svasdssvasds

ระทึก! ชายคลั่งเพชรบุรี "กราดยิง" กราดยิง ดับ 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งปิดล้อมเจรจา

ระทึก! ชายคลั่งเพชรบุรี "กราดยิง" กราดยิง ดับ 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งปิดล้อมเจรจา

ด่วน! ชายคลั่งเพชรบุรี "กราดยิง" ใช้อาวุธปืนกราดยิงกลางเมือง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งปิดล้อมเจรจาให้มอบตัว

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ จ.เพชรบุรี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายชายคลั่งเพชรบุรี ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ชาวบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยศูนย์วิทยุ 191 จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนไล่ยิงชาวบ้าน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 เหตุเกิดภายในบริเวณหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ

ระทึก! หนุ่มคลั่ง "กราดยิง" กลางเมืองเพชรบุรี ดับ 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งปิดล้อมเจรจา

เบื้องต้น มีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 ราย โดยศพผู้เสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ ภายในซอย 4 ของหมู่บ้านดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง ยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืน ยิงออกมาตลอดเวลา โดยเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเป็นระยะ ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กราดยิงสายไหม ล่าสุด เกือบ 24 ชั่วโมงยังไม่จบ! ทำไมตำรวจไม่เข้าชาร์จ

• คืบหน้า กราดยิงสายไหม ตร.ใช้แก๊สน้ำตา หลังผู้ก่อเหตุยิงตอบโต้หลายสิบนัด

• กราดยิงสายไหม เหตุการณ์ยังไม่สงบ! หน่วยอรินทราชปิดล้อมเจรจา-คุมสถานการณ์

เหตุการณ์ ชายคลั่งเพชรบุรี

 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง ถูกยิงขณะเดินทางมาตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากบ้าน ที่ซ่อนตัวอยู่

 ทั้งนี้ หลังจาก ร.ต.ต.กนกศักดิ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บถูกกระสุนปืน ยิงถากแก้มและหู จนได้รับบาดเจ็บ

รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ซึ่งภายหลังก่อเหตุ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ได้กระจายกำลัง เพื่อทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้แล้ว พร้อมทั้งได้ทำการเจรจา เพื่อให้นายอนุวัฒน์ ยอมมอบตัว

ระทึก! หนุ่มคลั่ง "กราดยิง" กลางเมืองเพชรบุรี ดับ 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งปิดล้อมเจรจา
 

 ปฎิบัติการในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เริ่มปฎิบัติการจากเบาไปหาหนัก คือต้องทำการเจรจา เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย หรือเบาบางลง แต่หากผู้ก่อเหตุ ยังไม่ยินยอมที่จะวางอาวุธ หรือยังมีการใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการก็จะเริ่มใช้วิธีการที่รุนแรงขึ้น


เบื้องต้นทราบว่า ในวันนี้ ชายหนุ่มคลั่งรายนี้จะต้องไปขึ้นศาลจังหวัดเพชรบุรี ในคดียาเสพติด กระทั่งเกิดอาการเครียด จึงได้นำอาวุธปืนมาก่อเหตุดังกล่าว

related