svasdssvasds

ดีเอสไอ ระบุ ใครถูกลอตตารี่ จากกองสลากพลัส ไม่อนุญาตให้ขึ้นเงินด้วยตัวเอง

ดีเอสไอ  ระบุ ใครถูกลอตตารี่ จากกองสลากพลัส ไม่อนุญาตให้ขึ้นเงินด้วยตัวเอง

ดีเอสไอ DSI ระบุ กองสลากพลัส ยังอยู่ระหว่างคัดแยกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลฉบับจริง ก่อนนำไปขึ้นเงินเช้าวันที่ 6 ก.พ. 66 ไม่อนุญาตให้มารับสลากด้วยตัวเองแล้ว

ดีเอสไอ DSI ระบุ กองสลากพลัส ยังอยู่ระหว่างคัดแยกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลฉบับจริง ก่อนนำไปขึ้นเงินเช้าวันที่ 6 ก.พ. 66  ไม่อนุญาตให้มารับสลากด้วยตัวเองแล้ว ส่วนทางคดี ออกหมายเรียกพยานกว่า10 ราย ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์-นอท ในเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง 1,090 ล้านบาท ให้ปากคำเพิ่มเติม สัปดาห์หน้า

ความคืบหน้าคดีของกองสลากพลัส หลังจากหวยออก เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 และคนที่ซื้อลอตตารี่กับกองสลากพลัส แล้วถูกรางวัล จะต้องรอรับการโอนเงินให้ภายในวันที่ 7 ก.พ. 66 นั้น เพราะขั้นตอนทุกอย่าง จะต้องมีทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ DSI คอยกำกับดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

ล่าสุด มีรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า  ตอนนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนของการคัดแยกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. ซึ่งตอนนี้ ดีเอสไอ DSI หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลมารับลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินด้วยตนเองแล้ว เพราะลอตเตอรี่ได้ถูกจัดเรียงลำดับไว้ตามหมายเลขทั้งหมดแล้ว ด้วยสถานที่ต่างๆอาจจะควบคุมยาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น จึงจะอนุญาตก็คือ ผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มี ลูกค้าที่ถูกรางวัลที่ 1 จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาขอรับลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินด้วยตนเอง ซึ่งทางดีเอสไอ DSI หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมกับเซ็นต์กำกับ ลงทะเบียนรับลอตเตอรี่ออกไป ส่วนผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 อีก 2คนเขาไม่สะดวกเดินทางมาก็ให้รอวันที่ 7 ก.พ.ที่เจ้าหน้าที่จะโอนเงินให้

ดีเอสไอ  ระบุ ใครถูกลอตตารี่ จากกองสลากพลัส ไม่อนุญาตให้ขึ้นเงินด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ขั้นตอนในวันที่ 6 ก.พ. 66 ผู้รับมอบอำนาจตากกองสลากพลัส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะเดินทางนำลอตเตอรี่ตัวจริง ไปขึ้นเงินรางวัลกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่ 08.00 น. โดยไม่ต้องรอคิวเหมือนทุกครั้ง เพราะจะมีการทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ในการดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ส่วนการโอนเงินในวันที่ 7 ก.พ. 66 ได้ทำข้อตกลงร่วมกัน โดยใช้ระบบของบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด โอนเงินในฐานข้อมูลของลูกค้า ซึ่งดีเอสไอ DSI จะคอยกำกับดูแลในการโอนแล้ว

ดีเอสไอ  ระบุ ใครถูกลอตตารี่ จากกองสลากพลัส ไม่อนุญาตให้ขึ้นเงินด้วยตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าทางคดี หลังจากเคลียร์เงินโอนคืนให้กับลูหค้าครบทุกคนภายในวันที่ 7ก.พ. ทางดีเอสไอ DSI ก็จะเตรียมสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งฟ้องอัยการ ในคดี 288/2565 ที่พบเส้นทางการเงิน53ล้าน เชื่อมโยงกับขบวนการฟอกเงิน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 

ส่วนคดีที่ 6/2566 ที่พบเส้นทางการเงิน 39เส้นทาง กว่า 1,090 ล้านบาท เชื่อมโยงกับกลุ่มนักธุรกิจที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ก็จะสืบสวนต่อ 

โดยคดีนี้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ ของบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์จำกัด พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 10 ราย มาให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า เพื่อทำการสอบสวนให้ครอบคลุมในทุกประเด็นที่ยังสงสัย โดยเฉพาะพยานสำคัญบางปากที่ดีเอสไอต้องทำการสอบปากคำ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า เป็นใครและเกี่ยวข้องกับบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ในรูปแบบใด เนื่องจากเป็นรายละเอียดในสำนวนคดี

ขณะที่การอายัดทรัพย์สินต่างๆของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ขณะนี้ยังข้อมูลเพื่อรวบรวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ว่ามีมูลค่ารวมจำนวนเท่าไร จึงยังไม่สามารถสรุปได้

related