svasdssvasds

นับถอยหลัง 11 ธ.ค.66 เปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

นับถอยหลัง 11 ธ.ค.66 เปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

การรถไฟฯ เตรียมเปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ 11 ธันวาคม ส่วนอาคารหลังเดิมยังคงอนุรักษ์ไว้ ให้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของการท่องเที่ยวหัวหิน

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งรัดดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และรถไฟทางสายใหม่ทั่วประเทศให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการขนส่งทางราง ให้เป็นระบบขนส่งหลักของประเทศ ที่มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ

ทั้งนี้ ส่งผลให้การดำเนินการก่อสร้างรถไฟทางคู่รุดหน้าอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบัน งานก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ทั้งช่วงนครปฐม - หัวหิน ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ และช่วงประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร มีความก้าวหน้าใกล้จะแล้วเสร็จทั้งหมด ดังนั้นเพื่อให้สอดรับต่อการเพิ่มประสิทธิการเดินรถไฟทางคู่สายใต้ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ การรถไฟฯ ได้กำหนดเปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีเดิม ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้นขนาดใหญ่ รวมชั้นใต้ดิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

เปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

ส่วนสถานีรถไฟหัวหินแห่งเดิมที่เป็นอาคารอนุรักษ์ ถูกขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากร เปิดใช้มานาน 112 ปี ซึ่งการรถไฟฯ ยังคงบำรุงรักษา อนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูป เช็กอินภายในสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน พร้อมกับยังเปิดกว้างให้หน่วยงานต่างๆ สามารถติดต่อเข้าใช้สถานีรถไฟหัวหิน เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และร่วมอนุรักษ์สถานีไปพร้อมๆ กัน

สำหรับการให้บริการอาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ประชาชนจะได้รับความสะดวกในการเดินทาง โดยตัวอาคารหลังใหม่อยู่ห่างจากอาคารสถานีเก่าประมาณ 30 – 40 เมตรเท่านั้น โดยเป็นอาคารลักษณะ 3 ชั้นขนาดใหญ่ รวมทั้งชั้นใต้ดิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน บันไดทางขึ้นทางลง บันไดหนีไฟ ห้องสุขา ห้องพักรอพระภิกษุสงฆ์ ห้องให้นมบุตร ห้องรับฝากสิ่งของ ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องเจ้าหน้าการรถไฟ รวมทั้งอาคารสำหรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะข้ามมาใช้อาคารแห่งใหม่ ทั้งชานชาลาที่ 1 และ 2 จะมีบันไดเลื่อนลงไปชั้นใต้ดินเพื่อไปอาคารใหม่ 

 

นับถอยหลัง 11 ธ.ค.66 เปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ นับถอยหลัง 11 ธ.ค.66 เปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

นอกเหนือไปจากนี้ การรถไฟฯ ยังคำนึงถึงความสวยงาม และการมีส่วนร่วมอนุรักษ์บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะได้ออกแบบอาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ใช้สีแดงสลับสีครีมแนววินเทจ พร้อมมีทางรถไฟรางคู่ที่ยกระดับ หลีกเลี่ยงทางตัดรถไฟในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้องจำหน่ายตั๋ว สถานีรถไฟหัวหิน โทร.0-3251-1073  หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ตามช่องทางดังนี้ 

Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

INSTAGRAM SRT OFFICIAL

Twitter SRT OFFICIAL @PR_SRT 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

related