svasdssvasds

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

สรุปให้ เปิดปฎิบัติการโค่นหัวหน้าแก๊ง “Outlaws” พัทยา พบมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมฯ และควบคุมตัวสมาชิก อีก 3 คน เพิกถอนวีซ่า ยึดมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ หลายคัน

จากคดีข่าวสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ  ฮานส์ ปีเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันหายตัวไป ก่อนจะพบเป็นศพถูกหั่นแยกชิ้นส่วน ใส่ถุงดำไว้ในตู้แช่ฟรีส  ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จังงหวัดชลบุรี 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ โอลาฟ ชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม OUTLAWS พัทยา ซึ่งคดีนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล สั่งขยายผลหากพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทันที เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

แก๊ง Outlaws (เอ้าท์ลอว์) คืออะไร

แก๊ง Outlaws เป็นอีกหนึ่งแก๊งที่เก่าแก่ที่สุด ถือกำเนิดขึ้นในปี 1936 มีสัญลักษณ์ประจำกลุ่มรูปกะโหลก และลูกสูบไขว้อยู่ด้านหลัง ซึ่งแก๊งนี้ไม่ได้มีแค่อิทธิพลแค่ในอเมริกาเท่านั้น แต่มีเครือข่ายไปทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทย แก๊ง Outlaws เป็นแก๊งที่ชอบแหกกฏและสร้างความวุ่นวายไปทั่ว รวมไปถึงพัวพันเกี่ยวกับการฆาตกรรม และทำร้ายร่างกาย  โดยหนึ่งในแก๊งนี้คือ "โอลาฟ" สมาชิกแก๊ง Outlaws ที่เข้าไปตกเป็นผู้ต้องต้องหาอุ้มฆ่าหั่นศพ "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค 66  พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนภาค 2 ทราบว่า กลุ่มแก๊ง OUTLAWS ดังกล่าว เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์คันใหญ่ มีการรวมตัวกันจากบุคคลหลากหลายสัญชาติ และจะมีการเช่าสถานที่เพื่อใช้นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งมีหลายจุดอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตำรวจร่วมบูรณาการปิดล้อมตรวจค้นจุดต่างๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม OUTLAWS พัทยา ทั้งหมด 8 จุด

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

มีเป้าหมายสำคัญคือ โทมัส จินเนอร์ สัญชาติออสเตรีย โดยมีข้อมูลว่า บุคคลดังกล่าวแสดงตนเป็นหัวหน้ากลุ่ม OUTLAWS พัทยา พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 55/57 Meadows ม.17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจคันและตรวจยึดสิ่งของภายในบ้านหลังดังกล่าว เช่น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HARLEY DAVIDSON และ อุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับ OUTLAWS ภายในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ โทมัส รับว่าเป็นหัวหน้าแก๊งค์ OUTLAWS พัทยา จริง แต่ได้ถอนตัวแล้วนับแต่เกิดเหตุฆาตกรรม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ตรวจสอบข้อมูลของ โทมัส ยังพบอีกว่า มีหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ส่วนของเป้าหมายอื่นๆ ในการปฏิบัติการครั้งนี้ มีผลการปฏิบัติดังนี้บ้านเลขที่ 21/204 หมู่บ้านโชคชัยการ์เด้นโฮม 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของ แดนนี่ โรห์ด สัญชาติเยอรมัน โดยมีการตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน 1 กญ 6335 กาพสินธุ์ 1 คัน อีกทั้งมีการตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกายซึ่งเบื้องต้นพบสารติดในร่างกายของ นายแดนนี่ โดยจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

ขณะที่ตำรวจกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จำนวน 2 ราย คือ โธมัส โทธ สัญชาติอเมริกัน และธีโอดอร์ มาติส สัญชาติสวิส เนื่องจากหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ มาเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม 4 คัน

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากกรณีคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบว่ามีการรวมกลุ่มกันของกลุ่มนอกกฎหมายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหลายประเภท เช่น ยาเสพติด การค้ามนุษย์ เป็นตัน เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันตรวจสอบกลุ่ม OUT LAWS และกลุ่มแก็งค์อื่นๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิดในราชอาณาจักร

สรุปให้ โค่นหัวหน้าแก๊ง Outlaws พบหมายจับเพียบ เพิกถอนวีซ่า ยึดฮาร์ลีย์

สำหรับกลุ่ม OUTL AWS เบื้องต้นได้มีการจับกุมหัวหน้าแก๊งค์ ซึ่งมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนของ สภ.เมืองพัทยา รวมทั้งสมาชิกที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเพิกถอนวีซ่าของสมาชิกที่พบว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิด จากนี้จะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราและสอดส่องกลุ่มเหล่านี้ หากพบการกระทำใด จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน หากพบการกระทำผิดของกลุ่มสามารณ์แจ้งเบาะแสไต้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน หรือตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

related