svasdssvasds

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย คนรุ่นใหม่ แต่นานสกุลเดิม! ชินวัตร-เทียนทอง-อมรวิวัฒน์-สินธุไพร พร้อม ‘จึงรุ่งเรืองกิจ’ ที่ข้ามขั่วมาจาก พปชร. ขณะที่ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่นจะทวงคืนเป็นพรรคอันดับ 1 ด้วยการทำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนเป็นจริง

ผลการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทย ครั้งที่ 1/2566 เลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคด้วยคะแนน 289 เสียง จากองค์ประชุม 290 คน และนายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เป็นเลขาธิการพรรค

ตำแหน่งสำคัญๆ 

รองหัวหน้าพรรค

  • ชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ
  • จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
  • เผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
  • พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  • จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด
  • โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ

รองเลขาธิการพรรค

  • ศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.จังหวัดเลย
  • ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ
  • ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ

กรรมการบริหารพรรค

  • น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.
  • นายวรวงศ์ วรปัญญา สส.ลพบุรี
  • นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา
  • นายนิกร  โสมกลาง สส.นครราชสีมา
  • นายธิติวัฐ  อดิศรพันธ์กุล นายจเด็ศ จันทรา
  • นายพลนชชา จักรเพ็ชร
  • นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ
  • นางสาวสรัสนันท์ อรรรพพร สส.ขอนแก่น  

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนายทะเบียนพรรค และนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกพรรค

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

หลังจากการประชุมมีการเปิดวีดิโอประมวลภาพตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งฉายภาพอดีตหัวหน้าพรรคตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และมีการปล่อยเสียงของนายทักษิณ ชินวัตรด้วย ก่อนที่จะให้หัวหน้าพรรคคนใหม่ขึ้นมากล่าวแสดงวิสัยทัศน์

น.ส.แพทองธาร สวมใส่ชุดสูทและกางเกงสีแดงที่ตัดเย็บจากผ้าไหม จ.ลำปาง ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ครั้งแรก ร่วมกับล่ามภาษามือ โดยมีใจความว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และถูกกระทำมากที่สุดในการเมืองไทย ตัวเองเติบโต และได้เรียนรู้มากมายจากคุณพ่อ ได้เห็นถึงความตั้งใจและอุดมการณ์ และเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการดำรงชีวิต 

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

ตัวเองรู้ดีว่าภารกิจนี้ยิ่งใหญ่และสำคัญในบริบทของการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป พรรคมีบุคลากรที่มีความสามารถตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนปัจจุบัน เราจะทำให้พรรคเพื่อไทยพัฒนาขึ้นไม่หยุดยั้ง จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาทำให้เราต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ คณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ต้องถอดบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยกลับไปนั่งอยู่ในใจของประชาชน ในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน 

ตลอดเวลาสองเดือนที่ผ่านมา ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง โดยเห็นได้จากผลงานของรัฐบาล เช่น การลดค่าไฟ ลดค่าน้ำมัน ลดค่าเดินทางรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย การเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ การใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาพยาบาลในโครงการ ‘30 บาทรักษาได้ทุกที่’ และการพาคนไทยที่อยู่ในสงครามกลับบ้าน การเจริญความสัมพันธ์ทางการทูตกับต่างประเทศ ภายในระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา เราสร้างโอกาสมากมาย และมั่นใจว่าอีกสี่ปีจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน 

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวว่า เราจะยังคงสานต่อภารกิจ ทั้งการสร้างโอกาส ดูแลความเป็นอยู่ และส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ ด้วยรากฐานที่มั่นคงแข็งแรง เรามีวันนี้ได้เพราะผู้ใหญ่ในพรรคร่วมกันสร้างและรดน้ำพรวนดิน จากนี้ไปอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นมากกว่าโอกาส แต่ขจัดความเสี่ยงในชีวิต เพื่อปลดล็อกศักยภาพ 

“เราจะไม่ทิ้ง DNA เดิมของพรรคเพื่อไทย คือการทำสัญญาให้ไว้กับประชาชนเป็นจริงได้ เราจะทำความฝันให้เป็นความจริง เราจะทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เราจะลบทุกคำสบประมาทด้วยผลงานที่ปฏิเสธไม่ได้” น.ส.แพทองธาร กล่าว 

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงแนวทางการทำงาน 4 ข้อว่า

  1. พรรคจะพัฒนาดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน
  2. สร้างองค์กรแนวราบเพิ่มการมีส่วนร่วมและเพื่อให้รวดเร็วและมีสิทธิภาพในการตัดสินใจ
  3. เป็นศูนย์การเรียนรู้รับมือการเปลี่ยนแปลงของโลก พร้อมทั้งเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความเห็น
  4. สร้างเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยให้แข็งแรงเพื่อฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมย้ำว่า “เราตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยังยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็งมั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน”

โดยการประชุมวันนี้เกิดขึ้นหลังจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งขั้นตอนในการประชุมวันนี้ ในช่วงเช้าจะมีการดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ เริ่มจากการพิจารณา ร่างข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ (พ.ศ.) ก่อนจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในช่วงบ่าย 

เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารเพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรค

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งรัฐมนตรี สส. แกนนำ และ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ทยอยเดินทางเข้าพรรคอย่างพร้อมเพียง รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ แจ้งลาราชการในช่วงบ่าย เพื่อร่วมประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทยเพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย

ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. ก็มาเข้าร่วมประชุม พร้อมโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“กำลังไปพรรคเพื่อไทยเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และจะเลือกคุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ไม่รู้ว่าการไปพรรคครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของผมหรือไม่”

ขณะที่ไม่พบ นายเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ที่เคยมีข่าวตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร ร่วมประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related