svasdssvasds

ข่าวดี ฮามาสปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 5 เพิ่ม 4 ราย คาดยังเหลืออีก 9 คน

ข่าวดี ฮามาสปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 5 เพิ่ม 4 ราย คาดยังเหลืออีก 9 คน

กระทรวงการต่างประเทศ เผย มีคนไทยได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 นับเป็นคนไทยชุดที่ 5 ที่ได้รับการปล่อยตัวโดยกลุ่มฮามาส คาดยังเหลือคนไทยถูกคุมตัวอีก 9 ราย เร่งประสานความช่วยเหลือ

กระทรวงการต่างประเทศขอเรียนว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาอิสราเอล) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเพิ่มเติมว่า มีคนไทยชุดที่ 5 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ได้แก่

  1. ไพบูลย์ รัตนิล
  2. กง แซ่เล่า
  3. จักรพันธ์ สีเคนา
  4. เฉลิมชัย แสงแก้ว

ขณะนี้ คนไทยทั้ง 4 รายอยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ให้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมถึงประสานการติดต่อกับครอบครัวและญาติที่โรงพยาบาลแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 4 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในรอบที่ 5 และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา

ทั้งนี้ คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 9 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ กลุ่มฮามาสได้มีการปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 4 จำนวน 2 คน และเพิ่งเดินทางถึงที่ Shamir Medical Center ได้แก่

1.นายพัฒนายุทธ ตอนโสกรี

2.นายโอวาส สุริยะศรี

โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้รับอิสรภาพอย่างปลอดภัย และหวังว่าจะได้เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว จากนั้น กลุ่มคนไทยทั้ง 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวก่อนหน้านี้ก็ได้มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนคนไทยทั้งสอง จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพต่อไป

ข่าวดี ฮามาสปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 5 เพิ่ม 4 ราย คาดยังเหลืออีก 9 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related