svasdssvasds

ทำความรู้จัก บุย ทุ่นลอยน้ำสีส้ม ช่วยพยุงเวลาว่ายน้ำธรรมชาติ กันจมน้ำ

ทำความรู้จัก บุย  ทุ่นลอยน้ำสีส้ม ช่วยพยุงเวลาว่ายน้ำธรรมชาติ  กันจมน้ำ

ทำความรู้จัก บุย , บุยคืออะไร ? ทุ่นลอยน้ำ ช่วยพยุงเวลาว่ายน้ำธรรมชาติ ว่ายแม่น้ำ ว่ายทะเล กันจมน้ำ และผู้คนได้เห็นอุปกรณ์ Buoy (บุย) ติดตัว “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยระหว่างทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง

Buoy (บุย) หรือ หากจะเรียกอย่างเป็นทางการ Swim Buoy นั้น อุปกรณ์ชนิดนี้ ไม่สามารถใส่ช่วยได้ หากจะทำลงการแข่งขันในสระน้ำมาตรฐาน ของ FINA สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  

แต่โดยส่วนใหญ่ที่นักว่ายน้ำใช้  Buoy (บุย) ในการว่ายน้ำนั้น จะใช้ว่ายในทะเล หรือแม่น้ำ ห้วยหนองคลองบึงต่าง ๆ โดยจะใช้ในการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ก่อนที่จะไปลงแข่งในสนามว่ายน้ำตามแหล่งธรรมชาติจริง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน อาทิ ไตรกีฬา ซึ่งต้องมีว่ายน้ำตามแหล่งธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน 

 โดยผู้ว่ายน้ำ ต้องผูกเอวไปด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย กันไม่ได้ร่างจมน้ำ เพราะ บุย Buoy จะช่วยพยุงตัว  เพราะมันคือหลักประกันเพียงสิ่งเดียว ที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะปลอดภัยหากเกิดอะไรที่ไม่คาดฝันขึ้นมา

ทำความรู้จัก บุย ทุ่นลอยน้ำ ช่วยพยุงเวลาว่ายน้ำธรรมชาติ ว่ายแม่น้ำ ว่ายทะเล กันจมน้ำ  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น จากกระแสข่าว โตโนว่ายน้ำข้ามโขง ในโครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ระดมเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ไทย-ลาว  ผู้ชมที่ติดตามจะเห็นคุณ  “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” มี Buoy บุย ผูกติดเอวไว้ เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

ประโยชน์ ของ Buoy (บุย) อุปกรณ์พยุง เวลาว่ายน้ำธรรมชาติ 

Buoy (บุย) เป็นอุปกรณ์ช่วยลอยตัวเมื่อยามฉุกเฉิน
เวลาที่ หมดแรง เป็นตะคริว หรือ บาดเจ็บในขณะว่ายน้ำ บุยก็จะสามารถช่วยได้ หากผู้บาดเจ็บเกาะบุยไว้ 
Buoy (บุย)  สามารถเก็บสิ่งของที่จำเป็นในทุ่นได้
Buoy (บุย) ที่ได้มารฐานนั้น รองรับน้ำหนักได้หลายกิโลกรัม
สายรัดเอวของบุย  Buoy นั้น ปรับขนาดได้ ไม่รบกวนต่อการเตะขา ขณะที่กำลังว่ายน้ำ  

related