svasdssvasds

รวม 5 เหตุการณ์แฟนเพลงไม่น่ารัก คุกคามศิลปินบนเวที

รวม 5 เหตุการณ์แฟนเพลงไม่น่ารัก คุกคามศิลปินบนเวที

เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย? "สปริงบันเทิง" รวบรวม 5 เหตุการณ์แฟนเพลงทำตัวไม่น่ารัก คุกคามศิลปินระหว่างร้องเพลงบนเวที

ช่วงนี้มักจะได้ยินข่าวคราวศิลปินไทย โดนแฟนเพลงคุกคามระหว่างทำการแสดงบนเวทีบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปาของ ปาเงิน แอบถ่าย รวมถึงล่าสุดมีเคสต่อยหน้าศิลปินกลางเวที สร้างความตกใจให้ผู้คนเป็นอย่างมาก วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 5 เหตุการณ์แฟนเพลงไม่น่ารัก ทำพฤติกรรมแย่ใส่ศิลปิน ดังนี้

"เอ๊ะ จิรากร" โดนชายต่อยหน้ากลางเวที

เริ่มจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นกับ "เอ๊ะ จิรากร" นักร้องดัง เจ้าของผลงานเพลง "ไม่มีตรงกลาง", "จากนี้ไปจนนิรันดร์", "ระหว่างเราสองคน" ฯลฯ ที่ล่าสุดโดนชายปริศนาทำร้ายร่างกาย ด้วยการต่อยหน้า จนเอ๊ะกระเด็นลงจากเวที ขณะกำลังร้องเพลงกลางผับย่านคลองสาม ปทุมธานี

งานนี้ทำเอาแฟนเพลงและบรรดาชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่ง ร่วมประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะด้านนักร้องดัง เอ๊ะ จิรากร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว บอกเราทุกคนควรให้เกียรติกัน ช่วงนี้นักร้องโดนกันเยอะจริงๆ ทั้งยังบอกอีกว่าขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ตอนนี้ยังรู้สึกขวัญเสีย นอนไม่ค่อยหลับ

ขณะเดียวกันค่าย Me Records ต้นสังกัดของ เอ๊ะ จิรากร ได้โพสต์จดหมายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่าศิลปินได้เข้ารับการตรวจร่างกายแล้ว มีบาดเจ็บเล็กน้อย ทางค่ายขอประณามการกระทำดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับศิลปินผู้ให้ความสุขบนเวทีและจะดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้กระทำผิดจนถึงที่สุด 

เอ๊ะ จิรากร โดนชายต่อยหน้ากลางเวที เอ๊ะ จิรากร โดนชายต่อยหน้ากลางเวที เอ๊ะ จิรากร โดนชายต่อยหน้ากลางเวที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"โจอี้ ภูวศิษฐ์" โดนปาเงินใส่หน้า

ต่อกันที่เหตุการณ์ช่วงสิ้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มเสียงดี "โจอี้ ภูวศิษฐ์" เจ้าของเพลงดัง "นะหน้าทอง" ถูกผู้ชมหน้าเวที ซึ่งเป็นหญิงสาวรุ่นใหญ่ ปาเงินใส่หน้าหนุ่มโจอี้ ขณะกำลังทำการแสดงสดที่ร้าน ณ ส.เสือป่า สัตหีบ (แยกเจ) จ.ชลบุรี

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำเอานักร้องดังถึงกับทำหน้างง แต่ควบคุมอารมณ์ทำการแสดงต่อไป ขณะที่แฟนเพลงและชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติศิลปิน แถมยังดูถูกความเป็นคน มีการวิพากษ์วิจารณ์จนแฮชแท็ก #โจอี้ภูวศิษฐ์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้นๆ เลยทีเดียว

ในขณะทางด้านนักร้องหนุ่ม โจอี้ ภูวศิษฐ์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวสั้นๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว บอกแฟนๆ ไม่ต้องคิดมาก เพราะตนไม่เป็นอะไร สบายดีทั้งกายทั้งใจ พร้อมฝากอยากให้เรารักกัน ตระหนักถึงการให้เกียรติกันด้วย

โจอี้ ภูวศิษฐ์ โดนปาเงินใส่หน้า โจอี้ ภูวศิษฐ์ โดนปาเงินใส่หน้า โจอี้ ภูวศิษฐ์ โดนปาเงินใส่หน้า

"ตั๊กแตน ชลดา" โดนสาวถ่ายจ่อเป้ากลางเวที

ส่วนนักร้องสาว "ตั๊กแตน ชลดา" ก็เป็นอีกคนบันเทิงที่เจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ย้อนไปเมื่อปลายปี 2565 สาวตั๊กแตนกำลังทำการแสดงบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แต่จู่ๆ กลับมีหญิงปริศนายื่นมือสุดแขน ตั้งท่าซูมไปที่เป้าของตั๊กแตน ชนิดที่ว่าซูมแล้วซูมอีก

จนนักร้องสาวรู้สึกไม่โอเค แก้เผ็ดด้วยการยื่นมือไปริบโทรศัพท์ของสาวรายนั้น เพื่อไม่ให้ถ่ายต่อ โดยสาวตั๊กแตนยังเล่าอีกว่า เคยเจอเหตุการณ์ลักษณ์นี้บ้าง แต่คนอื่นไม่ได้ถ่ายใกล้ หรือจ่อมือถือขนาดนี้ ขณะแฟนๆ ก็ต่างถูกใจกับวิธีแก้เผ็ดของนักร้องสาวที่จัดการพวกมือไวได้ดี  

ภาพจาก ผู้ใช้ติ๊กต๊อก  lullamyuk_eiei ภาพจาก ผู้ใช้ติ๊กต๊อก  lullamyuk_eiei

ตั๊กแตน ชลดา โดนสาวถ่ายจ่อเป้ากลางเวที

"เดอะทอยส์" โดนคนเมาล็อคคอ-บังคับดื่มกลางเวที

ย้อนไปปี 2562 นักร้องหนุ่ม "ทอย ธันวา บุญสูงเนิน" หรือ "เดอะทอยส์" (THE TOYS) เคยเจอเหตุการณ์ตกใจเมื่อครั้งไปเล่นคอนเสิร์ตประเทศเพื่อนบ้าน แต่จู่ๆ มีชายสภาพเมาขึ้นมาบนเวที พยายามล็อคคอเดอะทอยส์ พร้อมถือแบงค์พันบังคับดื่มแอลกอฮอล์

จึงเป็นเหตุให้นักร้องหนุ่มต้องตัดสินใจเขวี้ยงกีต้าร์สุดรักลงพื้น และยุติการแสดงเดินลงจากเวทีทันที เพราะหวั่นไม่ปลอดภัย นอกจากนี้เดอะทอยส์ยังโชว์สปิริต​คืนเงินค่าตัวให้กับทางร้าน พร้อมบอกเหตุการณ์นี้ไม่โกรธใครแค่ตกใจ มองทุกคนต้องเรียนรู้ และแก้ปัญหา เป็นประสบการณ์ของทุกๆ ฝ่าย รวมถึงตนด้วย  

เดอะทอยส์ โดนคนเมาล็อคคอบังคับดื่มกลางเวที เดอะทอยส์ โดนคนเมาล็อคคอบังคับดื่มกลางเวที

เดอะทอยส์ โดนคนเมาล็อคคอบังคับดื่มกลางเวที

"อาม ชุติมา" โดนปาดอกกุหลาบใส่หน้า

ปิดท้ายที่นักร้องลูกทุ่งสาว "อาม ชุติมา" ที่เคยเจอเหตุการณ์เจ็บตัว เมื่อปี 2562 มีแฟนเพลงทำกิริยาไม่น่ารักใส่ แถมยังปาดอกกุหลาบใส่หน้าอีกด้วย ทำเอานักร้องลูกทุ่งสาวเกิดอาการตกใจและแสบหน้าสุดๆ

โดยเจ้าตัวเคยออกมาเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ว่า "ยืนอยู่บนเวที มีผู้ชายคนนึงยื่นดอกกุหลาบให้ แล้วตบที่มอนิเตอร์แรงๆ ประมาณว่าอยากให้เราเห็นเขาที่กำลังจะเอาดอกไม้ให้ แต่เสียงดนตรีเสียงเพลงว่าดังแล้ว ไม่ค่ะ เสียงเค้าทุบมอนิเตอร์นี้ดังกว่า พอได้ยินแบบนั้นอามก็เดินไปจับมือกับแฟนเพลงข้างๆ เวที"

"ที่ไม่จับมือกับคนข้างหน้าเพราะเค้าทำกิริยาไม่ค่อยโอเค อามก็เลยเลี่ยงที่จะจับมือเพราะกลัวโดนกระชาก พอร้องไปถึงท่อนสุดท้าย อามก็ร้องปกติ อามก็มองไปรอบๆ เวทีปกติ ในงานคนก็เยอะมาก แล้วอยู่ดีๆ คนที่ตบมอนิเตอร์ ก็โยนขึ้นมา 3 ดอก เต็มๆ โดนแก้มเต็มๆ"

"ความรู้สึกตอนนั้นมันแสบๆ ชาๆ ยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก รู้แค่ว่าเราต้องมีสติ เรากำลังทำงาน เราต้องใจเย็น คงอยากให้เราอาย จริงๆ แล้วการกระทำแบบนี้มันแย่มากๆ เป็นผู้ชายแล้วทำแบบนี้ ทั้งที่เราเองก็เป็นศิลปินและเป็นผู้หญิง แต่แปลกที่ตอนเราบอกเค้าว่าเค้า ทำไมไม่ให้เกียรติกัน เค้ากลับยิ้ม หน้าตาเฉย ไม่รู้สึกผิดเลยสักนิด"

อาม ชุติมา โดนปาดอกกุหลาบใส่หน้า อาม ชุติมา โดนปาดอกกุหลาบใส่หน้า

related