svasdssvasds

ประมวลภาพ บรรยากาศในวันเลือกตั้ง 2566

ประมวลภาพ บรรยากาศในวันเลือกตั้ง 2566

ตั้งแต่ช่วงเช้า SPRiNG ได้เกาะติดสถานการณ์ การเลือกตั้ง 2566 ตลอดทั้งวัน จะเห็นได้ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนมีความตื่นตัวกันอย่างมาก และเราจะพาไปดูภาพบรรยากาศในวันเลือกตั้งกัน

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า โดยพบว่าส่วนใหญ่ประชาชนเลือกที่จะเอาปากกาส่วนตัวมาเอง โดยให้เหตุผลว่าสบายใจกว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว "ปากกาที่จางแล้วหายเอง" เลยไม่ค่อยมั่นใจ

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ภาพของเหล่าผู้สูงอายุและผู้ที่มีสภาพร่างกายไม่พร้อมในการเดินทาง แต่ก็ยังออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในวันเลือกตั้ง ก่อนที่จะปิดหีบในเวลา 17.00 น.

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

หลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้วมีการนับคะแนน ก็จะเห็นได้ว่าพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยนำห่างพรรคอื่น ทำให้หลายๆพรรคออกมาแถลงก่อนที่จะนับคะแนนเสร็จ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ พลังประชารัฐ

“ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาร่วมกันทำข่าวพรรคพลังประชารัฐ อย่างมืดฟ้ามัวดิน  จากนั้นได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะถือเป็นเสียงของประชาชน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ หรืออย่างไรก็แล้วแต่ ขอขอบคุณคุณทุกคนที่ได้ให้คะแนนเสียงกับพรรค ส่วนอย่างอื่นไม่ว่ากันเรายังคงต้องรอกันอยู่ เพราะนี่คะแนนยังนับไม่เสร็จ ยังไม่นิ่ง ขอบคุณมากครับ"

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกจากพรรคเดินทางกลับบ้านก่อนทางพรรคจะมีการแถลง โดยให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า “ขอขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน ทุกคะแนนเสียงที่ให้มากับ ส.ส.เขตและพรรค ผมยืนยันจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็ตาม และตัวผมเองนั้น ผมพยายามทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดชีวิตของผม และอุดมการณ์ของพรรคก็เช่นเดียวกัน ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย มีความเจริญก้าวหน้า ผมเคารพในวิถีประชาธิปไตย และการเลือกตั้ง ขอบคุณ”

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

"ขอบคุณคะแนนเสียง ไม่ว่าจะได้ส.ส.เท่าไร ถือว่าเป็นความสำเร็จ ผมผ่านเลือกตั้งมา 30 ปีแล้ว มีทั้งแพ้ทั้งชนะ ไม่เห็นต้องเสียใจ ผลออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับความเป็นจริง การทำงานการเมืองไม่มีความแน่นอน"

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

แกนนำพรรคเพื่อไทย

"จากผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ มีพรรคก้าวไกลได้ ส.ส. มากเป็นอันดับ 1 และพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับ 2 โดยพรรคได้ยอบรับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และไม่มีแนวคิดจะจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล"

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

"พี่น้องประชาชนที่รัก วันนี้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ‘ชัด’ และ ‘พร้อม’ แล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เรามีความฝัน ความหวัง แบบเดียวกัน และเราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักจะดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้... ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นค่อนข้าง เรียบง่าย ตรงไปตรงมา และไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของท่าน ไม่ว่าท่านจะโหวตหรือไม่โหวตให้ผม ผมก็จะรับใช้ท่าน"

ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566 ภาพบรรยากาศ วันเลือกตั้ง 2566

related