svasdssvasds

Ascend Travel กับบทบาท One Stop Service ด้านการเดินทาง

Ascend Travel กับบทบาท One Stop Service ด้านการเดินทาง

Ascend Group ไม่ใช่กลุ่มธุรกิจใหม่ในเครือของทรู แต่เป็นธุรกิจที่ให้บริการด้านดิจิทัล ทั้งกระเป๋าเงินอัจฉริยะ ทั้งการทำอีคอมเมิร์ซในรูปแบบต่างๆ สำหรับธุรกิจและให้บริการคลาวด์ แต่บทบาทของ Ascend Travel เพิ่งโดดเด่นจากการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว

จุดแรกเริ่มที่ทำให้ Ascend Travel โดดเด่นคงหนีไม่พ้นการร่วมมือกับภาครัฐ ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงโควิด-19 เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มท่องเที่ยวอื่นๆ

โดยหลังโควิด-19 มีคนรู้จักแบรนด์เพิ่มขึ้น 400-500% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ทั้งที่บริษัทเปิดมาตั้งแต่ปี 2549 

แม้ว่าหลายแพลตฟอร์มจะเน้นไปที่นักท่องเที่ยวท่องไปทั้งในและต่างประเทศ แต่แอสเซนด์ ทราเวิล เน้นที่กลุ่มธุรกิจแบบ B2B ที่ต้องการหาทริปสำหรับงานสัมมนา ปาร์ตี้ประจำปี ประชุม รวมทั้งมีบริการจองรถเช่า ตั๋วเครื่องบินสำหรับการเดินทางมาเป็นกลุ่มด้วย

โดยแอสเซนด์ ทราเวิล โดดเด่นในเรื่องของการมีที่พักมากกว่า 4 หมื่นแห่งทั่วประเทศและอีก 2 ล้านแห่งทั่วโลก

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ความโดดเด่นของบริการ Ascend Travel ที่ต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น เช่น การพัฒนาฟีเจอร์การใช้งานหน้าเว็บไซต์ทุกสองสัปดาห์ ระบบรองรับได้ทุกอุปกรณ์โดยไม่ต้องติดตั้งระบบ ออกใบกำกับภาษีได้ เชื่อมต่อระบบ API บนอุปกรณ์ต่างๆ ได้ มีระบบแดชบอร์ดสรุปภาพรวมการเดินทางแบบเรียลไทม์ และรีวิวที่พัก โรงแรม และบริการต่างๆ จากผู้ใช้งานจริง

อีกสิ่งที่แตกต่างจากผู้อื่น คือ หากสถานที่พักนั้น มีการรีวิวถึงสิ่งลี้ลับ สัตว์มารบกวน ก็สามารถแชร์ประสบการณ์นั้นได้เต็มที่ เป็นการให้ข้อมูลที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ แอสเซนด์ ทราเวิล เปิดรับพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมในเรื่องของการผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อย เพื่อสร้างผลกำไรร่วมกัน ทำการตลาด สร้างการรับรู้ เพิ่มช่องทางการขาย เพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้งานมากขึ้น

รวมทั้งยังมีแผนขายตลาดระบบ Open API เพิ่มช่องทางการขาย ส่งเสริมผู้ประกอบการโรงแรมสู่สากลด้วย

โดยขณะนี้ พาร์ทเนอร์ที่มีร่วมกัน เช่น Traveligo, RentConnected เป็นต้น รวมทั้งมีแผนขยายโอกาสทางธุรกิจร่วมกับพาร์ทเนอร์กลุ่มทราเวิลเทคของไทยด้วย

related