svasdssvasds

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

"โตโน่ ภาคิน" เดินหน้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เตรียมสร้างโปรเจกต์ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมทุนช่วยโรงพยาบาลไทย-ลาว

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีหัวใจจิตอาสา สำหรับพระเอกหนุ่มนักอนุรักษ์ "โตโน่ ภาคิน" ที่มักออกมาช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ "เก็บรักษ์" เก็บขยะในพื้นที่สาธารณะ ภารกิจเพื่อโลกและสิ่งแวดล้อม และอีกหนึ่งโครงการ "ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย" ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ ช่วยเหลือสัตว์ทะเลอีกด้วย

อย่างล่าสุด โตโน่ ภาคิน ก็เตรียมผุดโครงการ "one man & the river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง จากฝั่งนครพนม ไปยังฝั่งท่าแขก สปป.ลาว เพื่อระดมทุนให้กับโรงพยาบาลไทยและลาว และยังให้ทุกคนตระหนักถึงการอนุรักษ์แม่น้ำลำครอง เรียกว่ามีแฟนๆ ตื่นเต้นกับโปรเจกต์ดังกล่าวไม่น้อยเลยทีเดียว โดย โตโน่ ได้เปิดใจถึงภารกิจสุดยิ่งใหญ่ เพื่อสิ่งแวดล้อมไว้ว่า

"ตอนนี้ขาแข็งแรงแล้ว น่าจะพร้อมแล้ว แต่ในเรื่องของส่วนบน น่าจะยังต้องฝึกอีกเยอะครับ เพราะที่ผ่านมาเราก็ใช้ฟุตบอลช่วยด้วยในเรื่องของหัวใจ แต่วิธีการหายใจมันก็คนละแบบกับการว่ายน้ำระยะไกลครับ ถ้าละครปิดกล้องเมื่อไหร่ผมก็จะลงน้ำ ซ้อมได้จริงๆ จังๆ เราต้องซ้อมให้หนัก เพราะเวลาถ้าว่ายจริงมันมีในเรื่องของกระแสน้ำด้วยครับ"

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ขอบคุณที่เป็นห่วงเรื่องอันตราย แต่เรื่องสิ่งแวดล้อมสำคัญกว่าครับ เรื่องที่ทำไมเราถึงมาว่ายน้ำ แม่น้ำโขงอยู่กับเรามานาน ให้ทั้งอาชีพ อาหาร และมีประวัติความเป็นมาที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไทยและฝั่งลาว ถ้าการว่ายน้ำครั้งนี้ ทำให้ทุกคนหันมาช่วยกันดูแลแม่น้ำลำคลองกันมากขึ้น ประเทศของเราเป็นประเทศที่มีแม่น้ำหลายสายเลย สำคัญมากๆ ลองคิดดูถ้าเราทำให้แม่น้ำทุกสายมันสวยงาม มันสะอาด เราจะได้ประโยชน์จากตรงนี้มากมายขนาดไหน"

"แต่ในทางกลับกัน ถ้าเกิดแม่น้ำลำคลองที่เรามีอยู่ มันเน่าเสีย มันพังไปหมด เราจะทิ้งโลกใบนี้ให้กับลูกหลานเราแบบไหน นั่นเป็นคำถามที่การว่ายน้ำครั้งนี้ อยากจะให้ทุกคนหันมาสนใจครับ รวมถึงโรงพยาบาลที่เราจะช่วย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งนครพนม หรือท่าแขกของฝั่งลาว โควิดที่ผ่านมาคุณหมอ คุณพยาบาลทำงานอย่างหนักมาก อุปกรณ์การแพทย์ยังขาดอีกหลายอย่าง" 

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

"ไม่กลัวอุปสรรคครับ ตั้งแต่คิดที่จะทำ ผมไม่กลัวเลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับผม แต่ผมแค่อยากให้เรื่องนี้มันถึงหูคนไทย คนลาว ชาวโลกทุกคนให้ได้มากที่สุดครับ ว่าสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่สำคัญนะ สงครามตอนนี้ก็ยังมีอยู่ใช่มั้ยครับ สภาพเศรษฐกิจต่างๆ แต่สิ่งที่สำคัญมากๆ เลยเป็นอันดับ 1 คือเรื่องของโลกร้อน คือเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ตอนนี้มันแย่ลงไปนะครับ เราต้องช่วยกันครับ"

"ฝากถึงทุกคนด้วยนะ ตอนนี้เรายังไม่ได้เปิดรับบริจาคครับ เราจะเปิดรับบริจาคในวันที่ 1 ต.ค. จนไปถึงวันว่ายจริง วันที่ 22 ต.ค. ถ้าไม่ลำบากจนเกินไปก็ขอฝากพ่อแม่พี่น้องทุกๆ คนนะครับ คนละ 1 บาท 5 บาท 10 บาท สามารถติดตามที่อินสตาแกรมของผมไปก่อนได้ครับ จะอัพเดตให้ฟังเรื่อยๆ ว่าซ้อมไปถึงไหนแล้ว เดี๋ยวต้นเดือน ก.ย. ต้องไปลงพื้นที่จริง เพื่อไปดูโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลท่าแขกของฝั่งลาวด้วย รวมถึงติดต่อประสานงานว่าจุดไหนที่มันอันตราย ตรงไหนที่เป็นน้ำเชี่ยว น้ำดูด น้ำวน ก็จะพยายามทำการบ้านให้ได้มากที่สุดในตรงนั้น"

โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง โตโน่ ภาคิน คัมแบ็กเพื่อสิ่งแวดล้อม! ผุดโปรเจกต์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

related