svasdssvasds

เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022

เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022

"เบิร์ด ธงไชย" เผยความรู้สึก หลังได้เป็นตัวแทนคนไทยขับร้องเพลง พร้อมถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านงานกาล่าดินเนอร์ "APEC 2022"

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของซุปตาร์ตลอดกาล "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ที่มีโอกาสได้ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจ "เอเปค" (Gala Dinner) โดยมีนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจ "APEC 2022"

บรรยากาศในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ "APEC Thailand 2022" คือ "OPEN CONNECT BALANCE เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล" ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS เชื่อมต่อทุกมิติ และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

โดยงานนี้ เบิร์ด ธงไชย ได้ขับร้องเพลง "แผ่นดินของเรา" บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง "ลอยกระทง" พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป  โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริง เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ "รัดเกล้า อามระดิษ", "กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ", "ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก" และ "วิน วศิน พรพงศา" ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  และนักแสดงกว่า 500 ชีวิตที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้ 

เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล รับไม่ไหว อายคนทั้งโลก ปมป้าย APEC 2022 สะกดผิด

รู้จัก กุ้งมังกร 7 สี วัตถุดิบพรีเมียม รังสรรค์เป็นเมนูเสิร์ฟผู้นำ APEC 2022

การทางพิเศษ ขอให้ลบภาพตัดต่อป้ายต้อนรับ APEC 2022 หลังมีข้อความอันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ ซุปตาร์ตลอดกาล ยังได้เปิดเผยความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา

ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้น ได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง แผ่นดินของเรา ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้งลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุข และมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ" 

เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022 เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022 เบิร์ด ธงไชย ดีใจ ได้ร้องเพลงถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทยใน APEC 2022

related