาจีน ภายใต้การทำธุรกิจของ บริษัทเจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อจีนทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

related