svasdssvasds

แตกแล้ว! แจ็คพ็อต Powerball 7 หมื่นล้าน หลังไม่มีผู้ถูกรางวัลมา 40 งวด

แตกแล้ว! แจ็คพ็อต Powerball 7 หมื่นล้าน หลังไม่มีผู้ถูกรางวัลมา 40 งวด

ลอตเตอรี “พาวเวอร์บอล” Powerball ของสหรัฐ แจ็คพอตแตกในงวดล่าสุด หลังไม่มีผู้ถูกรางวัลมา 40 งวดติดต่อกัน โดยมียอดเงินรางวัลสะสมกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท โดยมีผู้ถูกรางวัลรายเดียว

แจ็คพ็อต Powerball ของสหรัฐอเมริกา กลายเป็นรางวัลล็อตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก ด้วยเงินแจ็คพ็อตสูงกว่า 7 หมื่นล้านบาท ทำลายสถิติโลกครั้งก่อนๆ หลังไม่มีใครได้รับรางวัลแจ็คพ็อตตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. หรือราวๆ 3 เดือน ล่าสุดสุดก็มีผู้เล่นชาวแคลิฟอร์เนียก็บุญหล่นทับคว้ารางวัลไปครองสำเร็จ

แตกแล้ว! แจ็คพ็อต Powerball 7 หมื่นล้าน

ผู้เล่น Powerball ในแคลิฟอร์เนียถือตั๋วชนะเพียงใบเดียวที่ขาย ได้รางวัลแจ็คพ็อต 2.04 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) เว็บไซต์ของเกมลอตเตอรี่เปิดเผยเมื่อวันอังคาร เป็นการสิ้นสุดการจับฉลาก 40 งวดซึ่งไม่ได้มีผู้ชนะ และผลักดันให้รางวัลแจ็คพ็อตกลายเป็นสถิติเงินรางวัลจากการเสี่ยงโชคสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์โลก

ผู้ถูกรางวัลซึ่งไม่มีการเปิดเผยตัวตน มีทางเลือกในการรับเงินสดจำนวน 997.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท) หรือได้รับเงินเต็มจำนวนในการชำระเงินเป็นงวดๆ เป็นเวลา 29 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สลากใบที่ถูกรางวัลนี้ ถูกขายไปที่ Joe's Service Center ในเมือง Altadena, Los Angeles County.  ซึ่งโอกาสที่จะจับคู่ตัวเลขทั้งหกตัวในการจับสลาก - 10, 33, 41, 47, 56 และ 10 คือ 1 ใน 292.2 ล้านตัว 

สถิติก่อนหน้านี้สำหรับแจ็คพ็อต Powerball ถูกสร้างขึ้นในปี 2016 เมื่อผู้ถือตั๋วสามใบจากแคลิฟอร์เนีย ฟลอริด้า และเทนเนสซีมีรางวัลสูงสุด 1.59 พันล้านดอลลาร์ แจ็คพ็อต Powerball มูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์ครั้งนี้ ถือเป็นสถิติโลกสำหรับรางวัลลอตเตอรี่สูงสุด 

การจับสลากซึ่งกำหนดไว้ในเวลา 22.59 น. EST ในวันจันทร์(หรือ 10.59 น.ของวันอังคารตามเวลาในประเทศไทย) ต้องล่าช้าออกไปหลายชั่วโมงเมื่ออย่างน้อยหนึ่งใน 48 ลอตเตอรี่ของรัฐที่เข้าร่วมต้องการเวลาในการประมวลผลมากขึ้นตามจำนวนการขายที่มากขึ้น

วิธีการเล่น US Powerball เลือกลูกบอลสีขาว 5 ลูก ที่มีตัวเลขตั้งแต่ 1 ถึง 69 และเลือกลูกบอลสีแดง Powerball ที่มีตัวเลข 1-26 อีก 1 ลูก ซื้อถ้าอยากได้รางวัลมากถึง 7 หมื่นกว่าล้าน ตัวเลขที่ออกมาจะต้องตรงกับ ลูกบอลสีขาว 5 ลูก และ ลูกบอลสีขาว 1 ลูก ที่ได้เลือกไว้ เริ่มต้นที่ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐและจะทบยอดต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้คว้าไปในที่สุด การออกรางวัล Powerball จะจัดขึ้นสัปดาห์ละสามครั้ง ทุกวันจันทร์ วันพุธและวันเสาร์

related