svasdssvasds

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด ตัดสินคดีสร้างโรงพัก

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด ตัดสินคดีสร้างโรงพัก

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้นศาลชี้ขาดคดีสร้างโรงพัก เผยใช้เวลาสู้คดีเต็มที่แล้ว หากผิดจริงพร้อมรับโทษปิดฉากทางการเมือง ยันที่ผ่านมาทำคุณงามความดีเพื่อประเทศชาติ-ประชาชน

จากกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (อม.) สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อม.22/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มกปปส.อีก 5 คน เป็นจำเลยที่ 1-6 กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทนโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ)  มูลค่าความเสียหายกว่า 5,848 ล้านบาท

วันนี้ (20 ก.ย.65) เมื่อเวลา 08.30 น. บริเวณหน้าศาลฎีกา สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้าฟังคำพิพากษาว่าวันนี้เป็นวันสำคัญสำหรับผม ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดกรณีก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง โดยคดีดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ตนได้ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่คู่แข่งทางการเมืองได้หยิบยกประเด็นนี้มาโจมตี เพราะขณะนั้นสถานีตำรวจที่ประมูลไปสร้างไม่เสร็จ จึงนำผมมาเป็นแพะรับบาปในเรื่องนี้

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด คดีสร้างโรงพัก

 

บทความที่น่าสนใจ

สุเทพอ้างว่าคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีให้เรื่องนี้คือ ธาริต เพ็งดิษฐ์ ซึ่งเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในเวลานั้น ที่ออกมาแถลงข่าวดำเนินคดีโดยอ้างว่าผมฮั้วประมูลสร้างโรงพัก ซึ่งผมได้ดำเนินคดีกลับ และศาลพิพากษาลงโทษจำคุกหนึ่งปี

ต่อมาทาง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับเรื่องต่อจาก ธาริต มาดำเนินการ โดยใช้เวลาสอบสวน 7 ปี จึงส่งฟ้องอัยการสูงสุดดำเนินคดีต่อ แต่อัยการไม่เห็นด้วยกับสำนวน จึงมีความเห็นยกฟ้อง ทำให้ผมไม่มีความผิด ต่อมาจึงมีการตั้งคณะกรรมการร่วมพิจารณาถกเถียงอีกเป็นเวลา 1 ปีเต็ม จากนั้นสำนักงานไอ้การสูงสุดจึงส่งสำนวนกลับให้ ป.ป.ช.จึงทำให้คดีนี้ป.ป.ช.ต้องฟ้องศาลเอง 

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด คดีสร้างโรงพัก

สุเทพกล่าวอีกว่า ได้ต่อสู้คดีด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง พยานหลักฐานพยานบุคคล รวมไปถึงตัวบทกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา ส่วนวันนี้ศาลจะพิจารณาออกมาในแนวทางไหนตนน้อมรับทั้งสิ้นเพราะขอเคารพศาล ซึ่งเป็นเสาหลักของอำนาจตุลาการ และเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน และถือว่าได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่แล้ว

สุเทพ กล่าวต่อว่า หากผ่านกระบวนการยุติธรรมแล้วผลไม่เป็นคุณ ก็จะถือเป็นการปิดฉากทางการเมืองของตัวเองแล้ว เพราะตนไม่มีหลักฐานอะไรที่ใหม่กว่านี้แล้ว เนื่องจากได้นำเสนอครบถ้วนแล้ว คิดว่าควรจะจบวันนี้ ทั้งนี้ ตนยังเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่ได้เสนอไป และขอบคุณพี่น้องที่เป็นกำลังใจให้ตนมาเสมอ

“ตนมั่นใจว่าได้ทำคุณงามความดีต่อส่วนรวมและประเทศชาติบ้านเมืองโดยสุจริตมาโดยตลอด ซึ่งข้อกล่าวหาในคดีนี้เป็นตราบาปในใจของตนมาร่วม 10 ปี ซึ่งวันนี้หากศาลพิพากษายกโทษ ตนก็ได้ศักดิ์ศรีเกียรติยศคืน แต่หากโชคร้ายศาลพิพากษาลงโทษก็ก้มหน้าชดใช้กรรมต่อไป” สุเทพกล่าว

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด คดีสร้างโรงพัก

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด คดีสร้างโรงพัก

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุ้น ศาลชี้ขาด คดีสร้างโรงพัก

related