svasdssvasds

ค่ายเพลงเกาหลี จับมือ แกรมมี่ ดันวง LUMINOUS สร้างนิยาม K-T POP สู่ตลาดโลก

ค่ายเพลงเกาหลี จับมือ แกรมมี่ ดันวง LUMINOUS สร้างนิยาม K-T POP สู่ตลาดโลก

ค่ายเพลงเกาหลี "SE GROUP ENTERTAINMENT" จับมือ "GMM Grammy" เตรียมเปิดเมกกะโปรเจค วง "LUMINOUS" สร้างนิยามใหม่ K-T POP สู่ตลาดโลก

ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยตื่นเต้นไม่น้อย สำหรับความปังอย่างต่อเนื่องของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในไทย "GMM Grammy" (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) ที่ค่อยๆ ปล่อยกระสุน New gen of Pop ออกมาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการ "T-POP" ตั้งแต่ "Kin" (คิน)"Matcha" (มัจฉา), "Perses" (เพอร์เซส) และ "Alala" (อาลาล่า) เป็นต้น 

ล่าสุด "White Fox" ค่ายเพลงในสังกัด GMM Grammy โดย "โชคชัย ณ ระนอง" Managing Director–White Fox และ "จิพัฒน์ถิกาล ปาณิกบุตร" รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจดิจิทัล จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับค่ายเพลงจากเกาหลีใต้ "SE GROUP ENTERTAINMENT" เพื่อเตรียมโปรดิวซ์งานเพลงให้กับวงบอยกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่มาแรง "LUMINOUS" (ลูมินัส) พร้อมวาง road map ร่วมกัน เพื่อพัฒนาและทําลายกำแพงของวงการเพลง ทั้ง K-POP และ T-POP และสร้างนิยามใหม่ "K-T POP" สู่ตลาดโลก

แกรมมี่ จับมือ ค่ายเพลงเกาหลี ดันวง LUMINOUS สร้างนิยาม K-T POP สู่ตลาดโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ฮันโซฮี Han So Hee นางเอกเกาหลี เยือนไทยครั้งแรก สวยจนห้างแตก ติดเทรนด์ทวิต

คิมซอนโฮ คอนเฟิร์ม! จัดแฟนมีตติ้งในไทยครั้งแรก 11 ก.พ. 2566

ลิซ่า BLACKPINK ทุบสถิติระดับโลก! ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes แซงหน้า Adele

โดย "คิม ซอง อึน" (KIM SUNG-EUN) CEO ของ SE GROUP ENTERTAINMENT หรือที่รู้จักกันดีในนามของ VOCAL COACH ระดับตำนานที่ฝึกสอนให้กับศิลปินดังมากมายอย่าง วง "BTS" และ "TWICE" รวมทั้งการรับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ในรายการ "PRODUCE101" (โปรดิวซ์ 101) ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

"เรามองหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อร่วมกันผลักดันศิลปินออกสู่ตลาดอินเตอร์ ซึ่งเราเห็นว่า GMM Grammy ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดเพลงไทยมาอย่างยาวนาน มีผลงานในระดับมาตรฐานสากล มีแนวทางในการเดินหน้าสู่ตลาดอินเตอร์ 

รวมถึงสไตล์ในเรื่องเพลง และ visual ที่มีความสร้างสรรค์และโดดเด่นในด้านแฟชั่นของค่าย White Fox ที่ตรงกับไดเรคชั่นของเรา จึงเป็นที่มาของการร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกของการโปรดิวซ์เพลง ในมาตรฐานอินเตอร์เนชั่นแนลของวง LUMINOUS (ลูมินัส) โดยค่ายเพลงไทย อยากให้แฟนเพลงของ LUMINOUS (ลูมินัส) ติดตามผลงานของพวกเขา เร็วๆนี้" 

สำหรับวง LUMINOUS (ลูมินัส) เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ SUPER-SPECIAL ROOKIE ที่แข็งแรงทั้งเรื่องการร้อง และการเต้น รวมถึง VISUAL ที่โดดเด่น เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2021 กับมินิอัลบั้มแรกชื่อ Youth และซิงเกิลเปิดตัวชื่อ Run โดยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ

- JUNG YOUNG-BIN (จองยองบิน) ตำแหน่งลีดเดอร์ ร้องนำ และเต้นหลักของวง

- MA SU-IL(มา ซูอิล) ตำแหน่งนักร้องและแรปเปอร์ของวง 

- STEVEN (สตีเว่น) ตำแหน่งนักร้องและแรปเปอร์ของวง

- JUNG WOO-BIN (จองอูบิน) ตำแหน่งร้องหลักและน้องเล็กของวง 

โดยวง LUMINOUS (ลูมินัส) ฝากผลงานเพลงกันไปแล้วกับเพลง "ALL EYES DOWN", "RUN" , "WISH YOU WERE HERE" และได้ปล่อยอัลบั้มเต็มในชื่อ "LUMINOUS IN WONDERLAND" (ลูมินัสอินวันเดอร์แลนด์) ซึ่งได้รับกระแสความนิยมจำนวนมาก ทั้งนี้อินเตอร์เนชั่นแนลอัลบั้มที่กำลังจะโปรดิวซ์ในประเทศไทยนั้น มีแผนที่จะปล่อยภายในปีหน้านี้แล้ว 

แกรมมี่ จับมือ ค่ายเพลงเกาหลี ดันวง LUMINOUS สร้างนิยาม K-T POP สู่ตลาดโลก

related