svasdssvasds

เจนิส เจณิสตา เตือนภัยดื่มน้ำเยอะ จนแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต

เจนิส เจณิสตา เตือนภัยดื่มน้ำเยอะ จนแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต

"เจนิส เจณิสตา" แชร์อุทาหรณ์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ดื่มน้ำเยอะ พักผ่อนน้อย จนป่วยหนัก แร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต จากนี้ห้ามดื่มน้ำเกินวันละ 8 แก้ว

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่อนักแสดงสาว "เจนิส เจณิสตา" ได้โพสต์ภาพขณะนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงผู้ป่วย พร้อมบอกว่าตัวเองขาดแร่ธาตุในร่างกายและติดเชื้อไวรัส รวมถึงประสาทสัมผัสไม่ดี ซึ่งมีสาเหตุมาจากการพักผ่อนน้อย ดื่มน้ำมากเกินไป

ซึ่งอาการป่วยที่เจนิสพบเจอนั้น หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน จนเกิดการถามไถ่อาการกันจำนวนมาก ล่าสุดดาราสาว เจนิส เจณิสตา ได้ออกมาเปิดใจเล่าอาการป่วยดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อเตือนภัยการดื่มน้ำเยอะ พักผ่อนน้อย ส่งผลกับร่างกายขั้นวิกฤตได้ โดยสาวเจนิสบอกว่า

"เกิดมาไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลยค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย คุณหมอบอกว่าอาการคือแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤตค่ะ เพราะด้วยความที่ตัวเราทำงานออกกอง พักผ่อนน้อย แล้วเจนเป็นคนกินน้ำเยอะมาก จนแร่ธาตุมันเจือจาง เป็นตัวโพแทสเซียมกับโซเดียมค่ะ อาการน่ากลัวมาก"

เจนิส เจณิสตา เตือนภัยดื่มน้ำเยอะ จนแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เมื่อก่อนการกินน้ำของหนูน่าจะถึง 4 ลิตรต่อวัน ตอนนี้ต้องจิบแทน ต้องปรับใหม่ค่ะ คุณหมอบอกว่าให้กิน 8 แก้วตามปกติ ประมาณลิตรนึง ซึ่งตอนนี้ร่างกายยังไม่หาย 100% ค่ะ เหมือนร่างกายมันต้องการรีโคฟเวอร์ประมาณ 3 อาทิตย์จากที่คุณหมอบอก"

"ย้อนไปตอนนั้นทั้งกลัวตายและคิดมากด้วย ว่ากองจะต้องเดือดร้อน และตอนนั้นประมาณเที่ยงคืนแล้ว หลังจากนี้ก็ตั้งนาฬิกาปลุกเป็นโน้ตเลย ตั้งเตือนตัวเองว่าต้องกินวิตามินนะ กินข้าวกล้อง อะไรที่เราขาด คือดูแลตัวเองมากขึ้น บางทีเรานอนไม่หลับเพราะเวลามันไม่ค่อยตรง ก็ต้องมีเมลาโทนินช่วย เพื่อให้เราได้หลับอย่างเพียงพอ"

"ตอนแรกทุกคนไม่เชื่อว่าเราจะเป็นโรคนี้ได้ เพราะคนในกองจะบอกว่าที่เจนผิวดีได้ เพราะกินน้ำเยอะแน่เลย พอป่วยเข้าโรงพยาบาลเท่านั้นแหละ คนก็เลยรู้ว่าไม่เอาแล้ว กินปกตินั่นแหละดีกว่า"

เจนิส เจณิสตา เตือนภัยดื่มน้ำเยอะ จนแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต เจนิส เจณิสตา เตือนภัยดื่มน้ำเยอะ จนแร่ธาตุในร่างกายต่ำเกือบขั้นวิกฤต

related