svasdssvasds

บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่

บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่

"บอม ธนิน" พูดในฐานะคนเคยเล่น-แข่งขันเทนนิสตั้งแต่ 10 ขวบ สะท้อนความจริงอีกมุมในวงการเทนนิสไทย จากกรณีเยาวชนชาย 16 ปีขับรถชนคนตาย แต่ผ่านคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย

เป็นประเด็นร้อนที่ถูกสังคมถล่มเละ สำหรับกรณี "เยาวชนชาย 16 ปี" ขับรถหรูชน "น้องเต้" บัณฑิตหนุ่ม เสียชีวิตคาที่ แต่กลับได้รับโอกาสทางสังคม หลังเจ้าตัวได้โพสต์ภาพประกาศนียบัตรที่ระบุว่า ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง จนแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์หลายวัน กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ม.ค. 66 เพจสมาคมลอนเทนนิสฯ ได้แถลงการณ์ประกาศว่า เยาวชนชายอายุ 16 ปีได้ส่งหนังสือขอถอนตัวจากการเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติแล้ว

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม "บอม ธนิน" ซึ่งเคยเล่นและแข่งขันเทนนิสมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว หลังทราบข่าวดังกล่าว ด้วยการโพสต์ทวิตเตอร์สะท้อนความจริงอีกมุมในวงการกีฬา "เทนนิส" โดยระบุข้อความว่า 

"เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่ 10 ขวบ คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิดและโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส"

บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศ ก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน (เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่น เพราะทางสมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศ ทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบาๆไปก่อนนะ"

ซึ่งโพสต์ของหนุ่มบอมก็ได้รับความสนใจอย่างมาก มียอดรีทวีตและคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิเช่น "เป็นแบบนี้แทบทุกวงการเลยนะคะ, ประเทศไทย​ก็เป็​นงี้ น่าจะเกือบทุกวงการ ไม่ได้วัดที่ความสามารถ โอกาสอยู่ที่เป็น​พรรค​พวก หรือเป็นเด็กใคร, น่าจะเป็นทุกสมาคม ทุกหย่อมหญ้าเลยดีกว่า 555" เป็นต้น 

บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่ บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่ บอม ธนิน ตีแผ่ความจริงกีฬาเทนนิสไทย รับไม่แปลกใจทำไมวงการนี้ย่ำอยู่กับที่

related