svasdssvasds

อภิสิทธิ์ ประเดิมช่วยปชป. ปราศรัยที่แรก ลั่นกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ไม่ไปไหน!

อภิสิทธิ์ ประเดิมช่วยปชป. ปราศรัยที่แรก ลั่นกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ไม่ไปไหน!

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. ครั้งแรก นับตั้งแต่ยุบสภา ลั่น กรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า แม้ไม่ลงสมัคร ส.ส. ก็ไม่ไปไหน ยืนยันจะสนับสนุนการทำงานของพรรค ปชป. ต่อไป ลุยช่วยเลือกตั้ง 2566 เต็มที่

"อภิสิทธิ์" ประเดิมปราศรัยเวทีประชาธิปัตย์  กิจกรรม "โรดโชว์ โพลิซี" (Roadshow Policy) สะพานพระราม 8 ด้าน "เฉลิมชัย" โผกอดต้อนรับชื่นมื่น ส่วนทีม กทม. ชู นโยบายแก้วิกฤติประเทศ ขอคะแนนให้ "ชนินท์ รุ่งแสง" เขตบางพลัด-บางกอกน้อย อ้อนเลือก ปชป.ทั้งคน ทั้งพรรค

บริเวณใต้สะพานพระราม 8 พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรม "รถโชว์ โพลิซี"  (Roadshow Policy) นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ร่วมปราศรัยหาเสียงเป็นเวทีแรก

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนชาวฝั่งธนบุรีเดินทางเข้าร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมี บรรดาแกนนำพรรค อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค , นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ว่าที่ผู้ สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมให้กำลังใจ โดยทันทีที่ นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึง นายเฉลิมชัย ได้เข้าไปจับมือ กอด และทักทาย พูดคุยกันอย่างชื่นมื่น

อภิสิทธิ์ ประเดิมช่วยประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่แรก ลั่นกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ไม่ไปไหน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้น เคยยืนยันว่า ไม่กังวลและไม่ได้สนใจ ว่าหากหายไปจากวงการเมือง นาน 8 ปี แล้วทำให้หลุดจากวงโคจรไปหรือไม่ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมว่า จะเล่นการเมืองพรรคเดียว อยู่กับประชาธิปัตย์ต่อไป เมื่อตอนนี้แนวทางไม่ตรวจกันก็ทำให้ตัดสินใจลดบทบาทตัวเองลง และจะช่วยมาหาเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ แล้วก็ได้ ประเดิมปราศรัยเวทีประชาธิปัตย์  กิจกรรม "โรดโชว์ โพลิซี" (Roadshow Policy) สะพานพระราม 8  โดย กรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ไม่ไปไหน’!

อภิสิทธิ์ ประเดิมช่วยประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่แรก ลั่นกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า ไม่ไปไหน!  

“ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จะบอกว่ามีคนชวนไปอยู่พรรคอื่น หรือไปตั้งพรรคก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเวลาใครจะเข้ามาหาผม จะเข้ามายังไงดี ก็มีคนบอกว่าอย่าเสียเวลาเลย ไอ้มาร์คกรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า แม้จะไม่ลงสมัคร ก็ไม่ไปไหน ยืนยันจะสนับสนุนการทำงานของพรรค บอกได้ว่า สิ่งที่ทำให้พี่น้องมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ได้ คือความเป็นระบบและความเป็นสถาบัน ดังนั้นประชาธิปัตย์ ก็ต้องระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา”

ด้าน องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่า วันนี้ได้กลับมาเขตบางพลัด-บางกอกน้อย อีกครั้ง ถือโอกาสมาขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน เพราะประชาชนที่นี่คือผู้ให้กำเนิดตนในทางการเมืองเมื่อปี 2539 ที่ทุกคนได้ไปลงคะแนนกาบัตรเลือกตั้งเลือกให้ตนได้เป็น ส.ส. กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้แม้ว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มี ส.ส. ในพื้นที่ กทม. แม้แต่คนเดียว แต่ตนเชื่อว่าปีนี้เหตุการณ์จะไม่เหมือนกับปีเมื่อ 2562 เพราะในปี 2566 พรรคประชาธิปัตย์จะแจ้งเกิดใน กทม. โดยจะมี ส.ส. ทั่ว กทม. อย่างแน่นอน

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ  น.ส. วทันยา บุนนาค

ด้าน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์   กล่าวว่า แม้การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ตนจะมีคะแนนมาเป็นลำดับ ที่ 2 แต่ยืนยันจะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ไม่มีท้อ พร้อมกล่าวถึงเขต บางพลัด บางกอกน้อย ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำถลักเข้าท่วม และทุกวันนี้ กทม.ก็ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วม การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกแบบแบ่งข้าง แบ่งฝ่าย แต่นโยบายถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

 

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

โดยที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ผ่านกระบวนการ "ฟัง และ คิด" จึงขอโอกาสครั้งนี้ให้ประชาธิปัตย์มีโอกาสได้ทำ ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่ประกาศ แก้ปัญหาน้ำท่วมเบ็ดเสร็จให้กับคน กทม. รวมถึงนโยบายประกาศทำสงคราม กับฝุ่นพิษ PM 2.5 และนโยบายด้านการศึกษา เป็นต้น 

ด้าน น.ส. วทันยา บุนนาค ปราศรัยว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ปักธงเฉพาะ ส.ก.เท่านั้น แต่เราจะมี ส.ส. ด้วย เชื่อว่าเหตุผลที่ทุกคนยังสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เป็นเสาหลักให้กับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และระบบรัฐสภาของประเทศไทยมาตลอด 77 ปี พรรคประชาธิปัตย์เรารู้ว่าเราไม่มีเจ้าของเป็นพรรคเดียวที่ไม่มีกลุ่มทุนที่คอยชี้นำ

โดยเชื่อว่าเสียงของชาวบางกอกน้อย บางพลัด และประชาชนจะเป็นเสียงที่ดังที่สุด และเป็นสิ่งที่ทุกคนมั่นใจได้ว่าเมื่อทุกคนเลือก ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปในสภาแล้ว เขาจะเป็น ส.ส.ของประชาชนอย่างแท้จริง อีกสิ่งที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ยังคงอยู่คู่กับสังคมไทยนั้น นอกจากอุดมการณ์ คือ ประสบการณ์ของพรรคที่มีมายาวนาน 77 ปีที่เราอยู่คู่คนไทย

พร้อมกล่าวย้ำ ถึงนโยบายกองทุนไอเดียหนึ่งหมื่นล้านบาท โดยเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพ มีความคิดสร้างสรรค์ พรรคประชาธิปัตย์จึงคิดจัดตั้งมีกองทุนไอเดียหนึ่งหมื่นล้านบาท เพื่อให้ทุกคนได้นำความคิดสร้างสรรค์มาเปลี่ยนเป็นเงิน สร้างรายได้ให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

 น.ส. วทันยา บุนนาค
 น.ส. วทันยา บุนนาค

related