svasdssvasds

ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

ผู้จัดการ "โตโน่ ภาคิน" ไขข้อสงสัย หลังคนดราม่างาน "ว่ายน้ำข้ามโขง" มีกำหนดการกว่า 33 รายการ-หน่วยงานดูแลเพียบ ยืนยันงบจัดได้จากผู้สนับสนุนช่วยบริจาคอย่างเต็มใจ ไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

ใกล้ถึงวันจริงเข้าไปทุกที แต่ดราม่าก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ สำหรับพระเอกมาดเท่ "โตโน่ ภาคิน" ที่เตรียมทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ในวันที่ 22 ต.ค.65 นี้ เพื่อระดมทุนหาซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว แม้จะเป็นความตั้งใจดี แต่โตโน่ก็เจอกระแสวิจารณ์ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์บ่อยครั้ง

อย่างล่าสุดโลกโซเชียลได้แห่แชร์เอกสารสรุปการเตรียมจัดงานว่ายข้ามโขง ซึ่งมีการระบุหัวข้อเตรียมงานถึง 33 รายการ พร้อมมีชื่อหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ อาทิเช่น การจัดทีมแพทย์ ชุดป้องกันภัยทางน้ำ ติดตามทีมว่ายน้ำ, การจัดเวที แสง สี เสียง, อาหาร เครื่องดื่ม, ทีมนางรำบวงสรวง, การจัดการจราจร รถนำขบวน, การประสานงานข้ามแดนกับแขวงคำม่วน สปป.ลาว เป็นต้น

จนเกิดเป็นคำถามสนั่นโซเชียล เนื่องจากหลายคนสงสัยเรื่องการใช้งบประมาณจ้างออแกไนซ์ รวมถึงมองว่าการว่ายน้ำของโตโน่ มีหน่วยงานเข้าไปดูแลจำนวนมาก จะกลายเป็นการเพิ่มภาระให้พวกเขาหรือไม่ คอมเมนต์จากชาวเน็ต อาทิเช่น งบที่ใช้จัดงานใครจ่าย?, เอางบตรงนี้ไปบริจาคเพิ่มจะมีประโยชน์กว่าไหม, เสียเวลาคนทำงาน หน่วยงานราชการท้องถิ่นที่ต้องดูแลประชาชนบางหน่วยคนก็แทบไม่มี ต้องปิดให้บริการเพื่อไปอำนวยความสะดวกให้เนี่ยนะ" เป็นต้น

ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โตโน่ เจอดราม่าอีก! โซเชียลแชร์เอกสารเตรียมงานว่ายข้ามโขง จี้ถามเรื่องงบ?

โตโน่ ภาคิน ฝ่าดราม่า! ซ้อมว่ายน้ำบึงตะโก้ ก่อนว่ายข้ามโขงวันจริง 22 ต.ค.นี้

โตโน่ ภาคิน เจอดราม่า! คนถามช่วยหรือสร้างภาระ หลังเตรียมว่ายน้ำข้ามโขง

โดยความคืบหน้าล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ได้เปิดเผยคำชี้แจงของ "เมษ์ นลินธรณ์" ผู้จัดการส่วนตัว โตโน่ ที่ได้ออกมาเคลียร์ถึงกรณีดราม่าดังกล่าว โดยยืนยันงบออแกไนซ์จัดงานว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ได้มาจากผู้สนับสนุนเต็มใจช่วยบริจาค ซึ่งไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐอย่างที่ทุกคนเข้าใจ

โดยระบุว่า "กรณีการจัดงานและการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ เป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องของ จ.นครพนม รวมถึงออแกไนซ์เป็นผู้จัดการ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐ แต่เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วน เนื่องจากเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ส่วนงบว่าจ้างออแกไนซ์ ได้มาจากสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนกิจกรรมเป็นหลัก ไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะมีการพิจารณาให้เหมาะสมที่สุด"

ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

ขณะด้าน "นายวชิรเชษฐ์" รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่า "สำหรับทางเทศบาลเมืองนครพนม ถือว่าเป็นเจ้าภาพหลักกับทางจังหวัดนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในส่วนของการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ภายใต้ชื่อ OneMan And The River ของโตโน่ โดยทางเทศบาลเมืองมีความพร้อมในการจัดเตรียมพื้นที่ โดยมีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ทั้งเวที เครื่องเสียง การจัดพื้นที่"

"สำหรับนางรำ มาจากการมีส่วนร่วมของชาวบ้านในชุมชนเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่มีความสมัครใจ และมีความศรัทธาที่จะร่วมกิจกรรม นอกจากนี้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยทางน้ำ การวางทุ่นเพื่อความปลอดภัย ตามจุดต่างๆ"

"ทั้งนี้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงผู้บริหาร และตัวแทนชุมชน ถือว่ากิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมการกุศล ที่ควรสนับสนุน อีกทั้งเป็นการโปรโมทจังหวัดนครพนม และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.นครพนม อีกด้วย ไม่ได้มองว่าเป็นภาระแต่อย่างใด เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันในฐานะเจ้าภาพ" 

ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

related