svasdssvasds

P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่

P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่

ทัวร์ลงจอดหน้าบ้าน "นุ้ย กิตติ P9D" แร็พเปอร์ชื่อดัง หลังโพสต์ข้อความ "พระตุ๊ดเพิ่งสึกออกมา แฉวงการพระตลกดี" ชาวเน็ตโยงเหน็บ "แพรรี่" ล่าสุดเจ้าตัวขอโทษแล้ว วอนทุกคนให้อภัย

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2565 "แพรรี่" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้ไปออกรายการ "โหนกระแส" เปิดใจถึงกรณีโดน "พระชาตรี" ไลฟ์ด่าเนรคุณพระพุทธศาสนา และใช้สรรพนามเรียกว่าอี ก่อนที่ต่อมามีการวีดีโอคอลกลางรายการ ปะทะกันระหว่าง แพรรี่ พระชาตรี และคู่กรณีอีกคน "ทนายธรรมราช" ที่มีการตอบโต้กันดุเดือด จนพิธีกรในรายการ "หนุ่ม กรรชัย" เกือบห้ามมวยไม่ทันเลยทีเดียว

เรียกว่าเทปดังกล่าวกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงสนั่นโซเชียล ชาวเน็ตนำคำพูดของแพรรี่ไปเป็นมีนในโซเชียลมากมาย ขณะด้านโลกโซเชียลอีกส่วนก็ได้นำข้อความของแร็พเปอร์ "นุ้ย กิตติ รวงผึ้งหลวง" หรือ "P9D" มาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลังแร็พเปอร์หนุ่มได้โพสต์ข้อความ ในเชิงเหน็บแนมว่า "พระตุ๊ดสึกออกมาแฉวงการพระ ตลกดี"

ก่อนที่ต่อมาจะมีคนไปคอมเมนต์ว่า "คนในรู้ดีที่สุดไงครับ เหมือนฮิปฮอป ไม่เอาก็ได้รางวัลในวงการ แฉใครเรียลไม่เรียล" ซึ่งทาง นุ้ย P9D ก็ได้ตอบกลับคอมเมนต์รายนั้นว่า "แต่วงการผมเขาไม่นิยมxxxตูดเหมือนพระไง" งานนี้เมื่อข้อความของเจ้าตัวเผยแพร่ออกไป ไม่นานก็โดนทัวร์ลงจอด ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ดราม่าสนั่น

ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มองข้อความดังกล่าว คล้ายพูดเหน็บแนมแพรรี่ รวมถึงยังมองว่าเหมือนเป็นการเหยียดวงการพระสงฆ์ และกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ล่าสุด นุ้ย P9D ได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นไว้ว่า

"ไม่มีงานมากดดัน ไม่มีค่ายมากดดัน แต่ผมอยากขอโทษทุกคนครับ บทเรียนครั้งนี้ผมจะจำเอาไว้ และต้องขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เพื่อนพี่น้องสมัยมัธยม ครูอาจารย์ รุ่นพี่ รุ้นน้อง ทุกท่านที่เป็นเพศที่ 3 ที่ผมอาจจะใช้คำพูดให้เข้าใจผิดเหมารวม อีกทั้งชาวจ็อกๆ ผมไม่ได้ตั้งใจดูถูกทั้งกลุ่ม ผมก็แค่ปั่นกลับแต่ไม่ได้นึกถึงผลกระทบวงกว้างเลย ขอให้ทุกคนอภัยให้ผมด้วยนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ธัญญ่า อาร์สยาม ประกาศเลิก อ๊อฟ ศุภณัฐ ลั่นผิดสัจจะจนหมดความไว้ใจ

กุ้งพลอย ขอเคลียร์บ้าง หลังอดีตสามี หนุ่ม ศรราม โพสต์ฟาดบอกอย่ามาวุ่นวาย

"แค่ได้รู้ว่าอาจารย์ที่มหา'ลัยผมเห็นข่าวนี้ ผมก็รู้สึกผิดมากแล้วครับ ขออภัยทุกท่านครับ ผมไม่เคยมีอคติกับเพศที่ 3 เลยจริงๆ ครับ แต่บังเอิญมันเกี่ยวกับธรรมะ ผมนึกถึงธรรมชโย และอื่นๆ ทำเอาไม่พอใจไปหมด ขออภัยครับ ผมจะสื่อสารออกมาให้ชัดเจนกว่านี้ มากกว่าโพสต์ลอยๆ ผมขอโทษคับ"

"ผมขอร้องว่าคนอื่นไม่เกี่ยวนะครับ ผมขอรับผิดคนเดียวเลยครับ น้องผมก็มีความคิดของเขา คนเราคิดต่างกันได้ครับ ผมเชื่อว่าบางคนก็ไม่เปลี่ยนความคิด แต่ผมขอโทษจริงๆ ครับ ที่นำเรื่องนี้ ไม่ได้เจตนาครับ"

แม้แร็พเปอร์จะออกมาขอโทษแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ขาดสาย รวมถึงขุดวีรกรรมเก่าๆของเจ้าตัวที่เคยมีข่าวดังแซะดาราตลกและนักร้องชื่อดังอย่าง แจ๊ส ชวนชื่น, พีท Younggu, โอม Youngohm และล่าสุด น้องสไปร์ท ศิลปินรุ่นน้อง เจ้าของเพลงดัง "ทน" ที่เคยติดชาร์ต Global Billboard

โดยน้องสไปร์ทได้โพสต์ข้อความว่า "เพลงเอื้อนๆ ที่ว่าไม่ดีเลี้ยงผมจนโตมาน่ารักคับ" ซึ่ง P9D ก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "เก่งมากครับสไปรต์ ส่วนเพลงผมที่ว่าแร็ปน่าเบื่อ เดิมๆ ได้รางวัลแร็ปเปอร์แห่งปีด้วยครับ" จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

สำหรับประวัติของ นุ้ย กิตติ รวงผึ้งหลวง เกิดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2528 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นแร็พเปอร์แนว Old School (วัฒนธรรมฮิปฮอปในยุคเริ่มต้นที่ย้อนไปในช่วงปลายยุค 70) มีชื่อในวงการฮิปฮอป P9D โดยเขามีผลงานเพลงดังอย่าง Me Against Everybody, Rapstar

P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่ P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่ P9D รีบขอโทษแทบไม่ทัน หลังทัวร์ลง ปมโพสต์พระตุ๊ดเพิ่งสึก คล้ายเหน็บ แพรรี่  แพรรี่

related