svasdssvasds

ถนนข้าวสาร ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. นี้

ถนนข้าวสาร  ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. นี้

ถนนข้าวสาร ประกาศยกเลิกจัด เคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. นี้ เหตุอยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจของประชาชนชาวไทย แต่สถานบันเทิงยังเปิดบริการตามปกติ

วันที่ 23 ธันวาคม 65 นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีหน่วยงานราชการหลายแห่ง ออกประกาศขอความร่วมมืองดการจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2566 ประกอบกับสถานการณ์ที่ถือว่าอยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจของประชาชนชาวไทย ซึ่งเมื่อได้พิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ที่บริเวณถนนข้าวสาร และได้แจ้งให้กับผู้ประกอบการในถนนข้าวสารทราบ ซึ่งก็ไม่มีรายใดท้วงติง เนื่องจากมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ในระยะนี้หากจะมีการจัดงานรื่นเริงคงไม่เหมาะสม แต่สถานประกอบการและสถานบันเทิง ในถนนข้าวสาร จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ในส่วนของถนนข้าวสาร คงไม่มีการจัดบรรยากาศตกแต่งสถานที่เหมือนปีที่ผ่านมา

นายสง่ากล่าวว่า ได้วางรูปแบบการจัดงานไว้ว่าจะมีบอลลูนขนาดใหญ่มาวางไว้กลางถนนข้าวสาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูป และมีการฉายภาพบรรยากาศงานเคาท์ดาวน์ในแต่ละประเทศให้นักท่องเที่ยวได้รับชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ การจัดงานเคาท์ดาวน์ถือเป็นเพียงการจัดโลเคชั่นอีกหนึ่งแห่งให้นักท่องเที่ยวมารวมตัวกันในวันสุดท้ายของปี เพื่อเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆ กัน ดังนั้น ถึงแม้จะยกเลิกการจัดงานแล้ว ก็คาดว่าจะไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง เพราะสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ประกอบกับยอดจองที่พักก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจองเข้าเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ เทศบาลเมืองชลบุรี ได้ประกาศ ยกเลิกการจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ในวันที่ 31 ธ.ค. 65 และ กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในวันที่ 1 ม.ค. 66 โดยการยกเลิกการจัดงานนั้น เฉพาะในเขตพื้นที่ ต.บางปลาสร้อย, ต.มะขามหย่ง และต.บ้านโขด

ด้านเมืองพัทยาประกาศแจ้งงดกิจกรรมจุดพลุงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2023 ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.นี้ แต่ยังมีกิจกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมออกร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

related