svasdssvasds

เขตทวีวัฒนา สั่งปิดโรงเรียน 7 แห่ง 1 วัน หนีฝุ่นพิษ PM2.5 อันตรายต่อเด็ก

เขตทวีวัฒนา สั่งปิดโรงเรียน 7 แห่ง 1 วัน หนีฝุ่นพิษ PM2.5 อันตรายต่อเด็ก

โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ปิดเรียนหยุดการเรียนการสอนทุกโรงเรียน รวม 7 แห่ง เนื่องจากสถานการณ์ ละอองฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยพบว่าหลายพื้นที่ปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเป็นอันตรายต่อร่างกาย วันนี้ทางเขตทวีวัฒนาจึงมีการเสนอให้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ ปิดการเรียนการสอนเป็นพิเศษ 1 วัน ทั้งหมด 7 โรงเรียน เช่น โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส ทางโรงเรียนจะใช้ธงสีแดง เป็นสัญลักษณ์ในการแจ้งเตือนค่าฝุ่น PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน และจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 6 ก.พ. 65นี้ โดยจะรอสรุปสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 อีกครั้งหนึ่ง

เขตทวีวัฒนา สั่งปิดโรงเรียน 7 แห่ง 1 วัน หนีฝุ่นพิษ PM2.5 เกินมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ บริเวณถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ปากทางเข้าตลาดธนบุรี(สนามหลวง2) แขวงและเขตทวีวัฒนา พบว่า ยังคงปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่น PM2.5 หนาแน่น สังเกตุจากเครื่องวัดฝุ่น PM2.5 ปากทางเข้าตลาดสนามหลวง 2 ยังคงมีระดับสูง โดยในวันนี้ เขตทวีวัฒนา ยังมีระดับฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ที่ 218 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ต่ำกว่าเมื่อวานเพียงเล็กน้อย โดยเมื่อวานนี้ (2ก.พ.) ค่าฝุ่น PM2.5 อยู่ที่ 220 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร

เขตทวีวัฒนา สั่งปิดโรงเรียน 7 แห่ง 1 วัน หนีฝุ่นพิษ PM2.5 เกินมาตรฐาน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เขตติดต่อใกล้เคียงยังมีระดับ ค่าฝุ่น PM2.5 สูงเกินมาตรฐาน มีผลต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งได้แก่ เขตตลิ่งชัน เขตภาษีเจริญ เขตหนองแขม ถนนมาเจริญ ปากซอยเพชรเกษม81และเขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ ส่วนเขตบางขุนเทียนบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ยังมีระดับฝุ่น PM2.5 สูงเป็นอันดับ1ของฝั่งธนบุรี วันนี้อยู่ 224 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร

related