svasdssvasds

โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

"โตโน่ ภาคิน" เหลือเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงในภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง แต่กลับเจอดราม่าไม่หยุด โดนคนขอนแก่นย้อนถาม "ทำไมไม่มาช่วยน้ำท่วมจังหวัดบ้านเกิด" จนเสียงแตกเป็นสองฝั่ง

เหลือเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงแล้วที่พระเอกใจบุญ "โตโน่ ภาคิน" จะปฎิบัติภารกิจ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่าระยะทาง 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง ในช่วงเช้าของวันที่ 22 ต.ค.2565 นี้ เพื่อระดมทุนหาซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยโตโน่มีความพร้อมมากในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง และไม่มีความกังกวลใดๆ ขณะด้านแฟนสาว "ณิชา ณัฏฐณิชา" ก็คอยให้กำลังใจไม่ห่างและเธอจะร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวโตโน่ เริ่มกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงตามกำหนดการที่วางไว้  

และแม้ภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงของโตโน่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว (22 ต.ค.2565) แต่กระแสดราม่าก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แฮชแท็ก #โตโน่ ก็ยังคงอยู่บนเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "คนขอนแก่น" ที่มีผู้ติดตามกว่า 700,000 ราย ได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า "ล่าสุด ยอดบริจาค โตโน่ พุ่ง 7 ล้าน" ท่ามกลางบรรดาชาวเน็ต รวมถึงชาวขอนแก่นที่เข้าไปคอมเมนต์เสียงแตกเป็นสองฝั่ง

โดยเสียงส่วนแรกนั้น เขียนข้อความในเชิงโจมตีโตโน่ เนื่องจากมองว่าโตโน่เกิดและเติบโตที่จังหวัดขอนแก่น ทำไมถึงไม่ออกมาช่วยเหลือน้ำท่วม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชาวขอนแก่น ทั้งๆที่เป็นบ้านเกิดตัวเอง โดยคอมเมนต์ดราม่ามีดังนี้

"คือบ่มาช่วยขอนแก่นบ้านเกิดหนอ เดือนร้อนท้องถิ่นนครพนมเขาวุ่นวายกัน ได้เงินละกะมอบโลด จั่งบ่ยากนำคนอื่น, เห็นด้วยอย่างยิ่ง รพ.นครพนมเอง เขาก็บอกว่ามีงบประมาณเพียงพอสำหรับดูแลสุขภาพประชาชน, คันว่าคนขอนแก่น คือบ่มาช่วยบ้านตัวเองน้ำท่วมขอนแก่น ลืมบ้านเกิดเจ่าของแล้วติ, น่าจะมาช่วยบริจาค อุปกรณ์​ต่างๆและเงินสดให้กับรพ.พยาบาลขอนแก่น" เป็นต้น

โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โตโน่ ภาคิน พร้อมมาก ไม่กังวลสภาพน้ำโขง ณิชา ดูแลไม่ห่าง-เตรียมรำบวงสรวง

สรุปให้! ดราม่าร้อน โตโน่ ภาคิน โซเชียลเชี่ยวหนักกว่าแม่น้ำโขง

โตโน่ เคยชื่นชม เจ้าหน้าที่ ไม่คิดค่าใช้จ่ายสักบาท คนโยงปมดราม่าอุโมงค์น้ำ

ขณะทางด้านเสียงคนขอนแก่นอีกส่วน ก็ได้คอมเมนต์ให้กำลังใจโตโน่ พร้อมสนับสนุนคนทำดี อาทิเช่น "คนขอนแก่นเหมือนกันเป็นกำลังใจให้ครับ, สู้ๆค่ะสนับสนุนคนทำความดีค่ะ, ช่วยบริจาคแล้วค่ะ สนับสนุนคนทำดี, ให้กำลังใจ คนคิดดี ทำดี ทำอะไรเพื่อส่วนรวมดีหมดแหละ ขอให้ปลอดภัย" เป็นต้น

อย่างไรก็ตามแม้จะมีกระแสดราม่ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนอีกส่วนก็พร้อมให้กำลังใจพระเอกหนุ่ม ล่าสุดเพจ "เก็บรักษ์" ได้เผยภาพโตโน่ ซึ่งกำลังร้องไห้ พร้อมข้อความว่า "หลายครั้งแล้วที่ได้รับกำลังใจดีดีแบบนี้ แต่กัปตันของเราก็กลั้นมาตลอด จนมาวันนี้ที่นครพนม ตั้งแต่เดินเข้าร้านอาหารมา ทุกโต๊ะให้การต้อนรับอย่างดีมากๆ เดินเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูป

และพูดกับกัปตันของเราว่า 'สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ นะลูก ป้าเป็นกำลังใจให้' ทุกคำพูด ทุกการกระทำที่ทุกๆ คนเข้ามาทักทาย เข้ามาให้กำลังใจ มันมีความหมายและมีพลังกับพี่โน่มากๆๆ ขอบคุณกำลังใจ พลังใจดีๆที่มีให้พี่โน่ และทีมงานทุกคนจริงๆ มันมีความหมายกับพวกเรามากๆ มันเป็นพลังที่เราสัมผัสได้ ทำให้มีแรงใจมากๆ เลย ขอบคุณนะครับ"

สำหรับโครงการว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" จะเป็นการว่ายน้ำไป-กลับระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว รวมระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก เก็บรักษ์, One31 และ App True ID ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป 

โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด   โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

related