svasdssvasds

‘อิ๊งค์’เคลียร์ใจ‘พิธา’ ยันเพื่อไทย-ก้าวไกล ไม่เคยทะเลาะกัน

‘อิ๊งค์’เคลียร์ใจ‘พิธา’ ยันเพื่อไทย-ก้าวไกล ไม่เคยทะเลาะกัน

‘อิ๊งค์’เคลียร์ใจ‘พิธา’ ยันเพื่อไทย-ก้าวไกล ไม่เคยทะเลาะกัน ชี้สิ่งที่ทำตอนนี้ไม่ใช่เกมการเมือง แต่กำลังฟอร์มรัฐบาลที่แข็งแรงเพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ

วันที่ 9 ส.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อและนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคร่วมเดินเท้าจากอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ (ที่ทำการพรรคเพื่อไทย) ไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล คาดหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ

น.ส.แพทองธาร กล่าวภายหลังการพูดคุยว่า วันนี้ได้พูดคุยและรับฟังความเห็นของทั้งเพื่อไทยและก้าวไกล ซึ่งความจริงมาพูดคุยกันมากกว่าว่า ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ไหน เพื่อทำความเข้าใจกัน ส่วนเรื่องของคำตอบ อยากให้รออีกนิด วันนี้ยังไม่พร้อมให้คำตอบใดๆ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่ผ่านมาในการพูดคุยของ 2 พรรคจะพูดคุยกันเสมอกัน แม้กองเชียร์จะทะเลาะกัน แต่เราทั้ง 2 พรรคไม่เคยทะเลาะกัน โดยคุยกันด้วยเหตุและผล วันนี้ไม่ได้มีอะไรมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อถามว่าการหารือครั้งนี้แฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่ายหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่คุยกันเราทราบถึงเงื่อนไขในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อไทยมีความตั้งใจจะทำให้สำเร็จ ทั้งเสียงจาก สส.และสว. แต่เมื่อเพื่อไทยทำไม่สำเร็จในการเลือกตั้งและก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 ก่อนก้าวไกลจะส่งไม้ต่อมาให้เพื่อไทย สิ่งที่ทำตอนนี้ไม่ใช่เกมการเมือง แต่เรากำลังฟอร์มรัฐบาลที่แข็งแรงให้ได้

เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และมีสิ่งที่สำคัญรออยู่มากมาย ยังมีประเทศและประชาชนที่เดือดร้อน เศรษฐกิจภาพใหญ่ให้ไปต่อ โดยเป็นสิ่งที่เพื่อไทยโฟกัสมากที่สุด และพยายามจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ภายหลังการหารือร่วมกับแกนนำของพรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกลให้ เผยว่า ยังไม่มีอะไร คงต้องคอยประสานกันเรื่อยๆ ยังไม่มีผลไปสรุปอะไร รับฟังกันอย่างมืออาชีพ ส่วนจะโหวตให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า วันนี้รับฟังอย่างเดียวก่อนยังไม่มีแผนอะไร เพราะตั้งใจมารับฟังอย่างมีวุฒิภาวะ

 

related