svasdssvasds

มารี เบรินเนอร์ เคลียร์ดราม่า "คนไทยชอบผ่อน" ยันไม่มีเจตนาลบ แค่อยากแนะนำ

มารี เบรินเนอร์ เคลียร์ดราม่า "คนไทยชอบผ่อน" ยันไม่มีเจตนาลบ แค่อยากแนะนำ

"มารี เบรินเนอร์" ออกโรงเคลียร์ดราม่าร้อน เหตุพูด "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" ยืนยันไม่ได้มีเจตนาด้านลบ แค่อยากแนะนำ-ให้ข้อคิดในสิ่งที่เจอมา

จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นกับนางเอกสาว "มารี เบรินเนอร์" ที่ได้แสดงความเห็นเรื่องคนไทยกับการผ่อน ผ่านทางรายการ "ว่ามาดิ with Lily and Marie" ทางช่องยูทูบ Marie Broenner จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าชามโต โดย มารี ได้พูดว่า

"คือคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้านอะ"

ซึ่งคำพูดของมารี ทำชาวเน็ตบางส่วนรู้สึกไม่โอเคกับประโยค "คนไทยติดนิสัยผ่อน" หลายเสียงมองไม่ควรกล่าวคำพูดนี้ เพราะแต่ละคนมีรายได้และรายจ่ายไม่เหมือนกัน รวมถึงไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อของด้วยเงินสด ขณะที่บางส่วนบอกฟังมารีแล้ว อยากให้ดาราสาวปรับทัศนคติและความคิดใหม่

ภาพจาก รายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุดวันนี้(14 ก.พ.66) นางเอกสาว มารี เบรินเนอร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรก หลังโดนดราม่าถล่มไอจี โดยเธอได้ชี้แจงเจตนาของตัวเอง และความหมายที่ต้องการจะสื่อสาร ผ่านทางไอจีสตอรี่ @marie_broenner โดยบอกว่า

"มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า 'คนไทย' ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อน ทั้งบ้าน ทั้งรถ และ regret ทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ"

"ปล. มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดี หรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่าง โดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการณ์ตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ" 

ภาพจาก IG marie_broenner

มารี เบรินเนอร์ เคลียร์ดราม่า "คนไทยชอบผ่อน" ยันไม่มีเจตนาลบ แค่อยากแนะนำ  มารี เบรินเนอร์ เคลียร์ดราม่า "คนไทยชอบผ่อน" ยันไม่มีเจตนาลบ แค่อยากแนะนำ

related