svasdssvasds

สลด! สะพานถล่มในอินเดีย ดับแล้ว 132 ราย ตกแม่น้ำกว่า 400 ชีวิต เร่งหาผู้สูญหาย

สลด! สะพานถล่มในอินเดีย ดับแล้ว 132 ราย ตกแม่น้ำกว่า 400 ชีวิต เร่งหาผู้สูญหาย

เกิดเหตุสะพานถล่มในรัฐคุชราตของประเทศอินเดีย คร่าชีวิตแล้วอย่างน้อย 132 ราย ประชาชนตกลงไปในแม่น้ำกว่า 400 ชีวิต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 เกิดอุบัติเหตุสะพานถล่มขึ้นที่รัฐคุชราต ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของอินเดีย ทำให้ผู้คนหลายร้อยคนบนสะพานตกลงไปยังแม่น้ำมักชู โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้คนราว 400 คน ตกลงในแม่น้ำหลังจากสะพานพัง ผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 132 ราย และยังคงมีการค้นหาผู้สูญหายอีกกว่า 100 คนที่คาดว่าจะติดอยู่ในแม่น้ำ โดยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้วเกือบร้อยราย และเร่งตามหาผู้สูญหายรายอื่นๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เดลีของอินเดีย อากาศแย่มาก หลังจุดพลุเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลี

• นิวเดลี เมืองหลวงอินเดียกลับมาบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ กันโควิด-19

• UN คาดว่าอินเดียจะแซงหน้าจีน มีประชากรมาที่สุดในโลกในปี 2023

 เจ้าหน้าที่เผยว่า  สะพานแขวนที่มีความยาว 230 เมตรแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในยุคอาณานิคมที่อังกฤษปกครองอินเดียในศตวรรษที่ 19 มีอายุเก่าแก่เกือบ 150 ปี เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อยู่ห่างจากเมืองอาห์เมดาบัด เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐคุชราตราว 200 กิโลเมตร ปิดซ่อมบูรณะนานกว่า 6 เดือน และเพิ่งเปิดใช้ได้เพียง 4 วันก่อนเกิดเหตุสลด คาดว่าแบกรับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากมีคนใช้สะพานหนาแน่นมากเกินร้อยคนในช่วงเทศกาลของชาวฮินดู 

 ซึ่งสะพานนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาฉลองเทศกาลดิวาลีหรือเทศกาลแห่งแสงซึ่งเป็นวันหยุดของอินเดีย

 ด้านนายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @PMOIndia ระบุว่า ได้พูดคุยกับหัวหน้าคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับเหตุร้ายดังกล่าว โดยนายกฯ ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ และได้ประกาศให้เงินชดเชยแก่ครอบครัวของผู้ตาย จำนวน 4 แสนรูปี (ประมาณ 184,423 บาท) และ 50,000 รูปี (ประมาณ 23,052 บาท) สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้

 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ยังได้สั่งการให้ระดมทีมเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทหารเรือ 50 นายและทหารอากาศ 30 นายถูกเรียกเข้ามาช่วยพร้อมกับทีมจัดการภัยพิบัติแห่งชาติเพื่อติดตามผู้สูญหาย รัฐบาลออกแถลงการณ์ ว่าได้แต่งตั้งคณะทำงานให้ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้ว

related