svasdssvasds

ภาพถ่าย จิงโจ้เล่นกีตาร์ชนะรางวัล Comedy Wildlife Photography Awards ปีนี้

ภาพถ่าย จิงโจ้เล่นกีตาร์ชนะรางวัล Comedy Wildlife Photography Awards ปีนี้

รางวัลของ Comedy Wildlife Photography Awards หรือภาพถ่ายสัตว์ป่าสุดฮา ประจำปี 2023 เป็นภาพของ " จิงโจ้เล่นกีตาร์อากาศ" ได้ชัยชนะในปีนี้

Comedy Wildlife Photography Awards รางวัลภาพถ่ายสัตว์ป่าสุดฮาประจำปีกลับมาอีกครั้งอีกครั้ง และรางวัลใหญ่ตกเป็นของช่างภาพ  Jason Moore สำหรับภาพถ่ายของเขาที่มีชื่อว่า "Air Guitar Roo"

ภาพถ่ายสุดฮาของ Moore จับภาพช่วงเวลาที่จิงโจ้สีเทาเพศเมียตัวหนึ่ง มีเวลาอยู่กับตัวเองโดยที่ดูเหมือนว่ามันกำลังเล่นกีตาร์ที่มองไม่เห็นพร้อมกับหลับตาลงอย่างมีความสุข

ภาพนี้ถ่ายที่ชานเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ในทุ่งที่เต็มไปด้วยจิงโจ้กระโดดไปมารอบๆ หมู่ดอกไม้

“ผมออกไปพร้อมกับกล้องเพื่อถ่ายภาพนกน้ำที่ทะเลสาบใกล้เคียง ผมตื่นนอนตอนพระอาทิตย์ขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากแสง "ชั่วโมงแห่งสีทอง" แต่กลายเป็นเช้าที่น่าผิดหวังเมื่อถ่ายภาพในบึงน้ำ" มัวร์เล่าในแถลงการณ์

แม้ว่ามัวร์จะขับรถผ่านจุดนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ตัดสินใจออกไปพร้อมกับกล้องเดินไปรอบๆ ในวันนั้นในเดือนสิงหาคม 2021 ขณะที่แสงตกกระทบสนามพอดี

เขาอ้างว่าแม้จะมีชื่อเสียงที่ไม่ดีในบางครั้ง แต่จิงโจ้ก็ค่อนข้างเชื่องและ “น่าเบื่อนิดหน่อยเกือบตลอดเวลา” 
“ผมลงเอยด้วยการถ่ายภาพจิงโจ้ประมาณ 40 หรือ 50 เฟรมพร้อมเนื้อหาต่างๆ รวมถึงช็อตแอ็กชั่นของพวกมันที่กระโดดไปตามทุ่งสีเหลือง” มัวร์กล่าว

“อย่างไรก็ตาม เมื่อผมเห็นจิงโจ้ตัวนี้ทำท่าเล่นแอร์กีตาร์ มันก็ทำให้ผมมีรอยยิ้มขึ้นมาทันที และผมรู้ว่าผมได้บันทึกสิ่งที่พิเศษจริงๆ เอาไว้ “

ผู้จัดงานอ้างว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากชัยชนะที่สูสีกันที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการแข่งขัน มัวร์ จะได้รับรางวัลเป็นห้องพักใน Kenyan Safari โดย Serian ของ Alex Walker กระเป๋ากล้องจาก ThinkTank และถ้วยรางวัลทำมือจาก Wonder Workshop ในประเทศแทนซาเนีย

การประกวดนี้ริเริ่มโดยช่างภาพเพื่อช่างภาพ โดยคัดเลือกรางวัลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดนับพันชิ้นทุกปี ภาพนี้ได้รับการคัดเลือกจากผลงาน 5,300 ชิ้นที่ส่งเข้าประกวดโดยผู้เข้าประกวด 1,842 รายจาก 85 ประเทศ ซึ่งการแข่งขันรอบใหม่จะเปิดรับภาพอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2024

ข้อมูลจาก : nypost , comedywildlifephoto

related