svasdssvasds

ของมันต้องมี! 10 เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ในราคาหลักพัน

ของมันต้องมี! 10 เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ในราคาหลักพัน

ปัญหาฝุ่นยังคงหนักในวันที่ 1-4 กพ.2566 ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขอความร่วมมือให้เอกชนลดการเดินทางเน้นทำงานที่บ้าน (WFH) แทน แม้จะมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าแต่หลายพื้นที่ยังคงเห็นฝุ่นที่หนาแน่น

ดังนั้น การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศสำหรับติดตั้งในบ้านหรือที่ทำงาน ก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานหรือต้องเดินทางออกไปข้างนอก การกลับเข้ามาเจออากาศบริสุทธิ์ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่า

วันนี้ SPRiNG จะมาแนะนำเครื่องฟอกอากาศที่ดีและราคาจับต้องได้คืออยู่ในหลักพันสำหรับคนที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่สำคัญมากในช่วงนี้

Mi Air Purifier 3H ราคา 4,200 บาท

เครื่องฟอกอากาศที่หน้าจอแสดงผลเป็น OLED ระบบสัมผัส ตั้งระดับความเร็วลมได้โดยไม่ต้องกด สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน อ่านและตรวจเช็คค่า AQI ได้แบบเรียลไทม์ มีฟิลเตอร์ True HEPA สีดำเทารุ่นใหม่กรองดีกว่าเดิม เหมาะกับขนาดพื้นที่ 45 ตารางเมตร ควบคุมการทำงานได้ทุกที่ เชื่อมต่อกับ Mi Home App และรองรับการสั่งงานด้วย Google Assistant และ Alexa 

Philips Air Purifier AC0820/20 ราคา 3,290 บาท

เครื่องฟอกอากาศรุ่น AC0820/20 ที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดอนุภาคขนาดนาโนที่เล็กกว่า 0.003 ไมครอน แสดงคุณภาพอากาศด้วย 4 ระดับสีแบบเรียลไทม์ ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับทุกพื้นที่ภายในบ้าน ในขนาดพื้นที่ห้อง 16-49 ตร.ม มีโหมด Sleep ที่ไฟแสดงสถานะจะลดความสว่างลง และทำงานอย่างเงียบพิเศษ

Levoit Core P350 ราคา 4,299 บาท

เครื่องฟอกอากาศเทคโนโลยีวอร์เท็กซ์แอร์และเทคโนโลยี QuietKEAP ที่เหมาะกับคนเลี้ยงน้องหมาน้องแมว มาพร้อม ARC ของตัวกรองถ่านกัมมันต์ดูดซับกลิ่นและสลายกลิ่น มีปุ่มล็อกสัตว์เลี้ยง รักษาระดับเสียงให้ต่ำถึง 24dB ดูดซับกลิ่นสัตว์เลี้ยงและย่อยสลายทางเคมีเพื่อหลีกเลี่ยงมลภาวะ เหมาะสำหรับห้องขนาด 40 ตารางเมตร ช่วยกรองฝุ่น PM2.5 และมีโอโซนฟรีด้วย 

Levoit Core P350

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Electrolux Air Purifier FA31-203BL ราคา 5,190 บาท

เครื่องฟอกอากาศตัวกรอง 5 ขั้นตอน ปรับความแรงพัดลมได้ 3 ระดับ ขจัดฝุ่นขนาดเล็กและกลิ่นไม่พึงประสงค์ UV-C สามารถยับยั้งไวรัส Sar Cov2 สาเหตุของ Covid-19 และฆ่าเชื้อโรค แสดงผลคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์แบบ LED และใช้งานผ่านระบบสัมผัส สะดวกในการปรับออโต้โหมดและสลีพโหมด ไม่รบกวนการนอนด้วย กรองฝุ่นได้ละเอียดถึง 0.3 ไมครอนเลย


Tefal PT3030F0 ราคา 7,990 บาท

สำหรับห้อง 30 ตร.ม. กรองฝุ่นละเอียดและสารพิษ( PM2.5) และสารก่อภูมิแพ้ได้สูงสุด 99.99% ด้วยแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น มีระบบเซนเซอร์ตรวจจับอากาศอัจฉริยะพร้อมไฟบอกคุณภาพอากาศเพื่อความสบายใจในการใช้งาน กรองได้ทั้งเส้นผมและฝุ่นหยาบ กลิ่นบุปหรี่และกลิ่นอับ ฝุ่น PM2.5 และสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ พร้อมระบบ Auto day/night mode ซึ่งเครื่องจะปรับสปีดการกรองอากาศอัตโนมัติตามคุณภาพอากาศภายในห้อง

Tefal PT3030F0

Samsung AX32BG3100GBST ราคา 5,690 บาท

เครื่องฟอกอากาศสีเบจ ที่สามารถขจัดฝุ่นอนุภาคเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9% ไส้กรองดักจับฝุ่นต้านแบคทีเรีย (ซิงก์ออกไซด์) และหยุดการทำงานของเชื้อไวรัส H1N1 บนพื้นผิวไส้กรองได้ถึง 96.3% รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย รองรับการสั่งงานผ่าน Wi-Fi ด้วย Application SmartThing และ ตรวจดูคุณภาพอากาศได้แบบเรียลไทม์ ตัวแสดงผล 4 สีแสดงให้ทราบถึงปริมาณมลพิษได้อย่างชัดเจน แถมรูปลักษณ์ยังเหมาะกับความมีสไตล์ของคนรุ่นใหม่อีกด้วย

Panasonic F-GPT01AKT nanoe X ราคา 3,690 บาท

เครื่องสร้างอนุภาค nanoeX ที่สามารถยับยั้ง Covid-19 ได้ถึง 99% มีขนาดกะทัดรัดเทียบเท่าแก้วกาแฟ เหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมต่างๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 0.4 กก. จึงพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก สามารถใช้ได้กับพอร์ตชาร์จ USB แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ และแบตเตอรี่สำรองได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ คงความชุ่นชื้นให้ผิวและเส้นผมได้ด้วย

DAIKIN รุ่น MC55UVM6 ราคา 8,590 บาท

เครื่องฟอกอากาศที่ใช้แผ่นกรอง HEPA แบบไฟฟ้าสถิตฟอกอากาศภายในเครื่องด้วย Streamer ยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ กลิ่น กรองฝุ่นขนาดเล็กถึง PM 0.3 ได้ 99.97%  มีเซ็นเซอร์วัดค่าระดับฝุ่นขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ได้ละเอียดถึง 6 ระดับ ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทไร้สาย ระบบฟอกอากาศภายนอกเครื่อง Active Plasma Ion ระบบฟอกอากาศภายในเครื่อง Streamer เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ 41 ตรม. ใช้กำลังไฟ 220-240 วัตต์เท่านั้น

การเลือกเครื่องฟอกอากาศนั้น นอกจากเรื่องของราคา ความสามารถและการใช้งานที่เหมาะสมกับสถานที่แล้ว สิ่งที่ต้องดูอีกอย่างคือสามารถหาซื้อไส้กรองเพื่อเปลี่ยนใหม่ได้สะดวกแค่ไหน เพราะการเปลี่ยนไส้กรอกทุก 6 เดือนหรือ 1 ปีในการกรองอย่าหนักหน่วงแล้ว ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพปอดที่ดีต่อไปด้วย

related