svasdssvasds

ยังไม่ครบ! ผู้ว่าฯ กกท. ยันยังไม่มีเอกชนลงขันซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ยังไม่ครบ! ผู้ว่าฯ กกท. ยันยังไม่มีเอกชนลงขันซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สยบข่าวลือในโซเชียลมีเดีย ที่่เผยว่าได้เอกชนอุดหนุนค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ครบ 1,000 พันล้านบาท จนทำให้มีงบครบ 1,600 ล้านบาทแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง

 ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้ออกมาแถลงถึงความคืบหน้าในการดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ของประเทศไทยว่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.65) การเจรจากับตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยังคงดำเนินต่อไปตามขั้นตอน หลังจากที่ได้ส่งหนังสือแจ้งไปแล้วว่าเรามีงบประมาณที่มีจำกัดแบบนี้ ได้ขอให้พิจารณาทบทวนลดราคาลงอีกครั้งหนึ่ง

 ซึ่งถึงขณะนี้ก็ยังคงรอการตอบกลับของฟีฟ่าถึงการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ว่าจะไปในทิศทางใด ตัวเลขยังไม่นิ่ง และยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ เพื่อให้ทางฟีฟ่าได้หารือกัน อย่างไรก็ตามไม่ว่าฟีฟ่าจะตอบมาแบบใด เราก็มีแผน 2 ในการรับมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตารางฟุตบอลโลก 2022 โปรแกรมการแข่งขัน อัปเดตข่าวล่าสุด

• คนไทยจะไปดูฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ! เช็กเลย

• กกท. หนักใจ กสทช. อนุมัติงบฯ 600 ล้านบาท ต้องหาอีก 1,000 ล้าน ถ่ายฟุตบอลโลก 2022

 ขณะที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย ที่มีการลือกันว่าได้ภาคเอกชน 5 ราย เข้ามาสนับสนุนรายละ 200 ล้านบาท ทำให้ได้ครบ 1,000 ล้านบาทแล้ว ประเด็นนี้ ดร.ก้องศักด เผยว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งตอนนี้ยืนยันได้ว่า ยังไม่มีภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนเงินขนาดนั้น และขั้นตอนต่างๆตอนนี้ ก็กำลังดำเนินไป รวมถึงขั้นตอนของการเร่งดึงเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมก็ยังคงดำเนินการอยู่ด้วย 

 กสทช.เตรียมปรับเปลี่ยนกฎเอาฟุตบอลโลก ออกจากกฎ Must Have และ Must Carry ว่า ต้องยอมรับว่าครั้งนี้เราเห็นปัญหาและอุปสรรค และก็ต้องยอมรับความจริงว่าคราวนี้การที่เอกชนอาจจะเจรจาไม่สำเร็จส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากกฎมัสต์แฮฟ จริงๆแล้วการออกกฎมัสต์แฮฟมาในตอนแรก ต้องยอมรับว่าเป็นมีขึ้น เพราะจุดประสงค์ที่ดี เพราะต้องการให้คนไทยได้ชมฟรีทั้งประเทศในมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่ รวมถึงฟุตบอลโลกด้วย

 อย่างไรก็ตาม พอเกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นมา ก็หวังว่า กสทช.คงพิจารณาปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามสถานการณ์โลก ซึ่งตรงนี้ กกท.ไม่ขอเข้าไปก้าวล่วง และเราก็เล็งเห็นว่ามหกรรมกีฬาอย่างนี้ ควรเปิดโอกาสให้มีการถ่ายทอดทางฟรีทีวีด้วย แต่จะเป็นวิธีการแบบไหน อยากให้ กสทช. ลองปรับเปลี่ยนและพิจารณาดูอีกครั้ง

related