svasdssvasds

ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เดินทางข้ามปีถึงตี 2

ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เดินทางข้ามปีถึงตี 2

รฟม. ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทุกสาย "น้ำเงิน- ม่วง-เหลือง-ชมพู" ถึงเวลาตี 2 และขยายให้บริการที่จอดรถทุกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบความสุขให้ประชาชน ปีใหม่ 67

ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วกับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ซึ่งในปีนี้หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) หน่วยงานที่กำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง) และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ได้เตรียมมอบของขวัญส่งความสุขเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567 ให้แก่ประชาชน โดย ขยายเวลาสิ้นสุดการให้บริการในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 02:00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567

ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เดินทางข้ามปีถึงตี 2

พร้อมกันนี้ ได้ขยายเวลาการให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรทุกแห่ง เพื่อให้สอดคล้องตามการให้บริการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในคืนข้ามปี ดังนี้ 

- รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน เปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจร ตั้งแต่เวลา 05:00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 03:00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือจนกว่ารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายจะเข้าถึงสถานีปลายทาง โดยมีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจร 11 ลาน ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) สถานีสามย่าน และสถานีกำแพงเพชร

 

ทั้งนี้ เฉพาะลานจอดแล้วจร สถานีกำแพงเพชร เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ได้แก่ ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1

- รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เปิดให้บริการอาคารจอดแล้วจร สถานีศรีเอี่ยม ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่คิดค่าปรับค้างคืน โดยคิดอัตราค่าบริการจอดรถตามปกติ

- รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการอาคารจอดแล้วจร สถานีมีนบุรี ฟรี ! ตลอด 24 ชั่วโมง

- รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจร ตั้งแต่เวลา 05:00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 03:30 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือจนกว่ารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายจะเข้าถึงสถานีปลายทาง โดยมีลานจอดแล้วจรในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง ที่สถานีเคหะฯ และอาคารจอดแล้วจรในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จำนวน 2 แห่ง ที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต 

ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เดินทางข้ามปีถึงตี 2

นอกจากนี้ รฟม. ได้เตรียมความพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับ การเดินทางของประชาชน ซึ่งจะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมีความต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยมีการจัดพิธีปล่อยแถวเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยเป็นการบูรณาการด้านความปลอดภัยร่วมกันของภาครัฐ ระหว่าง รฟม. กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในการเตรียมความพร้อมการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้บริการขนส่งสาธารณะ

ตลอดจนการจัดเตรียมขบวนรถเสริมพิเศษให้พร้อมต่อการให้บริการ ในกรณีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น รวมถึงจัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ประจำสถานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อพร้อมให้ความช่วยเหลือทั้งในภาวะปกติและกรณีฉุกเฉิน มีการเพิ่มความถี่ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง การติดตามและเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ รฟม. มีความตั้งใจที่จะส่งมอบการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขให้แก่ประชาชนทุกท่าน และขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำวัตถุต้องห้ามเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related