svasdssvasds

บช.น. ออกคำสั่ง 'ห้ามชุมนุม' รอบอาคารรัฐสภารัศมี 50 เมตร วันที่ 3-6 ก.ค. 66

บช.น. ออกคำสั่ง 'ห้ามชุมนุม'  รอบอาคารรัฐสภารัศมี 50 เมตร วันที่ 3-6 ก.ค. 66

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกประกาศ ห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตร รอบรัฐสภาตามมาตรา 7 พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 3-6 ก.ค.

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกประกาศ เรื่อง ประกาศ 'ห้ามชุมนุม' สาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบ รัฐสภา ตามมาตรา 7 พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 รายงานประเมินสถานการณ์การจัดกิจกรรมการชุมนุมในพื้นที่อาคารรัฐสภา

จากการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ พบว่าในห้วงระหว่างวันที่ 3-6 ก.ค. 2566 ซึ่งเป็นช่วงที่เปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมครั้งแรก เพื่อทำการเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยจะมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มต่างๆเป็นจำนวนมาก อันส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อยของประชาชน และเพื่อให้การบริหารการจัดการการชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 มาตรา 7 รรคท้าย ประกอบกับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตรรอบรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค. 2566 เวลา 06.00 น.-วันที่ 6 ก.ค. 2566 เวลา 24.00 น.

บช.น. ออกคำสั่ง 'ห้ามชุมนุม'  รอบอาคารรัฐสภารัศมี 50 เมตร วันที่ 3-6 ก.ค. 66

ขณะที่บรรยากาศหน้าประตูทางเข้า รัฐสภา ฝั่งถนนทหาร กลุ่มมวลชนที่สนับสนุน พรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่ง มารวมตัวชูป้ายข้อความให้กำลังใจพรรคก้าวไกลและติดตามผลการโหวตประชาสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

 

related