svasdssvasds

ชีวประวัติ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย

ชีวประวัติ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย

ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่ผลงาน-ชีวประวัติ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย ยกเป็น ผู้สังเกตุการณ์ที่เฉียบคม-หนุนความเท่าเทียม

วันนี้ (5 ก.ย.) คือวันแรกที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้นัดหมายคณะรัฐมนตรีพร้อมกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อออกเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่ง จึงเป็นเหตุให้วันนี้บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคักเป็นพิเศษ

ล่าสุด “เพจไทยคู่ฟ้า” ซึ่งเป็นเพจประชาสัมพันธ์หลักของรัฐบาล ได้ต้อนรับรัฐบาลชุดใหม่ โดยรวบรวมประวัติและผลงานนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำเสนอไว้ดังนี้

นายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 30 ของประเทศไทย

ชื่อ-นามสกุล : นายเศรษฐา ทวีสิน

วัน/เดือน/ปีเกิด : 15 กุมภาพันธ์ 2505

ตำแหน่งปัจจุบัน : นายกรัฐมนตรี

การศึกษา

- ปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์
- ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจด้านการเงิน  บัณฑิตวิทยาลัยแคลมอนต์ 

ประวัติการทำงาน
พ.ศ. 2533 

- ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและแนวทางการบริหารธุรกิจที่ครอบคลุม ผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาเป็นระยะเวลาเกือบ 40 ปี อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริในกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทั้งเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์มาตรฐานต่าง ๆ

“นอกจากนี้ยังเป็นผู้สังเกตการณ์ที่เฉียบคมเกี่ยวกับวาระทางสังคมของประเทศ และได้มอบหมายแนวคิดในการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างรากฐานที่แข็งแรงทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศชาติในหลาย ๆ ด้าน” เพจไทยคู่ฟ้า ระบุตอนหนึ่ง 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม สนับสนุนความเท่าเทียมและหลากหลาย โดยนำบริษัทลงนามในข้อตกลง United Nations Global Standards of Conduct for Business กับ UNDP ซึ่งเป็นบริษัทไทยแรกในประเทศไทยที่ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อสนับสนุนและลดการแบ่งแยกความเหลื่อมล้ำสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ รวมถึงในหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน อาทิ ริเริ่มโครงการ แสนสิริ อะคาเดมี่ คลินิคฟุตบอลเยาวชนทั่วไป จับมือเป็นพันธมิตรกับ UNICEF เพื่อสนับสนุนและต่อยอดประเด็นสิทธิและสวัสดิภาพของเด็กและเยาวชน รวมทั้งนำองค์กรประกาศจุดยืนเรื่องสิ่งแวดล้อมและกำหนดเป้าหมายการเข้าสู่ Net Zero เป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

รางวัลที่ได้รับ 

พ.ศ. 2550 - รางวัล Asia’s Best Residential Project of The Year 2006

พ.ศ. 2556 - รางวัล Thailand Property Award สาขา Best Housing Development

พ.ศ. 2559 - รางวัล Global CSR Summit and Award (Silver Award for CSR and Leadership)

พ.ศ. 2560 - รางวัล Asia Pacific Property Award

พ.ศ. 2562 - รางวัลชนะเลิศ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

พ.ศ. 2564 - รางวัลองค์กรต้นแบบ ด้านสิทธิมนุษยชน รางวัลชมเชย จากกรมคุ้มครองแรงงานและสวัสดิการ กระทรวงยุติธรรม

ชีวประวัติ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related