svasdssvasds

เกรซ กาญจน์เกล้า เล่านาทีบุกจับโจร หลังโดนขโมยของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

เกรซ กาญจน์เกล้า เล่านาทีบุกจับโจร หลังโดนขโมยของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

"เกรซ กาญจน์เกล้า" เล่านาทีระทึก ตามสืบ-วางแผนล่อซื้อ-บุกจับโจรด้วยตัวเอง หลังโดนมือดีขึ้นบ้านกลางดึก ขโมยกระเป๋าและของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

ทำเอาแฟนๆ ตกใจอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 นางเอกสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" ได้โพสต์ข้อความประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าถูกขโมยขึ้นบ้านกลางดึก และกวาดกระเป๋าแบรนด์เนม รวมถึงสิ่งของอื่นๆไปมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท จากนั้นไม่นานเธอก็ได้ออกมาอัปเดตอีกครั้งว่า ตอนนี้จับตัวคนร้ายได้แล้วและได้ของคืนครบทุกอย่างแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (10 ต.ค.65) เกรซ กาญจน์เกล้า ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เพื่อเล่าถึงเรื่องราวทั้งหมด พร้อมเผยวินาทีจับคนร้ายอย่างละเอียด รวมถึงขอบคุณพลังโซเชียลที่ทำให้ทุกอย่างคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ใจความระบุดังนี้

"อัปเดตคดีก่อนแล้วกันนะคะ ตอนนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว ส่วนของได้คืนเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือบางส่วนที่ตามจากร้านรับซื้อ ตัวผู้ร้ายถูกฝากขังอยู่ที่ศาลค่ะ ซึ่งคนนี้มีคดีติดตัวเกี่ยวกับลักขโมยมาอยู่แล้ว"

เกรซ กาญจน์เกล้า เล่านาทีบุกจับโจร หลังโดนขโมยของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปราบต์ ปราบต์ปฎล แจงไม่ได้ฟอกเงินคดี Forex-3D เชื่อภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์

นก สินจัย-บุ๋ม ปนัดดา ส่งกำลังใจให้ โตโน่ หลังเกิดดราม่าว่ายน้ำข้ามโขง

มิลลิ ดนุภา ถูกสื่อนอกเมิน? ตัดออกจากเฟรมภาพในงานปารีสแฟชั่นวีค

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่?

"เกรซทราบเรื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.65) วันที่เกรซโพสต์คือวันที่รู้ คุณแม่เป็นคนโทรมาบอก เกรซอยู่ที่คอนโด โดนขโมยวันพฤหัสบดีช่วง ตี3-ตี 4 พอได้คุยกับทางตำรวจแล้วที่เขาสอบข้อมูลมา โจรเปิดประตูห้องแกรนด์ด้วย แล้วแกรนด์ก็เห็นเป็นเงาตะคุ่มก็เลยตะโกน 'ใครอะ?' ทางโจรก็เลยหนีไป แกรนด์บอกว่าก็ตกใจเหมือนกัน แต่ก็วิ่งตามไป แต่ก็ไม่เจอเพราะโจรหนีไปแล้ว ตอนนั้นในบ้านอยู่กันหมดทุกคนเลยค่ะ"

"ส่วนกระบวนการตามจับนั้น ที่รู้ว่าคนร้ายเป็นคนนี้ เพราะได้คุยกับร้านรับซื้อ ด้วยความที่เราลงโซเชียล ลงมูลค่าของๆ ตัวเอง รวมถึงลงรายละเอียดในกระเป๋า ทำให้ได้ข้อมูลมาค่อนข้างเร็ว ตอนนี้ยังเหลือกำไรอีก 2-3 อัน ก็รู้แหล่งรับซื้อแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณพลังโซเชียล ขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันกระจายข่าว ในกรุ๊ปร้านรับซื้อของแบรนด์เนมอันนี้ต้องขอบคุณทุกคนเลยจริงๆ ที่เห็นแล้วช่วยกันติดตามค่ะ ร้านเขารับซื้อไปแล้วและยินดีคืนให้ ช่วยตามด้วย ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ"

เกรซ กาญจน์เกล้า เล่านาทีบุกจับโจร หลังโดนขโมยของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

นัดแนะกับทั้งตำรวจและร้านรับซื้อ?

"สถานการณ์ตรงนั้นก็แอบตื่นเต้นนิดนึง เพราะเราไม่เจอเรื่องอะไรแบบนี้บ่อยๆ ตัวเองก็อยากไปดูให้เห็นกับตาด้วยว่าเป็นคนใกล้ตัวหรือเปล่า เพราะเป็นผู้ชาย 2 คน ความจริงแล้วก็มีความกังวลเหมือนกัน ว่าไม่อยากให้เป็นคนใกล้ตัว เราไม่ได้ถึงขั้นสงสัยว่าเป็นใคร แค่รู้สึกว่าเป็นคนใกล้ตัวหรือเปล่า ทำไมถึงรู้ว่าวันนี้เราไม่กลับบ้าน เพราะปกติเกรซจะแบ่งวันกลับ ระหว่างคอนโดกับบ้าน

มีการพูดคุยกับร้านรับซื้อเหมือนกันว่าเราจะมีการหลอกล่อ โจรขโมยไปเป็นของร้อน เวลาที่ปล่อยคือเขาปล่อยที่นั่นหมดเลย ก็เลยได้จัดการรวบหมดเลย ก็เลยได้ของทั้งหมดกลับมาเลย ซึ่งเกรซก็มีวางแผนกับเจ้าหน้าที่ วางแผนกับทางร้านรับซื้อว่าจะทำการล่อซื้อที่ไหน ก็ได้เห็นของที่เป็นของเราหมดเลย ก็รู้สึกว่าเก่งมากๆ คือเรารู้ตั้งแต่วันที่เขาเข้าบ้านแล้วว่าประตูมันถูกง้างไว้เลย ทางบ้านก็รู้แล้วว่าถูกขโมยขึ้น"

เราตามเอง บุกเอง?

"ใช่ค่ะ เพราะเราเองก็อยากที่จะรู้ แล้วพอเราลุยเองบางคนก็บอกไม่กลัวอันตรายเหรอ คือเราก็กลัวแหละ แต่เราไม่ได้ไปนาทีที่บุกจับเลย เราอยู่ใกล้ๆ ตรงนั้น เรารอสแตนบายอยู่บนรถ พอเขารวบได้แล้วเราก็เข้าไป ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สืบสวนไป คนร้ายไม่ใช่คนใกล้ตัว เป็นโจรร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

ทำไมเขารู้ช่องทางบ้านเรา?

"เขาบอกว่าเขาสืบรู้เองว่าบ้านนี้เป็นบ้านของนักแสดง เป็นบ้านของเกรซ ที่บ้านก็มีรอยเท้าที่ทำให้รู้ว่าเป็นผู้ชาย ตอนที่เข้าไปเขาเข้าทุกห้อง อาศัยช่วงที่คนในบ้านหลับสนิท เช็กว่าห้องไหนมีคน เขาก็ไม่ได้เข้า มีร่องรอยในการงัด ก็มีกล้องที่บ้านและของหมู่บ้านก็เลยรู้ว่าเขาเข้ามาในช่วงเวลาไหน"

ได้รับฉายาใหม่ นาตาชา โรมานอฟ?

"คือก็มีเพื่อนๆ หลายคนถามว่าไม่กลัวเหรอ เราก็รู้สึกว่านาทีตรงนั้นของที่มันเป็นของเราจริงๆ เราก็อยากเห็นว่ามันเกิดกระบวนการอะไรบ้าง เราอยากเห็นสิ่งที่มันเกิดขึ้น เลยรู้สึกอยากที่จะลุยเอง แต่ในขั้นตอนการรวบเกรซไม่ได้อยู่ตรงนั้น หลายๆ คนก็ส่งกำลังใจมา ส่งความเป็นห่วงมาอะไรแบบนี้ก็ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้"

เกรซ กาญจน์เกล้า เล่านาทีบุกจับโจร หลังโดนขโมยของแบรนด์เนมกว่า 3 ล้าน

 

related