svasdssvasds

ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน

ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน

"ฮารุ สุประกอบ" แนะวิธีลอยกระทง ปี 2566 แบบฉบับรักษ์โลก ไม่เหนื่อยคนเก็บ หลังเผยรูปคิ้วขมวด เจอสภาพกระทงและขยะเกลื่อนแม่น้ำลำคลอง

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเทศกาล "ลอยกระทง" ประจำปี 2565 ที่มีการจัดงานทั่วประเทศ ประชาชนก็พร้อมใจถือกระทงมาลอยกันอย่างคับคั่ง ทำให้ภาคเศรษฐกิจกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังต้องลอยเงียบๆ มา 2 ปีกว่า เพราะสถานการณ์โควิด-19 ขณะเดียวกันบางคนก็ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม จึงเลือกลอยกระทงออนไลน์แทน   

ขณะทางด้านคุณแม่ลูก 3 อย่าง "ฮารุ สุประกอบ" ภรรยาของ "กาย รัชชานนท์" ก็ได้โพสต์ภาพและคลิป ขณะช่วยเจ้าหน้าที่เก็บกระทงและขยะไปทิ้ง หลังเสร็จสิ้นเทศกาลลอยกระทง งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับคิ้วขมวดทันที พร้อมแนะวิธีลอยกระทงแบบรักษ์โลกที่ไม่เหนื่อยคนเก็บ

โดยระบุข้อความว่า "คนลอยสนุก คนเก็บปาดเหงื่อ ปีหน้าเอาเป็น 'ลอยปุ้บเก็บปั้บ' หรือ 'ลอยกระทงออนไลน์' ดีไหมพี่ๆๆ พระแม่คงคาน่าจะแฮ้ปปี้กว่า ส่วนคนเก็บน่าจะแฮ้ปปี้สุด #3ยอดกุมาร #guyharufamily #ลอยกระทง" ซึ่งใต้โพสต์ของฮารุ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์เป็นสองฝั่ง ทั้งส่วนที่เห็นด้วยกับไอเดียของเธอ และส่วนที่คิดต่าง เพราะต้องการสืบสานประเพณีไทย

ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แอนนา เสืองามเอี่ยม ไม่ห่วงสวย! ลงเรือช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ในวันลอยกระทง

รวมดาว 5 สาวตัวตึง แปลงโฉมเป็นนางนพมาศ ในวันลอยกระทง 2565

กทม. สรุปลอยกระทง 2565 จัดเก็บได้ 572,602 กระทง ประเวศ ใช้กระทงโฟมมากสุด

ซึ่งคอมเมนต์จากชาวเน็ต มีอาทิเช่น มีกิจกรรมประเพณีเป็นการขับเคลื่อนเศษฐกิจดีอยู่แล้วครับ ควรแก้ไขที่วัตถุดิบในการทำกระทงมากกว่า, เราคนนึง ที่ไม่อินกับการลอยกระทง เน้นเดินหาของกินในงาน, กระทงน้ำแข็งก็ดีค่ะ 1บ้าน1กระทง ไม่ต้องเสียเงินสักบาท, แบบนี้ทุกปี นี่คือเหตุผลที่เราไม่ลอยมาหลายปีแล้ววว ลำบากคนอื่นจ้า, แต่มันเป็นประเพณีไทยมายาวนานนะคะ, เป็น 1เหตุที่ ไม่ลอยเช่นกันค่ะ, เพราะแบบนี้เลยไม่ลอยมาหลายปีแล้วค่ะ พระแม่คงคาหน้าตาเป็นแบบไหนไม่รู้ รู้แค่ว่าสงสารสัตว์น้ำที่น่าจะได้รับผลกระทบโดยตรง เป็นต้น

ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน  ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน  ฮารุ สุประกอบ แนะวิธีลอยกระทงปีหน้า หลังเจอสภาพกระทง-ขยะเกลื่อน

related