svasdssvasds

เปิดกำหนดการ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท

เปิดกำหนดการ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท

เปิดกำหนดการและเส้นทาง "โตโน่ ภาคิน" ปฎิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไป-กลับ ระยะทาง 15 กิโลเมตร เริ่มว่ายเวลา 10.09 น. ล่าสุดยอดเงินบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท

เริ่มแล้วสำหรับโครงการว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของพระเอกคนดัง "โตโน่ ภาคิน" ที่ปฎิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไป-กลับ รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับรพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยช่วงเช้าวันนี้(22 ต.ค.65) ได้มีการประกอบพิธีสำคัญ เพื่อบวงสรวงขอพรองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยมี "คุณแม่น้อย สุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์" แม่ของโตโน่ และสาวคนสนิท "ณิชา ณัฏฐณิชา" รวมถึงเพื่อนดาราอีกหลายคน ประกอบด้วย ฮาน่า ลีวิส, ไข่มุก รุ่งรัตน์, แม็กกี้ อาภา, แบมบี้ สิรินโสพิศ, แป้ง ดาริน, พิมพ์ ประพิมภรณ์, และ อีฟ ไอยวริญร์ ที่มาร่วมกิจกรรมในการรำบวงสรวงขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 

สำหรับวันนี้(22 ต.ค.65) โตโน่ จะเริ่มว่ายน้ำในเวลา 10.09 น. ส่วนยอดเงินบริจาคกิจกรรมดังกล่าวนั้น พบว่ายอดเงินเกินที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งตอนแรกโตโน่ตั้งเป้าไว้ไม่เกิน 10 ล้านบาท แต่ล่าสุดเวลาประมาณ 08.50 น. ยอดบริจาคทะลุกว่า 26 ล้านบาทแล้ว

กำหนดการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง มีคร่าวๆดังนี้

- เวลา 08.00 น. เริ่มมีพิธีบวงสรวง

- เวลา 10.09 น. โตโน่ เริ่มลงว่ายน้ำ และทำกิจกรรมที่ฝั่งไทย

- เวลา 13.00 น. ทำกิจกรรมที่ฝั่ง สปป.ลาว

- เวลา 15.00 น. ว่ายน้ำจากฝั่ง สปป.ลาว กลับไทย

- สรุปกิจกรรมเวลา 16.00-17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โตโน่ ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง โซเชียลแซะไม่เลิก ทำไมไม่ช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

โตโน่ ภาคิน พร้อมมาก ไม่กังวลสภาพน้ำโขง ณิชา ดูแลไม่ห่าง-เตรียมรำบวงสรวง

จุดที่ 1 บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นจุดที่โตโน่เริ่มลงว่ายน้ำ โดยจะว่ายเลียบฝั่งไทย และไหลไปตามกระแสน้ำ ไปที่ท่าน้ำวัดกลาง รวมระยะทาง 800 เมตร โดยจุดนี้โตโน่จะขึ้นฝั่งมาทักทายประชาชน ใช้เวลา 15 นาที

จุดที่ 2 ว่ายน้ำจากท่าวัดกลาง ว่ายเลียบฝั่งประเทศไทย ไปที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้ว รวมระยะทางห่างจากจุดแรก 400 เมตร เมื่อว่ายมาถึงจะขึ้นฝั่งมาทำกิจกรรมรับบริจาค ใช้เวลา 15 นาที

จุดที่ 3 โตโน่และทีมงานจะว่ายน้ำจากศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดไปแนวเฉียง ไปฝั่ง สปป.ลาว แล้วว่ายต่อไปขึ้นฝั่ง ที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ทำกิจกรรมที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แล้วเดินทางไปพบทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลแขวงคำม่วน ก่อนไปพักร่างกายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง

จากนั้นทีมงานจะพานั่งรถตู้มาที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งลาว ซึ่งจุดนี้จะเป็นการว่ายกลับมาที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ฝั่งไทย ในเวลา 15.00 น. ระยะทาง 6 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งหมด 15 กิโลเมตร ใช้เวลา 7 ชั่วโมง

เปิดกำหนดการ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท เปิดกำหนดการ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท เปิดกำหนดการ โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 26 ล้านบาท

related