svasdssvasds

บทสรุปการตาย "ดอม หมูป่า" ล่าสุด ผลชี้ ฆ่าตัวตาย ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

บทสรุปการตาย "ดอม หมูป่า" ล่าสุด ผลชี้ ฆ่าตัวตาย ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

เปิดผลไต่สวนคดี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "ดอม หมูป่า" 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง ซึ่งเสียชีวิต 14 กุมภาพันธ์ 2023 บ่งชี้ว่า "ฆ่าตัวตาย" ที่โรงเรียนฟุตบอล ในเมืองเลสเตอร์ แต่ยังไม่สรุปมูลเหตุของการกระทำครั้งนี้

สำนักข่าว BBC รายงานผลไต่สวนคดี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตเมื่อ 8 เดือนก่อน  บ่งชี้ "ฆ่าตัวตาย" ที่โรงเรียนฟุตบอล ในเมืองเลสเตอร์ แต่ยังไม่สรุปมูลเหตุ 

โดย ดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม วัย 17 ปี หลังจากน้องดอม ถูกพบหมดสติที่วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2023 ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน หรือในวันที่ 14 ก.พ. เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

หลังจาก "น้องดอม หมูป่า" ดวงเพชร พรหมเทพ  จากโลกนี้ไปแล้ว 8 เดือน , แคเธอรีน เมสัน Catherine Mason เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโส ของเมืองเลสเตอร์ ได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย  ทั้งนี้ในบันทึกการไต่สวน ไม่สรุปถึงสาเหตุการกระทำการเช่นนั้น 

ทั้งนี้ การสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย

สำหรับ "น้องดอม หมูป่า " หนึ่งใน 13 หมูป่าที่เคยติดถ้ำหลวงในปี 2018  และเป็นเด็กชายผู้มีความใฝ่ฝันสู่อาชีพนักฟุตบอลทีมชาติ จนได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนส.ค. 2022  จนกระทั่งพบว่าเสียชีวิต และมีการส่งกระดูกกลับมาเมืองไทยให้กลับครอบครัวเมื่อ 7 มี.ค. 2023 ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเวลา ที่  "น้องดอม หมูป่า"  จากโลกนี้ , โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ฮองอันห์ ยาลาย ทีมดังในวีลีก เวียดนาม เคยสัมภาษณ์  ในฐานะประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่ง น้องดอม เป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิฯ ที่ได้ไปเรียนต่อและฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ แต่กลับต้องพบเหตุไม่คาดฝัน ก่อนจากไปแบบไม่มีวันกลับด้วย โดยตอนนั้น โค้ชซิโก้ ช็อกมาก กับการจากไปแบบกะทันหัน เพราะไม่มีวี่แววมาก่อนเลย

บทสรุปการตาย "ดอมหมูป่า" บ่งชี้ ฆ่าตัวตาย ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ เมื่อ ก.พ. 2023

ที่มา bbc mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related