svasdssvasds

จุฬาฯ แจงดราม่าปม "โตโน่" ใช้อุโมงค์น้ำ คนภายนอกเสียค่าใช้จ่าย ไม่ได้ใช้ฟรี

จุฬาฯ แจงดราม่าปม "โตโน่" ใช้อุโมงค์น้ำ คนภายนอกเสียค่าใช้จ่าย ไม่ได้ใช้ฟรี

จุฬาฯ แจงดราม่า "โตโน่" ใช้งานอุโมงค์น้ำ เผยมีมานานแล้ว บุคคลภายนอกใช้ได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทดสอบ ไม่ได้ใช้ฟรี

 อีกเพียงแค่ 3 วัน สำหรับพระเอกมาดเท่ "โตโน่ ภาคิน" ที่เตรียมทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ในวันที่ 22 ต.ค.65 นี้ เพื่อระดมทุนหาซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

 ล่าสุดมีประเด็นร้อนในโซเชียลอีกครั้ง หลังจากมีคลิป "โตโน่ ภาคิน" เข้าไปทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายที่อุโมงค์น้ำ ในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมตัวไปทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง แต่มีนิสิตนักศึกษารายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเธอได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอุโมงค์ว่า  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผจก. โตโน่ ภาคิน แจงดราม่างบจัดว่ายน้ำข้ามโขง ยันไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ

• โตโน่ เจอดราม่าอีก! โซเชียลแชร์เอกสารเตรียมงานว่ายข้ามโขง จี้ถามเรื่องงบ?

• ณิชา ณัฏฐณิชา ไม่ห้าม โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามโขง เข้าใจคนดราม่าเพราะเป็นห่วง

 อยากพูดในฐานะคนที่เรียนคณะนั้น คณะที่ให้ โตโน่ ภาคิน ไปใช้บริการอุโมงค์น้ำ และวัดค่าปอดก่อนนางจะว่าย อาจารย์ที่คณะบอกว่า ตั้งแต่ปี 1 อุโมงค์น้ำเนี่ยแพง ไม่ค่อยเปิดใช้ แต่เรางงมากว่า นิสิตเขาไปไม่ได้เรียนรู้อะไรกับอุโมงค์น้ำนี้เลย ไม่เคยเปิดให้นิสิตดู แต่ #โตโน่ เข้าไปได้ไม่เสียเงิน เขาไปใช้โดยที่ไม่เสียเงินได้ไง ไม่ว่าจะทำแล็บเทสต์หรืออะไรไม่เสียค่าบริการให้คณะสักบาท ซึ่งก็ดูได้จากการที่คณะไม่อยากเก็บเงินด้วย เพราะจากคนในคณะเอง อาจารย์ในคณะก็อยากทำงานเอาหน้า ไม่ปรับหลักสูตรการสอนในคณะเลย เชื่อไหม อาจารย์บางท่านโดนนิสิตประเมินต่ำ แต่ยังสามารถสอนต่อได้ เพราะ คำว่า พวกเธอไม่รู้หรอกฉันมีอำนาจขนาดไหน ซึ่งมันแย่มากเลยนะ อุโมงค์น้ำไม่เคยเปิดให้นิสิตใช้ หรือศึกษาอย่างมากก็แค่เข้าไปดูไม่เครื่องเปิดใช้ให้นิสิตดู เพราะคำว่า งบมันแพง

จุฬาฯ แจงดราม่าปม "โตโน่" ใช้อุโมงค์น้ำ คนภายนอกเสียค่าใช้จ่าย ไม่ได้ใช้ฟรี

 ทางด้านสมาคมนิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU Sports Science Alumni ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับอุโมงค์น้ำ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ ที่ "โตโน่" เข้าไปใช้บริการ โดยบอกว่า

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนิสิตเข้าใจงานเพื่อการศึกษา วิจัย ทดสอบ ทดลองมาโดยตลอด และยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทัพนักกีฬาไทย เข้าใช้งานได้โดยมีค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ"

พร้อมกับแนบใบเสร็จรายละเอียดค่าบริการ รวมถึงเอกสารที่มีการส่งหนังสือมาขอความอนุเคราะห์จากคณะ 

จุฬาฯ แจงดราม่าปม "โตโน่" ใช้อุโมงค์น้ำ คนภายนอกเสียค่าใช้จ่าย ไม่ได้ใช้ฟรี

โดยจากภาพจะเห็นว่าราคาบุคลากร อยู่ที่ 1,900 บาท/ชั่วโมงแรก ส่วนบุคคลภายนอก

1.จุฬาฯ 2,000 บาท/ชั่วโมงแรก

2.ภาครัฐ 2,100 บาท/ชั่วโมงแรก

3.ภาครัฐวิสาหกิจ 2,200 บาท/ชั่วโมงแรก

4. ภาคเอกชน 2,300 บาท/ชั่วโมงแรก

 ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า ข้อมูลที่ชี้แจงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการใช้งานอุโมงค์น้ำได้หายหรือถูกลบไปจากหน้าเพจเฟซบุ๊ก CU Sports Science Alumni แล้ว

 

ที่มา : CU Sports Science Alumni 

related