svasdssvasds

สถานการณ์อิสราเอล ล่าสุด เบื้องต้น คนไทยขาดการติดต่อ 2 ราย ถูกลักพาตัว

สถานการณ์อิสราเอล ล่าสุด เบื้องต้น คนไทยขาดการติดต่อ 2 ราย ถูกลักพาตัว

อัปเดตสถานการณ์ที่ อิสราเอล ล่าสุด เบื้องต้น กระทรวงการต่างประเทศของไทยแจ้งคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และขาดการติดต่อ 2 ราย ถูกลักพาตัว เตรียมประชุมด่วนพรุ่งนี้

อัปเดต 21.37 น. ตามเวลาประเทศไทย เหตุการณ์ความรุนแรงล่าสุดที่ อิสราเอล บริเวณใกล้ฉนวนกาซา พบว่ามี 2 แรงงานไทยขาดการติดต่อถูกลักพาตัวโดยกระทรวงการต่างประเทศเร่งประชุมด่วน พรุ่งนี้ (8 ต.ค.)

  • เช็กข่าวอื่น ๆ เกี่ยวกับ อิสราเอล ล่าสุด กดที่นี่

2 แรงงานไทยขาดการติดต่อ สื่อต่างชาติรายงานข่าวว่าถูกลักพาตัว

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีที่มีสื่อมวลชนต่างประเทศบางสำนัก นำเสนอข่าวแรงงานไทยถูกลักพาตัวระหว่างการโจมตีในอิสราเอลนั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งว่า จากการประสานแรงงานไทยในพื้นที่ อาจมีแรงงานไทยถูกจับไป 2  คน อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบกับทางการอิสราเอล ทางการอิสราเอลยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลได้ และรับจะเร่งตรวจสอบให้ต่อไป

นายกฯสั่งเครื่องบินกองทัพเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล หากจำเป็น

ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีเหตุการณ์อิสราเอล ว่า รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ กระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดตามอย่างเต็มที่  และนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กองทัพอากาศ เตรียมพร้อมเครื่องบินเพื่อภารกิจอพยพคนไทยในอิสราเอล หากสถานการณ์จำเป็น โดยพรุ่งนี้ ( 8 ต.ค.) จะมีการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

อัปเดตสถานการณ์ที่ อิสราเอล ล่าสุด | ภาพ รอยเตอร์

 

เบอร์ฉุกเฉิน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดหมายเลขฉุกเฉินเพิ่มเติม คือ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล หมายเลข +972 546368150 

คนไทยจะโทรหาญาติที่อิสราเอลกับสถานทูตฯ เบอร์อะไร ?

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับญาติที่พำนักอยู่ในอิสราเอล สามารถติดต่อ Call center และสายด่วนดังนี้

  • กรมการกงสุล ที่หมายเลข 02 5728442 (ตลอด 24 ชม.) 
  • หมายเลขฉุกเฉินกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศที่หมายเลข
    • 064-019-8530
    • 064-019-8907
    • 099-616-4786 (เปิดให้บริการวันที่ 8 ตุลาคม 2566)
    • หรือที่หมายเลข 02-575-1047 ถึง 51 และ 02 575 1053 (ในวันเวลาราชการ)

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related