svasdssvasds

คนไทยในสหราชอาณาจักร-ไอร์แลนด์ โปรดระวังมิจฉาชีพ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทูต

คนไทยในสหราชอาณาจักร-ไอร์แลนด์ โปรดระวังมิจฉาชีพ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทูต

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประกาศเตือนคนไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โปรดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต หลอกยืนยัน ตัวบุคคล หรือ add LINE ปลอมของหน่วยงานภาครัฐ

มิจฉาชีพสมัยนี้ป่วนไปได้ทุกที่ ล่าสุดลามไกลถึงต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประกาศแจ้งเตือน คนไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โปรดระวังกลุ่ม มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต

  • เป็นเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดต่อให้คนไทยมาปรากฎตัวที่ สถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อยืนยัน ตัวบุคคล หรือ add LINE ปลอมของหน่วยงานภาครัฐ
  • เป็นเจ้าหน้าที่รัฐพบหนังสือเดินทาง ของเหยื่ออยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในประเทศไทย

วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นว่าบุคคลที่ติดต่อ เป็นเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตฯ

  • หมายเลขโทรศัพท์สถานเอกอัครราชทูตฯ 02072255500
  • E-mail : ลงท้ายด้วย @thaiembassyuk.org.uk
  • ท่านอยู่ระหว่างการติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูตหรือไม่

คนไทยในสหราชอาณาจักร-ไอร์แลนด์ โปรดระวังมิจฉาชีพ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทูต

ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี  ได้เปิดศูนย์ฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti Online Scam Operation Center : AOC ) หรือ AOC 1441ให้บริการ 24 ช.ม โดยเป้าหมายของศูนย์ AOC 1441 คือ

  1. อายัดบัญชีของคนร้าย ให้ผู้เสียหายทันที
  2. ติดตามสถานะ การแก้ไขปัญหาให้ผู้เสียหายทุกขั้นตอนได้ทันที
  3. เร่งการคืนเงินให้ผู้เสียหาย
  4. เพิ่มประสิทธิภาพการจับกุม ดำเนินคดีและการขยายผลคดี โดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยงานบูรณาการข้อมูล และร่วมทำงานทันทีทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง เมื่อได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย

สำหรับศูนย์ AOC จัดตั้งขึ้นเพื่อให้มีการบูรณาการในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ ให้บริการ one stop service แก่ประชาชน ช่วยดำเนินการ ระงับ/อายัดบัญชี ได้ทันที รวมทั้งให้คำปรึกษาแก่ประชาชนเกี่ยวกับภัยออนไลน์

related