svasdssvasds

“อุ๊งอิ๊ง” ลั่น รัฐบาลเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาท

“อุ๊งอิ๊ง” ลั่น รัฐบาลเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาท

“อุ๊งอิ๊ง” มองข้ามช็อต เปิด 10 นโยบายพลิกฟื้นประเทศ ปี 70 โดยรัฐบาลเพื่อไทย ต้อง “คิดใหญ่ ทำเป็น” ประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาท ย้ำชัดไม่ต้องย้ายประเทศแล้ว แค่ร่วมใจเปลี่ยนผู้นำง่ายกว่า

พรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ในวาระคัดเลือกบุคคลมาเป็นกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจาก ส.ส.แบบแบ่งเขตทยอยลาออกจากตำแหน่งไปแล้วกว่า 10 คน เพื่อให้สามารถทำงานในพื้นที่ในช่วงเลือกตั้งได้อย่างเต็มที่ โดยมี อดีตหัวหน้าพรรค แกนนำพรรค ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครฯ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais' และระบุถึง นโยบายเพื่อไทย ว่า จากการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลทำให้พบว่า ประเทศของเราถอยหลังไปมาก และยังไร้ที่ยืนบนเวทีโลก ทั้งในอีกมิติของการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ประชาชนมีหนี้สะสมท่วมท้น ไม่รู้จะใช้หมดเมื่อไร

“อุ๊งอิ๊ง” ลั่น รัฐบาลเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาท

"ปัญหาในปัจจุบัน ไม่สามารถคิดเล็กๆ ได้ จึงจำเป็นต้องคิดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาใหญ่ และต้องทำให้เป็น ถ้ามัวแต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนในปัจจุบันจะเห็นว่า ปัญหาจะมีแต่เพิ่มมากขึ้น ไม่ได้ลดลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้แสดงวิสัยทัศน์ของอนาคต หลังพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลมาแล้ว 4 ปี ในปี 2570 ว่า ประเทศไทยได้พัฒนาสิ่งใดไปแล้วบ้าง ในด้านเศรษฐกิจ ยึดหลักลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส การรดน้ำที่รากจะทำให้ต้นไม้เติบโต แม้น้ำจะมีจำกัด รวมทั้งการใช้ Soft Power เพื่อส่งเสริมให้ 1 คนต่อ 1 ครอบครัว ได้บ่มเพาะทักษะ เพื่อเปิดโอกาสสู่อาชีพใหม่ๆ

"ในปี 2570 คนไทยต้องได้ค่าแรงให้สมกับความเป็นมนุษย์ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี 600 บาทต่อวัน นักศึกษาปริญญาตรี ต้องมีรายได้เริ่มต้น 25,000 บาทต่อเดือน และเราจะช่วยประชาชนล้างหนี้ให้หมดไป เพิ่มโอกาสให้คนที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนได้มากขึ้น สร้างกติกาการแข่งขันที่เท่าเทียมกัน และเปิดทางให้ธุรกิจได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ เช่น สุรา เบียร์ ไวน์"

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยังระบุว่า พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาช่วยพัฒนาการทำงานของเกษตรกร ให้มีผลผลิตมากขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง และใช้ตลาดนำการผลิต ไม่ต้องคาดเดาว่าควรปลูกอะไร หรือจะขายได้หรือไม่ มุ่งพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมแห่งอาเซียน ใช้ระบบ Central Digital Currency เพื่อแก้คอร์รัปชัน และพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ให้ประชาชนเข้าถึงโดยสะดวก

“อุ๊งอิ๊ง” ลั่น รัฐบาลเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาท

ขณะเดียวกัน จะยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นประกันสุขภาพถ้วนหน้า บัตรประชาชนใบเดียว สามารถรักษาฟรีได้ทั่วประเทศ เก็บข้อมูลผู้ป่วยไว้ในส่วนกลางและเข้าถึงได้ทุกที่ จองคิวล่วงหน้า รักษาได้ใกล้บ้านด้วยระบบแพทย์ทางไกล Telemedicine รวมถึงการฉีดวัคซีนปากมดลูกฟรี และการตรวจไวรัสตับอักเสบฟรีตั้งแต่เนิ่นๆ พร้อมย้ำว่ายาเสพติดต้องหมดไป จะผลักดันนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเป็นระบบ ควบคู่กับการช่วยรักษาบำบัดผู้ที่เสพไปพร้อมกัน"

นอกจากนี้ การลงทุนในระบบราง ด้วยการสร้างรถไฟรางคู่ ความเร็ว 160 กม./ชม. เพื่อลดเวลาเดินทาง รถไฟความเร็วสูงจากจีนมาไทยมุ่งไปยังสิงคโปร์ ต้องเกิดขึ้นจริง ไปจนถึงนโยบายตั๋วร่วมรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายทุกเส้นทาง สามารถเกิดขึ้นได้ก่อนปี 2570 แน่นอน ส่วนการเมือง กติการัฐธรรมนูญจะเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มใบ นายกฯ จะถูกเลือกจากผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชน กระจายอำนาจการบริหารจากส่วนกลางสู่ท้องถิ่นมากขึ้น ควบคุมเม็ดเงินต่างๆ ที่ได้จากภาษีประชาชน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ชั้นสูง เพื่อตามหาเม็ดเงินที่ถูกเบียดบังไป และให้มั่นใจว่าภาษีที่ประชาชนจ่าย ได้กลับไปสร้างความสุขความเจริญให้พี่น้องประชาชน ทุกบาท ทุกสตางค์

"เราไม่ต้องย้ายประเทศแล้ว เราแค่มาร่วมใจกัน เปลี่ยนผู้นำง่ายกว่า เราจะมาร่วมกันพลิกประเทศ การเมืองที่มีเสถียรภาพเท่านั้นที่จะทำให้เราทวงคืนหนึ่งทศวรรษที่เราเสียไปกลับคืนมา มาร่วมกันคิดใหญ่ ทำให้เป็นจริงได้ ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน และพรรค"

related